Kinh nghiệm khi sửa xe gắn máy bị ngập

Thảo luận trong 'Chuyện Trò Linh Tinh' bắt đầu bởi Newsun, 2/8/2010. — 6.995 Lượt xem

  1. Newsun

    Newsun Believe in Good Thành viên thân thiết

    Kinh nghiệm khi sửa xe gắn máy bị ngập

    Sau khi tự xử 4 "con xe" bị ngâm nước mấy ngày qua, và nghe mọi người kể chuyện đi sửa xe máy ở tiệm về mình mạnh dạn mở topic này, hy vọng có ích cho các bạn và không bị ấm ức khi đi sửa xe mùa ngập lụt:).

    [​IMG]

    Những người đi sửa xe ở tiệm mà mình hỏi, 100% đều nói họ thay bugi, thay dầu. Một số xe còn thay lưới lọc khí... Theo mình thì bugi không phải thay, nếu là xe mới đi 1,2 năm thì chắc chắn 100% kg phải thay. Dầu thì nên thay, lọc khí thì kiểm tra cụ thể khi tháo ra, nếu nó bị mủn thì mới phải thay.

    [​IMG]

    Khi xe bị ngập nước, chỉ cần mấy thao tác đơn giản:

    1: Dùng "tô-vít" xả hết xăng trong bộ chế hòa khí ra.

    2: Tháo bugi, dùng kim băng hoặc cái ghim vòng, hay bất cứ thứ gì nhỏ và đủ cứng để ngoáy hết muội (nếu có) trong bugi ra, dùng xăng rửa sạch bugi, thổi mạnh vài cái là ok:).

    3: Dùng đầu ngón tay, có thể lót giẻ sạch bịt chặt vào vị trí mình vừa tháo bugi ra + tắt chìa khóa điện, đạp mạnh cần khởi động nhiều lần- mục đích thổi sạch nước trong máy và xăng thừa ra (nếu có).

    4: Gắn bugi vào "đầu bọc" (chẳng biết gọi vậy có đúng kg:))), đó là cái đầu dây điện chụp vào bugi ấy, mở khóa điện, gí chặt phần kim loại của bugi vào phần cánh tản nhiệt của máy nổ, một tay giữ, một tay ấn mạnh cần khởi động (hoặc bấm nút khởi động), mắt nhìn vào đầu bugi xem có đánh lửa tốt kg, nếu đánh lửa tanh tách là OK.

    Lưu ý: bước 4 này nếu làm kg cẩn thận có thể bị giật, nhưng yên tâm chỉ làm ta giật mình chứ kg nguy hiểm như điện dân dụng 220v đâu và bạn nào sợ có thể bỏ qua bước 4.:))

    [​IMG]

    5: Lắp bugi vào máy, mở chìa khóa điện khởi động xe và ...chạy về :)

    Có thể phải khởi động một lúc xe mới nổ máy đc, nếu xe có cần khởi động thì tốt nhất khởi động xe bằng cần đạp khởi động, đạp mạnh vài phát là nổ ầm ầm....:))

    Chúc các bạn có thể tự xử con xe của mình nếu không may ngập nước và có kinh nghiệm để không mất con bugi xịn theo xe.

    Theo kinh nghiệm của mình thì bugi chỉ phải thay khi lõi sứ cách điện và "chân chấu" đánh lửa mòn nhiều, thụt hẳn xuống hoặc khi thử đánh lửa kém, không nổ được máy (tiếc là không có cái ảnh nào về bugi hỏng:) ). Chứ còn xe bị ngập nước thì làm sao hỏng được bugi.

    Chấp cả ngập thế này thì 2 bugi vưỡn...ngon lành:))

    [​IMG]

    (Sưu tầm theo WTT)​
     




    hopevalentinechigusa thích điều này.

  2. nhox_tam

    nhox_tam Tái xuất KSV.lâu lắm rồi mới lên,nhớ quá Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    514
    Lượt thích:
    661
    Kinh nghiệm:
    93
    Nghề nghiệp:
    Học Sinh
    ối giời 1 con bugi mua zin có mấy chục k thui mà bác cần gì phải sửa
     
  3. hopevalentine

    hopevalentine Thiên thu vĩnh biệt... Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    28/1/2011
    Bài viết:
    169
    Lượt thích:
    111
    Kinh nghiệm:
    0
    Chào bạn, mình thấy rằng nếu xe máy mà nước ngập đến nửa bánh xe thì chắc chắc là đổ nợ nhiều lắm, nước sẽ vào trong động cơ, làm nhớt chuyển sang màu cà fê sữa, mình bảo đảm trong trường hợp này, phải thay nhớt mới, làm vệ sinh động cơ (rã máy ra, làm vệ sinh bằng nhớt, kiểm tra các chi tiết bị bó kẹt, trầy xướt do dị vật chi vào (thông qua ống pô xả -> xu páp xả -> vào buồng đốt -> len lỏi khắp nơi trong máy), sau đó đổ nhớt mới vào, cho máy nổ, và xả ra lại, sau đó cho nhớt mới khác vào là xong - cách này là các mình làm cho xe nhà, tất nhiên ở tiệm thì chẳng ai làm như vầy, mất thời gian. Còn Bugi thì chỉ cần làm khô nó, nhúng vào xăng và gắn vào lại buồng đốt (qua lỗ gắn bugi) là chạy ngon. Còn chế hòa khí (bình xăng con) tốt nhất nên rã nó ra, làm vệ sinh (bằng xăng) sau đó thổi không khí làm sạch và gắn vào lại, chỉnh lại vít gió và ga là ổn. :)
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...