1. Newsun

    Newsun 11/11 Thành viên thân thiết

    Kinh nghiệm để có được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm Google

    Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là trang web của bạn phải có chứa các từ khoá mà người dùng tìm kiếm, tiếp theo đó là trang web của bạn phải có nhiều người truy cập hay nói cách khác là các trang web trong site của bạn phải được thường xuyên cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Google [FONT=Arial,Tahoma,Verdana]

    Tiêu đề - Title tag

    Tiêu đề hay còn được gọi là "thẻ title" - là công cụ dùng để đặt tên cho site của bạn trong danh sách tìm kiếm và còn giúp cho khách hàng hiểu được nội dung tóm tắt của website mà họ đang truy cập. Do vậy nó là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để phân loại và xác định vị trí của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

    Ví dụ, nếu bạn đang dùng trình duyệt Internet Explorer hay Netscape, hãy nhìn lên phía trên màn hình có nền xanh đậm và hàng chữ màu trắng trong trình duyệt MS Internet Explorer hay mũi tên màu đỏ ở bên dưới màn hình trong trình duyệt Nestcape đó chính là các tiêu đề. Cụ thể hơn, hãy vào thanh trình đơn trên đỉnh màn hình, nhấn chuột vào nút "View" và "Source/Page Source" bạn có thể truy cập vào mã nguồn HTML của bất kỳ website nào đang được nối mạng. Tại đó, bạn sẽ nhìn thấy tiêu đề của các trang web:

    [/FONT]
    HTML:
    <html>
    <head>
    <title> Đây là tiêu đề của trang </title>
    <meta name="description" content="Nội dung của phần mô tả.">
    <meta name="keywords" content="Gõ từ khoá tìm kiếm của bạn.">
    </head>
    [FONT=Arial,Tahoma,Verdana]

    Bây giờ bạn đã hiểu tiêu đề là gì và vị trí của nó trong trình duyệt? Vậy để có một tiêu đề hấp dẫn và có sức thuyết phục khách truy cập, bạn phải làm gì?

    Trước tiên, hãy ghi lại tất cả những từ khoá của bạn. Hãy lựa chọn một số từ khoá hay nhất, miêu tả chính xác nhất nội dung trang web của bạn và tạo ra một tiêu đề cho chúng.

    Ví dụ, với các từ khoá "Cars", "Trucks", "Vans", "SUV" bạn có thể xây dựng một tiêu đề như: "Cars, Trucks, Vans and SUV's for Sale".

    Tiêu đề không chỉ chứa từ khoá mà nó còn đòi hỏi nội dung tóm tắt được nói đến trong trang web. Rõ ràng, điều bạn không nên làm đó là giới thiệu tên công ty và miêu tả hoạt động kinh doanh của bạn trong các tiêu đề. Bạn cần phải chú ý đến đối tượng khách hàng của mình và phải nắm bắt được tâm lý của họ. Khi truy cập vào trang web của bạn, khách hàng chỉ quan tâm đến các sản phẩm mà bạn cung cấp và các sản phẩm đó có thực sự đem lại lợi ích cho họ không? Bạn là ai? Công ty bạn có nằm ở trung tâm thành phố hay không? Đó không phải là những nội dung mà khách hàng muốn tìm kiếm.
    Trang phụ trợ - Doorway pages

    Trang phụ trợ hay trang Doorway được xây dựng với mục đích là nâng cao vị trí trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm với những từ khoá hay một bộ từ khoá kết nối đặc biệt. Ví dụ bạn có thể xây dựng một trang với tiêu đề là "Toyota Camry", và một trang khác với tiêu đề "Toyota 4Runner", và nhiều trang với những tiêu đề khác nhau… Nội dung của những trang này cũng chính là nội dung trang web của bạn. Với những trang này, bạn sẽ không cần phải thiết kế lại hay chuyển nội dung từ trang chủ mà vẫn có được hàng loạt trang với những tiêu đề khác nhau.
    Phần mô tả -Description

    Description hay còn được gọi là phần mô tả trang web là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút và tăng lượng truy cập của khách hàng vào website của bạn. Cũng giống như những các dòng tiêu đề và phụ đề trong một bài quảng cáo, phần mô tả đòi hỏi phải:
    · Hấp dẫn ;
    · Kích thích tính tò mò của người đọc ;
    · Đưa ra các giải pháp cho những vấn đề chung ;
    · Có sức thuyết phục.
    Thẻ META Tags

    Thẻ META Tags là một công cụ rất hữu ích. Chúng không chỉ giúp bạn đăng ký website lên các công cụ tìm kiếm mà còn có thể đưa trang web bạn lên những vị trí cao trong danh sách tìm kiếm.

    Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thẻ META tags cho tất cả các website của bạn. Thẻ META tags có rất