Kỹ Năng Kiểm Soát Stress Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kỹ năng mềm' bắt đầu bởi traitaonho, 18/2/2014. — 871 Lượt xem

  1. traitaonho

    traitaonho Thành viên mới

    Gia nhập:
    11/2/2014
    Bài viết:
    6
    Lượt thích:
    4
    Kinh nghiệm:
    3

    Kỹ Năng Kiểm Soát Stress Hiệu Quả

    Kỹ Năng Kiểm Soát Stress Hiệu Quả

    Với cường độ công việc cao và áp lực từ nhiều phía, stress là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta không thể lẩn tránh stress cũng như không hề dễ dàng để loại bỏ nó. Cách tốt nhất là học cách kiểm soát chúng. Dưới đây là một số gợi ý của kỹ năng kiểm soát stress hiệu quả:

    [​IMG]

    Ăn Uống Điều Độ

    Ăn uống điều độ là một trong những điều đầu tiên bạn cần phải thực hiện thật tốt trước khi muốn áp dụng hiệu quả kỹ năng kiểm soát stress. Đối với nhiều người, bữa ăn không quá quan trọng, với họ một đĩa đầy thức ăn và đồ uống là đủ.

    Hầu hết mọi người biết rằng mình nên ăn gì nhưng vấn đề là họ không chịu thực hiện.
    Có một chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố chính giúp kiểm soát stress.
    Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng chống lại những tác động tiêu cực của stress.
    Bất kỳ sự thay đổi nào trong chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và tập thể dục cũng phải hướng tới lối sống tích cực.
    Không có kết quả nào diễn ra ngay lập tức: hãy đặt từng mục tiêu nhỏ cho chính bạn.
    Quá trình diễn ra khác nhau tùy theo từng cá nhân.
    Tự khen thưởng cho bản thân mỗi khi:
    Bạn nói không với thức ăn nhanh.
    Bạn ăn nhiều rau.
    Bạn ăn vừa đủ vào mỗi bữa.
    Đừng quá khát khe với bản thân khi bạn không thực hiện được những điều đó
    Hãy tập trung làm tốt hơn vào những lần sau.

    Tập Thể Dục Thường Xuyên

    Tập thể dục là một phần quan trọng trong kỹ năng kiểm soát stress.
    Tập thể dục giúp bạn khỏe mạnh hơn và có khả năng chịu đựng stress tốt hơn.
    Tập thể dục làm thoải mái đầu óc, loại bỏ những ảnh hưởng tiêu cực của stress.
    Tập thể dục giúp bạn loại bỏ những cảm xúc tiêu cực như sự giận dữ và khó chịu.
    Tập thể dục giúp bạn có thời gian một mình nghĩ lại những tình huống stress.
    Nếu bạn không có đủ thời gian để tập thể dục, hãy thử áp dụng các phương pháp sau:
    Đi dạo sau khi ăn.
    Đi bộ hay đi xe đạp tới chỗ làm.
    Đi thang bộ thay vì đi thang máy.
    Khi xem tivi, hãy tận dụng thời gian quảng cáo để tập những động tác đơn giản như gập bụng, hít đất hay kéo giãn cơ thể.
    Hãy đứng khi nghe điện thoại.

    Ngủ Ngon Giấc

    Trong những kỹ thuật của kỹ năng kiểm soát stress thì ngủ ngon giấc là một yếu tố không thể thiếu. Để kiểm soát stress hiệu quả, bạn nên:
    Không làm những việc khác trên giường ngủ như đọc sách, xem TV, lướt web hay làm việc.
    Hãy ngủ ở trên giường, đừng ngủ trên ghế hay sofa.
    Tạo không gian thoải mái cho phòng ngủ.
    Luôn đi ngủ và thức dậy theo một khoảng thời gian cố định trong ngày.
    Biến tất cả những điều trên thành thói quen.
    Trên đây là một số hoạt động mà bạn có thể áp dụng trước khi tìm hiểu sâu về kỹ năng quản lý stress hiệu quả. Hy vọng bạn có thể thực hiện chúng thật đều đặn và thành công để có được một cuộc sống thật thoải mái nhé.
     


Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...