Khởi nghiệp cùng sinh viên!

meo208

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/6/2011
Bài viết
88
Từ năm 2005 khi Luật doanh nghiệp đi vào thực tế thì số lượng doanh nghiệp càng ngày càng phát triển. Đi cùng với đó là đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng.
Trở thành doanh nhân là mong muốn của nhiều bạn trẻ ngày nay. Doanh nhân được xem là một nghề như nhiều nghề khác trong xã hội. Vai trò chính của doanh nhân là xây dựng các doanh nghiệp, vận hành, phát triển chúng để làm ra hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho người dân. Doanh nhân phải làm ra lợi nhuận và biết đóng góp cho xã hội.
Những doanh nhân ngày nay không chỉ khởi nghiệp nhờ vào kinh nghiệm thực tế nữa, mà họ có thể khởi nghiệp ngay từ khi mới ra trường. Nhờ những kiến thức kinh doanh đã được đúc kết mà nhiều bạn trẻ đã có thể khởi nghiệp thành công. Doanh nhân trẻ là vốn quý của bất cứ xã hội nào. Và có sự đóng góp cho xã hội nào quý hơn là góp phần vun đắp và xây dựng thêm nhiều doanh nhân nữa.
Với mục tiêu trở thành Tất cả kiến thức bạn cần đều có trong www.KHOINGHIEP.info .
www.KHOINGHIEP.info kho thông tin kiến thức chuyên sâu phục vụ các bạn trẻ có hoài bão, mong muốn kinh doanh, mong muốn trở thành hoặc đang là nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ.
Thay vì phải tìm kiếm mất nhiều thời gian trên mạng internet về những kiến thức kinh doanh, và khởi nghiệp thì bạn chỉ cần vào www.khoinghiep.info sẽ có đủ kiến thức về mọi lĩnh vực; đã từng được xuất bản; đã được đưa về và phân loại theo từng chủ đề. Từ vốn để khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, ít vốn mà khởi nghiệp, mua bán, nhượng quyền đến những ví dụ kinh điển khởi nghiệp của các doanh nhân đi trước.
www.KHOINGHIEP.info cung cấp đầy đủ những Bí quyết khởi nghiệp, hành trình thành lập doanh nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng giúp bạn khởi nghiệp thành công; những kiến thức cơ bản, hướng dẫn chi tiết, những kinh nghiệm thực tế, những tấm gương doanh nhân trẻ và rất trẻ. Họ có thể đang là giám đốc công ty, chủ cửa hàng, người làm việc tự do... nhưng có một điểm chung là đang hàng ngày hàng giờ kinh doanh làm giàu cho mình và cho xã hội.
KHOINGHIEP.info đăng tải những chia sẻ của những doanh nhân trẻ này sẽ giúp cho các bạn sinh viên, những bạn trẻ vừa ra trường, những bạn trẻ đang có hoài bão khởi nghiệp có được cái nhìn thực tế nhất về từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể, từng kinh nghiệm chính xác về việc làm việc với các cơ quan quản lý, về những cách thức điều hành doanh nghiệp hàng ngày.
Những kiến thức cơ bản về các bộ phận, phòng ban trong một doanh nghiệp như bộ phận kinh doanh, marketing, nhân sự, tài chính, quản trị cũng được www.KHOINGHIEP.info cập nhật và đăng tải giúp cho các bạn có được một nơi tham khảo kiến thức tập trung và chuyên biệt.
Định hướng từ đầu của KHOINGHIEP.info là một dự án phi lợi nhuận, do một nhóm doanh nhân trẻ cùng bảo trợ. Hiện tại KHỞINGHIỆP.info hoạt động như một doanh nghiệp xã hội với mục tiêu đóng góp cho cộng đồng một kho kiến thức chọn lọc và tập trung giúp cho việc nâng cao kiến thức của các doanh nhân trẻ và các bạn trẻ đam mêm kinh doanh.


Người thật, việc thật, kiến thức thực tế.
Giới thiệu về KHỞINGHIỆP.info:
KHỞINGHIỆP.info là dự án phi lợi nhuận vì mục đích xã hội do một nhóm các Doanh nhân trẻ khởi xướng và tài trợ ban đầu. KHỞINGHIỆP.info hoạt động như một doanh nghiệp xã hội với định hướng trở thành cổng thông tin kiến thức chuyên sâu phục vụ các đối tượng thành viên có hoài bão, mong muốn kinh doanh, mong muốn trở thành doanh nhân hoặc đang là nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ.
Mục tiêu của KHỞINGHIỆP.info là thu thập đầy đủ và chân thực nhất những kiến thức cơ bản, những hướng dẫn chi tiết, những gợi ý về khởi nghiệp kinh doanh. Ngoài ra KHỞINGHIỆP.info cũng tập trung vào phỏng vấn, khắc họa và truyền thông những kinh nghiệm thực tế, những tấm gương doanh nhân trẻ và rất trẻ. Họ có thể đang là giám đốc công ty, chủ cửa hàng, người làm việc tự do...chưa cần phải có thành công nào đó mà chỉ cần đang hàng ngày hàng giờ kinh doanh làm giàu cho mình và cho xã hội.
Chúng ta thường tò mò và muốn biết về các doanh nhân thành đạt và nổi tiếng như Bill Gates, như Trương Gia Bình, Đoàn Nguyên Đức, nhưng với KHỞINGHIỆP.info chúng tôi nghĩ rằng các bạn trẻ sẽ học hỏi được nhiều hơn từ thực tế của một doanh nhân vừa mới khởi nghiệp kinh doanh. Có thể những doanh nhân trẻ này chưa có nhiều thành công, hoặc đang bắt đầu xây dựng doanh nghiệp nhưng những kinh nghiệm và chia sẻ của họ sẽ có ích rất nhiều cho chúng ta. Biết về những doanh nhân thành đạt cũng tốt thôi, nhưng những chia sẻ của họ thường chung chung, và đôi khi gây ảo tưởng cho chúng ta.
Những kiến thức cơ bản về các bộ phận, phòng ban trong một doanh nghiệp; những kiến thức về mua bán và sát nhập (M&A); các kiến thức về nhượng quyền thương hiệu (franchise); các ý tưởng kinh doanh; thông tin về các khóa học và đạo tạo phù hợp; những cuốn sách hay tất cả sẽ được tổng hợp và đăng tải.
KHỞINGHIỆP.info luôn mong muốn nhận được sự đóng góp ý kiến, kinh nghiệm cũng như sự bảo trợ, tài trợ của các doanh nhân trẻ. Những kinh nghiệm thực tế của các bạn sẽ giúp cho các bạn trẻ khởi nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Đó cũng là những đóng góp cho xã hội. Doanh nhân trẻ là vốn quý của bất cứ xã hội nào. Và có sự đóng góp cho xã hội nào quý hơn là góp phần vun đắp và xây dựng thêm nhiều doanh nhân nữa!
Xin trân trọng cảm ơn.

Ban biên tập.
Home: www.vanphongtrongoi.com
www.khoinghiep.info
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Nguy ễn H ư ơng: 0982862561
Email : nguyenthihuong@vanphongtrongoi.com
Home : www.vanphongtrongoi.com



 
www.KHOINGHIEP.info
Hai chữ ” Sự nghiệp” đi theo suốt một đời người. Trăn trở – mệt nghĩ cả đời cũng vì hai chữ ” Sự nghiệp”, đã mấy ai có câu trả lời thỏa đáng cho bản thân rằng “Sự nghiệp của ta là gì? Ta được sinh ra để làm gì? Ta mang lại cho bản thân ta – gia đình người thân – xã hội những gì? Và ta mong muốn điều gì từ cuộc sống…” Xâu sa hơn nữa, Ta là ai? Cả đời ta phải vật lộn với cuộc sống để tìm cho mình câu trả lời thỏa đáng…
Mạn đàm Sự nghiệp là vấn đề khó khăn nhất.
Ai ai trong cuộc đời cũng đều phải trải qua ngưỡng cửa cuộc sống, ngã rẽ quyết định đời người. Đó chính là “Khởi nghiệp”. Trong đời, đây là giai đoạn quyết định thành bại, cũng là giai đoạn dày vò – giằng xé nội Tâm quyết liệt nhất.
Ai giúp ta hiểu rõ ý nghĩa đời ta.
www.KHOINGHIEP.info
Home: www.vanphongtrongoi.com
www.khoinghiep.info
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Nguy ễn H ư ơng: 0982862561
Email : nguyenthihuong@vanphongtrongoi.com
Home : www.vanphongtrongoi.com
 
5 ý tưởng kinh doanh ít vốn cho bạn trẻ
Bạn muốn tự kiếm tiến, nhưng bạn còn quá trẻ để đảm đương các công việc bán thời gian? Bạn chỉ có một ít vốn, trong khi bạn thích thử cảm giác tự mình làm chủ? Sẽ không thiếu những cơ hội khởi sự kinh doanh giúp bạn thực hiện mong muốn này. 1. Sản xuất nến
Nến có tinh dầu thơm, nến nổi, nến dành riêng cho đám cưới, nến 100% sáp ong và nhiều loại nến trang trí khác chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều loại nến khác nhau mà bạn có thể tự sản xuất và bán tại nhà. Quá trình học nghề làm nến cũng không quá phức tạp. Bạn hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu một số vấn đề cơ bản về các loại nến: chúng được sản xuất như thế nào, cách sử dụng ra sao và bạn có thể mua các nguyên liệu sản xuất nến ở đâu. Bạn hãy mua sách hoặc băng đĩa hướng dẫn quy trình làm nến, cũng có thể tham dự các khóa học làm nến tại các trung tâm dạy nghề, tập sự tại các xưởng làm nến để học hỏi những bí quyết của họ.
Sau khi có thành phẩm, bạn có thể sử dụng trang eBay hay các trang web mua sắm trực tuyến khác để bán sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể bán trực tiếp cho bạn bè, người thân, hàng xóm, hoặc tận dụng những dịp lễ và nghỉ cuối tuần để tiếp thị sản phẩm tới tất cả những ai bạn quen biết. Bạn đừng bỏ qua ý nghĩ sản xuất nến hàng loạt để cung cấp cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng quà tặng, thậm chí có thể mở cửa hàng riêng chuyên bán mặt hàng này. Đương nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải đảm bảo tính an toàn trong quá trình sản xuất. Bạn có thể ghé thăm trang web www.candles.org để biết thêm các chi tiết về công việc sản xuất và kinh doanh nến.
2. Làm đồ trang sức nghệ thuật
Đồ trang sức nghệ thuật được hiểu là các sản phẩm trang sức được tạo ra từ những vật liệu (có thể chỉ từ một loại vật liệu, có thể kết hợp nhiều loại khác nhau) như sắt, nhựa, đá, sứ, vải, xương, hạt, gỗ… và có thể đính thêm một vài vật liệu quý hay đá quý như như bạc, ngọc trai. Những kiến thức và kỹ năng cơ bản mà bạn cần học là cách đúc, đổ khuôn, hàn, đánh bóng, chạm trổ, cắt và chế tác. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì có rất nhiều lớp học về trang sức nghệ thuật được tổ chức thường xuyên tại địa phương. Với một chút thời gian và nỗ lực học hỏi kết hợp với óc sáng tạo, bạn sẽ nhận thấy việc làm ra những món trang sức đẹp mắt khá đơn giản và dễ dàng.
Khi bạn đã sản xuất được những món đồ trang sức nghệ thuật, bạn nó có thể bán dưới dạng ký gửi tại các cửa hàng trang sức, thời trang, các cửa hàng quà lưu niệm, các cửa hàng ảnh nghệ thuật, hay bán buôn cho các nhà bán lẻ với mức giá chiết khấu. Bạn cũng có thể mở quầy hàng tại các hội chợ thủ công mỹ nghệ, bán trực tuyến qua eBay hoặc các cửa hàng trực tuyến khác. Bạn có thể tìm kiếm và mua thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất trang sức nghệ thuật ở khắp mọi nơi, bởi vì đó chủ yếu là những thứ dễ kiếm, hoặc thông qua các công ty như Auntie''s Beads, Fire Mountain Gems và Rio Grande.
3. Tiến hành kinh doanh trên eBay
Bạn có tin là sẽ kiếm được nhiều tiền trên eBay không? Việc bắt đầu giấc mộng kinh doanh từ các gian hàng ảo của mạng kinh doanh trực tuyến này là một cách thức tuyệt vời để kiếm được một số lượng lớn những đồng tiền thật. Quyết định đầu tiên của bạn là lựa chọn mặt hàng để bán - sản phẩm mới, sản phẩm đã sử dụng, hay cả hai. Mọi thứ đều có thể được bán trên eBay: từ quần áo, thiết bị điện tử, tác phẩm nghệ thuật, đồ chơi, dụng cụ nấu nướng, đồ dùng thể thao, tranh ảnh đến bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghĩ ra.
Nếu bạn dự định bán những sản phẩm mới, bạn sẽ phải tìm cho mình một nguồn cung cấp hàng giá rẻ và đáng tin cậy, ví dụ các nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà phân phối hay nhà sản xuất. Bạn nên đọc cuốn sách “202 Things You Can Buy and Sell for Big Profits” (202 thứ mà bạn có thể mua và bán để thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ) của James Stephenson để có thêm các ý tưởng và thông tin về việc làm thế nào để mua được trên 200 sản phẩm khác nhau và sau đó bán lại chúng với giá cao hơn.
Nếu những mặt hàng mà bạn dự định bán là các sản phẩm đã qua sử dụng, thì bạn sẽ cần thêm đôi chút công sức để thu thập và bảo dưỡng chúng. Các sản phẩm đã qua sử dụng có thể được mua với giá rất rẻ, chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm, lùng sục ở chợ, các cửa hàng đồ cũ… Có một điểm đặc biệt là hàng đã qua sử dụng luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều người trên eBay. Có rất nhiều điều cần biết về eBay và buôn bán trên eBay, vì vậy bạn cần dành thời gian nghiên cứu các trang web của eBay như eBay Learning Center và eBay Seller''s Guide. Bạn cũng nên tham khảo cuốn sách “Make Big Profits on eBay: Start Your Own Million $ Business” (Gặt hái lợi nhuận trên eBay: Hãy khởi sự hoạt động kinh doanh trị giá nhiều triệu USD của bạn) của tác giả Jacquelyn Lynn và Charlene Davis.
4. Dịch vụ gia đình
Trong nhiều thập kỷ qua, dịch vụ này đã và đang là cách thức hiệu quả để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ, kiếm thêm thu nhập. Hiện có khá nhiều bậc cha mẹ cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm một người trông trẻ đáng tin cậy. Do đó, nếu bạn thực hiện tốt công việc của mình, bạn sẽ được “lấy lòng” được các bậc phụ huynh đó và bạn có thể đảm bảo cho mình một công việc ổn định trong nhiều năm. Chưa kể khách hàng của bạn sẽ giới thiệu về bạn với những người quen của họ và như thế bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Dịch vụ trông trẻ lúc nào “đắt hàng”, đặc biệt trong các ngày nghỉ, dịp lễ hay năm mới. Bạn cũng có thể đảm nhiệm thêm một số công việc gia đình khác như dọn dẹp nhà cửa, giặt là, nấu ăn... Hãy nhờ những người quen hay gửi các tờ rơi giới thiệu về dịch vụ của bạn đến mọi người. Bạn nên tham khảo một số sách báo về thường thức gia đình để biết cách xử lý trong những tình huống khẩn cấp (cháy nổ, trẻ bị ốm…).
5. Trồng cây
Đây là cách thức kiếm tiền thú vị nhất và thích hợp với bất kỳ ai, bởi vì mức chi phí khởi sự chỉ ở mức tối thiểu và tất cả những gì bạn cần là một khoảng sân nhỏ sau nhà để trồng cây. Cây ở đây có thể được chia thành ba nhóm chính sau: cây rau sử dụng trong nấu ăn (húng quế, rau thơm, ngải cứu, thì là, cần tây…), cây có hương thơm để sử dụng trong ngành nước hoa hay để chiết xuất tinh dầu (đinh hương, sả…) và cây làm thuốc (húng chanh, gừng, nha đam…). Cho dù bạn bạn trồng và bán loại cây nào đi nữa, thì bạn cũng có thể thu được lợi nhuận vì nhu cầu thị trường đối với chúng là rất lớn.
Công việc đầu tiên của bạn là tìm hiểu kỹ lưỡng về các loại cây và cách thức trồng tỉa bằng cách đọc sách hay thu thập thông tin trên mạng Internet. Tiếp theo, bạn hãy lập kế hoạch sơ bộ về những loại cây mà bạn sẽ trồng, cũng như cách thức tiếp thị từng loại cây một. Kế hoạch không cần quá chi tiết, mà chỉ cần nêu lên những vấn đề cơ bản như mức đầu tư cho hạt giống, chi phí sản xuất, giá bán trên thị trường và cách thức bán hàng. Sản phẩm của bạn có thể được bán theo nhiều cách khác nhau như bán trực tiếp tới các khách hàng, bán buôn, bán trực tiếp cho các nhà hàng hay các công ty thực phẩm… Một cuốn sách hữu ích về vấn đề này là “Growing and Selling Herbs and Herbal Products” (Trồng và bán các sản phẩm thảo mộc) của tác giả Rob Adams và Terry Adams.
Hy vọng rằng với những ý tưởng kinh doanh trên, các bạn trẻ sẽ tìm được cho mình một hướng đi đúng đắn để đạt được ước mơ khởi sự kinh doanh và tăng thêm thu nhập. Biết đâu một ngày nào đó, từ những bài học kinh doanh ban đầu này, bạn sẽ trở thành ông chủ lớn của một tập đoàn đa quốc gia nào đó.

khoinghiep.info
Nguyên Hương 0982 862 561
www.vanphongtrongoi.com
 
Uhm....minh rất thích bài viết này và có nhiều suy ngẫm sau khi đọc.
Mình hiện là sinh viên, cũng có nhiều ý tương kinh doanh nhưng còn nhiều trở ngại nên chưa thực hiện đựoc... Mình đang cần những sự hợp tác hay ý kiến..
Thanks!
 
Mình sẽ post lên một số bài bạn có thể tham khảm thêm.
 
170 Nẻo đường khởi nghiệp

Bạn muốn tự mình làm chủ một công việc kinh doanh! Có thể bạn chán ngấy việc nhận lệnh từ một ai đó - người không biết nhiều về công việc như bạn … hay mệt mỏi với việc cố gắng thoát khỏi cảnh tắc đường để đến cơ quan cho kịp giờ … hoặc thất vọng với môi trường làm việc đầy đối phó nơi công sở. Có thể bạn bị thuyết phục rằng mình có thể kiếm nhiều tiền hơn khi làm việc cho một ai đó – hay bạn chỉ muốn kiếm thêm đôi chút tiền cho cuộc sống tiện nghi của mình – hay gia đình bạn thực sự cần thu nhập cao để lo lắng cho con cái hoặc bố mẹ.
Cho dù là lý do gì, việc trở thành một ông chủ kinh doanh có thể đưa lại những phần thường tài chính lẫn tình cảm - nếu bạn đi đúng theo một ý tưởng kinh doanh thích hợp.
Ý tưởng kinh doanh nào là thích hợp? Xét trên phương diện nào đó, bất cứ ý tưởng kinh doanh muốn hiệu quả cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
- Là cái gì đó bạn biết phải làm như thế nào và làm sao để đạt kết quả tốt nhất.
- Là cái gì đó bạn THÍCH làm và sẽ không ngại làm nó ngày này qua ngày khác.
- Là cái gì đó với sự hấp dẫn đủ rộng để bán đều đặn và ổn định.

- Là cái gì đó có thể được bán với mức giá mà đủ bù đắp tất cả các khoản chi phí bỏ ra cộng với một mức lợi nhuận hợp lý.
Bạn có thể vừa mới có một ý tưởng kinh doanh mơ ước. Hãy chắc chắn rằng có một thị trường dành cho giấc mơ đó của bạn. Cho dù đấy là việc nhượng quyền kinh doanh, bán lẻ hay kinh doanh tại nhà,… bạn cần lựa chọn một loại hình thích hợp nhất với các đặc điểm cá nhân, kỹ năng, năng lực và cả sở thích cuộc sống của bạn nữa. Một điều quan trọng nữa là bạn cần tìm kiếm đủ số lượng vốn phục vụ khởi sự doanh nghiệp và giữ nó vận hành trơn tru cho đến khi có được những khoản lợi nhuận đầu tiên.
Còn nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình những ý tưởng kinh doanh thích hợp, hãy thử quan tâm tới 200 ý tưởng khởi sự doanh nghiệp dưới đây. Biết đâu trong số đó bạn sẽ thấy một hay một vài ý tưởng khả thi (dựa trên các tiêu chuẩn đề cập ở trên).
Một vài ý tưởng trong danh sách có thể được bắt đầu như một hoạt động kinh doanh tại nhà, trong khi số khác lại không như thế. Hầu hết các ý tưởng kinh doanh đều có thể trở thành những hoạt động kinh doanh sinh lời nghiêm túc, song vẫn có những ý tưởng phục vụ cho mục tiêu làm ngoài giờ cho bạn, hay làm đối tác cho một công ty khác hiện đang hoạt động. Tất cả đều là những con đường hữu hình dẫn tới cái đích lợi nhuận, nếu bạn biết rõ về nó và vận hành nó thích hợp.


khoinghiep.info

Nguyên hương www.vanphongtrongoi.com
 
Xác định những ưu tiên khi lập nghiệp


c44.jpg
Liệt kê tất cả các mục tiêu, bạn nên tìm kiếm mục tiêu nào an toàn nhất, khiến bạn hạnh phúc nhất. Nói chung bạn nên sắp xếp theo theo tỷ lệ tăng dần tầm quan trọng của chúng.

Xác định những ưu tiên khi lập nghiệp
10 điều cần biết:
1. Thu hẹp những mục tiêu
Bạn sẽ không thể đạt được tất cả các mục tiêu tài chính mà bạn hằng mong ước. Vì vậy, hãy thiết lập những mục tiêu ngắn hạn, trong tầm tay. Và từ đó, bằng những nỗ lực và sự tập trung, bạn sẽ đạt được điều bạn muốn.
2. Tập trung cho những mục tiêu quan trọng nhất
Đúng vậy, bạn cần xác định cái nào quan trọng thì làm trước, cái nào kém quan trọng hơn thì để sau.
3. Chuẩn bị cho những mâu thuẫn
Những mục tiêu quý giá thường mâu thuẫn với những mục tiêu khác. Khi đối mặt với tình huống như vậy, cần đặt ra những câu hỏi như: Liệu mục tiêu này có thể đem lại nhiều lợi nhuận hơn? Mục tiêu nào gây hại nhiều hơn nếu thất bại?
4. Dành thời gian
Một nhân tố quan trọng quyết định thành công những mục tiêu của bạn là thời gian. Càng nhiều thời gian, bạn càng có nhiều cơ hội thành công. Tuổi tác là một vấn đề - những người trẻ tuổi có nhiều thời gian hơn để làm giàu cho tài khoản của mình.
5. Lựa chọn cẩn thận
Liệt kê tất cả các mục tiêu, bạn nên tìm kiếm mục tiêu nào an toàn nhất, khiến bạn hạnh phúc nhất. Nói chung bạn nên sắp xếp theo theo tỷ lệ tăng dần tầm quan trọng của chúng. Và lựa chọn sao cho thật cẩn thận.
6. Bao gồm cả những thành viên trong gia đình
Nếu bạn có vợ, chồng hay người thân, hãy chia sẽ những mục tiêu với họ, biến họ trở thành một phần trong tiến trình thiết lập mục tiêu.
7. Bắt đầu ngay
Càng chần chừ, do dự khi bắt tay thực hiện mục tiêu, bạn sẽ càng khó khăn khi hoàn thành chúng.
8. Chi tiêu hợp lý
Một khi bạn đã bắt tay vào mục tiêu bạn cho là khả thi nhất, hãy chú ý đến vấn đề chi tiêu. Mỗi khi bạn cần một phải chi một khoản lớn, hãy tự hỏi bản thân "Việc này có giúp tôi tiến sát hơn đến mục tiêu? Hay chúng sẽ khiến tôi xa nó hơn?" Nếu những khoản chi phí lớn không giúp bạn tiến gần đến mục tiêu, hãy suy nghĩ đến việc cắt giảm và chi tiêu hợp lý.
9. Chú ý cả đến những chi tiêu hàng ngày
Mặc dù, bài báo này khuyến khích các bạn tập trung vào những mục tiêu lớn lao, cần một kế hoạch lâu dài, nhưng bạn vần phải chú ý đến những chi tiêu hàng ngày. Miễn sao bạn không quên kế hoạch làm giàu của mình.
10. Chuẩn bị cho những sự thay đổi
Nhu cầu và những mục tiêu sẽ thay đổi cùng với tuổi tác của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra lại những ưu tiên ít nhất 5 năm một lần.


khoinghiep.info

Nguyên hương www.vanphongtrongoi.com
 
Rất nhiều người, đặc biệt là sinh viên mới ra trường luôn có xu hướng muốn làm việc cho các công ty, tập đoàn lớn với nhiều lí do… Tuy nhiên, làm việc cho công ty nhỏ cũng là một lựa chọn không tồi bởi những lợi thế mà không đâu có được.
Bạn có biết rằng giai đoạn đầu của Apple là từ một garage và Facebook khởi đầu từ một phòng ngủ trường đại học? Hiện nay cả 2 đã trở thành những “ đại gia” trong nền kinh tế thế giới. Điều đó cho thấy ngay cả những tập đoàn lớn cũng bắt đầu một cách khiêm tốn. Và bạn không nhất thiết phải làm việc cho một công ty lớn mới có thể thành công.
Quy mô công ty là điều quan trọng nhưng không phải yếu tố hàng đầu cần xem xét trong quá trình tìm việc. Theo thống kê, dù ứng tuyển vào công ty lớn hay nhỏ, người tìm việc chú ý nhất tới yếu tố: văn hóa công ty, cơ hội thăng tiến và các khía cạnh nghề nghiệp. Cuối cùng, nhiều người đã nhận ra rằng công ty nhỏ phù hợp nhất với bản thân. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định sự lựa chọn công ty của mình.
Dưới đây là một số lợi thế nổi bật khi làm việc cho công ty nhỏ:
Dễ được chú ý hơn
Bất cứ nhân viên nào cũng sẽ nói rằng những gì bạn phải làm trong thực tế sẽ không hoàn toàn giống như phần mô tả công việc và chức danh chính thức của bạn. Do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều công ty yêu cầu nhân viên đảm nhận thêm nhiệm vụ ngoài phần trách nhiệm thông thường. Đối với những nhân viên trong các tổ chức nhỏ, đây không phải là một hiện tượng mới. Các công ty nhỏ cũng không lập hàng đống phòng ban riêng biệt như tập đoàn lớn nên nhân viên có thể giúp đỡ giải quyết các nhiệm vụ khác nhau khi cần thiết. Bạn có thể thường bắt gặp ở công ty nhỏ hình ảnh phó phòng bán hàng đang trả lời điện thoại thắc mắc của khách hàng hay thực tập viên marketing đưa ra ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo mới.
Với số lượng nhân viên hạn chế và mức độ cạnh tranh thấp như vậy, ý tưởng của bạn sẽ nhanh chóng được mọi người chú ý. Hơn nữa, khi công ty phát triển, bạn sẽ được nhớ đến là một người năng động và xuất sắc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tích lũy kha khá kĩ năng và kinh nghiệm quan trọng.
Sự ghi nhận và cơ hội thăng tiến rộng mở hơn
Bởi vì công ty nhỏ có số lượng nhân viên giới hạn, nhân viên thường làm việc nhiều hơn so với chức vụ hay mức lương được nhận. Kể cả nếu có làm đúng theo phần mô tả công việc, họ cũng phải nỗ lực hơn để đạt kết quả thật xuất sắc. Điều đó không có nghĩa là bạn phải làm việc 12 – 15 tiếng một ngày. Bạn có thể chỉ làm việc muộn một số ngày khi cần thiết, đóng góp một ý tưởng hữu ích cho sếp hoặc nâng cao doanh thu bán hàng. Bằng cách đó bạn chứng tỏ rằng mình thực sự quan tâm tới công ty chứ không đơn giản là hàng ngày đến và rời công sở đúng giờ.
Trong ngắn hạn, sếp sẽ đánh giá cao những cố gắng của bạn. Còn trong dài hạn, khi công ty mở rộng, lợi nhuận tăng cao, giám đốc và ban quản lí, những người gắn bó với công ty ngay từ đầu, sẽ nhìn nhận, đánh giá cao và tất nhiên trao thưởng một cách xứng đáng cho sự cống hiến của bạn.
Ít áp lực hơn
Công ty nhỏ cũng có áp lực khi phải cạnh tranh với các tập đoàn lớn và cố gắng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Nhưng quy mô nhỏ có thể cũng có nghĩa nhân viên đối mặt với ít áp lực hơn trong phần công việc hàng ngày. Khi tình hình kinh tế khó khăn, công ty nhỏ không phải trả khoản tiền khổng lồ cho việc thuê mặt bằng hay lo lắng về cuộc họp cổ đông. Nếu công ty phạm sai lầm, các phương tiện truyền thông quốc gia cũng không chú ý tới nhất cử nhất động của công ty. Và kết quả, mức độ stress ở công ty nhỏ sẽ thấp hơn so với công ty lớn. Đây là điều nhiều nhân viên mong muốn và thỏa mãn thay vì tiền lương hậu hĩnh nhưng đầu óc lúc nào cũng căng lên đối mặt với thời hạn hoàn thành dự án.
Tuy nhiên, điều gì cũng có 2 mặt của nó. Làm việc cho công ty nhỏ có một số hạn chế nhất định, như ngân sách eo hẹp ảnh hưởng tới công việc hàng ngày của bạn, mạng lưới quan hệ nhỏ… Vì vậy, trước khi chấp nhận làm việc ở một công ty nhỏ, hãy tự hỏi bản thân đã sẵn sàng trải nghiệm.


khoinghiep.info
www.vanphongtrongoi.com
 
Khởi nghiệp với 50 triệu đồng


kn.jpg
Xin chia sẻ với các anh/chị bài viết của nhà tư vấn Lý Trường Chiến (chuyên san Trí Tri). Thiết nghĩ bài viết rất hữu ích cho những ai muốn khởi nghiệp với 50 triệu đồng
Kết quả nhiều nghiên cứu xã hội học cho thấy hơn 52% bạn trẻ muốn làm chủ công việc của mình. Ước nguyện của các bạn là khởi nghiệp thành công. Nhưng làm sao đây khi trong tay bạn chỉ có một số vốn ít ỏi, cụ thể như con số 50 triệu đồng?
Nếu chỉ có số vốn 50 triệu đồng, liệu tôi có thể mở ra kinh doanh?
Có khá nhiều cơ hội cho việc khởi nghiệp với số vốn của bạn. Chúng tôi có thể gợi ý một số công việc đơn giản như: Làm chủ cửa hàng văn phòng phẩm, mở quán bán thức ăn sáng/ tối, làm chủ một cửa hàng hoa, mở dịch vụ gói quà và giao nhận quà; mở tiệm rửa xe…
Các bước khởi nghiệp?
Không bàn đến khởi nghiệp tự phát, chúng tôi muốn giúp bạn có định hướng căn bản để thành công trong việc khởi nghiệp.
Trước tiên bạn phải biết khách hàng của mình là ai? Họ sống ở đâu? Thói quen của họ là gì? Họ thường làm gì? Mua gì? Mua như thế nào và trả giá bao nhiêu cho sản phẩm họ thích?… Tóm lại bạn phải thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Lưu ý đây là khách hàng thật chứ không phải khách hàng tưởng tượng. Người thợ săn cần nhắm vào con chim nhất định trong bầy để bắn thì sẽ có nhiều khả năng bắn hạ được nó. Nếu chỉ bắn bừa thì bầy chim nghe động sẽ bay hết thôi.
Kế đến bạn cần lên kế hoạch kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu, kế hoạch kinh doanh cần đáp ứng được các tiêu chí sau đây:
* Có hệ thống: Việc này liên thông và hỗ trợ việc kia.
* Trả lời được 5W (What? Why? When? Where? Who?) cùng 2 H (How we/they do that? How much that cost?)
* Thực tiễn có tính khả thi.
* Tính được ROI (Return On Investment) để xác định chu kỳ vốn, lãi suất và cân đối đầu tư. Điều cần lưu ý là kể cả khi bắt đầu bạn sử dụng mặt bằng nhà mình và không nhận lương, bạn vẫn cần phải tính các khoản này vào chi phí để xác định hiệu quả thật của việc kinh doanh.
Chọn quy mô và loại hình kinh doanh: Loại hình kinh doanh cá thể, doanh nghiệp tư nhân, công ty THHH một thành viên, công ty TNHH nhiều thành viên, công ty cổ phần hay công ty liên doanh liên kết.
Nghĩ và thiết kế tên, thương hiệu, biểu tượng
Thực hiện các thủ tục cần thiết với cơ quan quản lý. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách liên hệ với chính quyền địa phương, sở Kế hoạch - Đầu tư và cơ quan thuế nơi bạn sẽ hoạt động hay đăng ký kinh doanh để nhận được các mẫu biểu và kê khai viết theo các biểu mẫu này. Sau đó nộp lại để nhận phiếu hẹn và các hướng dẫn tiếp theo. Bạn cũng có thể thuê một đơn vị dịch vụ làm việc này. Thông thường là các công ty kiểm toán, tư vấn và văn phòng luật sư. Phí cho dịch vụ này hiện dao động từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng.
Những việc nên và không nên làm khi khởi nghiệp?
5 điều nên làm: Tâm, Trí, Tín, Chí, Minh
1. Tâm: Làm việc vì ý nghĩa cuộc sống và mục tiêu tốt đẹp của công việc
2. Trí: Làm việc mà mình hiểu về nó và liên tục học hỏi để thành công. Thất bại cũng không nản, vì “Thất bại là mẹ thành công”.
3. Chí: Làm việc kiên tâm, kiên trì và làm tất cả kể từ việc nhỏ
4. Tín: Trong mọi trường hợp, kể cả khi thất bát thua thiệt, phải giữ đúng lời hứa và cam kết của mình. Chữ “tín” được coi là số 1 trong làm ăn, kinh doanh, thậm chí chữ “tín” còn được xem là chiến lược, là phương pháp kinh doanh.
Minh: có sự sáng suốt, biết nuôi dưỡng niềm đam mê và khát vọng thành công. Cần có tầm nhìn xa, nhạy bén; có sự quyết đoán, đột phá.
5 điều không nên làm:
1. Không thụ động, lười biếng, nản chí bỏ việc giữa chừng.
2. Không ăn gian, làm giả hay làm việc phạm pháp, chỉ nghĩ về lợi ích của mình mà quên đi người khác.
3. Không mạo hiểm theo lời người khác khi cả Tâm và Lực mình đều chưa sẵn sàng.
4. Không làm việc qua loa.
5. Không tự hành hạ mình vì thất bại. Khi thất bại, cần tỉnh táo để phân tích nhằm tránh thất bại ở lần sau.


Khoinghiep.info
Nguyên Hương 0982 862 561
www.vanphongtrongoi.com
 
Ba lựa chọn cho sự khởi đầu mới của bạn



Từ cuộc suy thoái này, chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều doanh nghiệp. Họ sẽ thành công với chiến lược tập trung vào mối quan tâm đến các vấn đề năng lượng và môi trường của khách hàng; chuẩn bị sẵn sàng cho môi trường khung chính sách mới; và đầu tư thích đáng vào công nghệ tinh giảm trong tương lai. Dưới đây là ba lựa chọn cho một khởi đầu mới:
Ba lựa chọn cho sự khởi đầu mới của bạn
Đối với cả xã hội và các doanh nghiệp, khủng hoảng mang tới một thời cơ hiếm có để tạo ra những đổi thay quan trọng, căn bản và sâu sắc. Từ đó, các doanh nghiệp dẫn đầu sẽ có cái nhìn sâu hơn vào việc cắt giảm chi phí.
Ngay cả trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay, thì với họ, phát triển bền vững vẫn sẽ đóng vai trò như một lăng kính để soi rọi đường đi, giúp họ vững bước trên con đường phát triển hàng đầu của mình – cũng đồng nghĩa với việc làm sao để luôn trong tư thế sẵn sàng cho những thành công đột phát ngay khi các điều kiện về kinh tế vĩ mô được cải thiện.
Cũng từ cuộc suy thoái này, chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều doanh nghiệp trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. Họ sẽ thành công với chiến lược tập trung vào mối quan tâm đến các vấn đề năng lượng và môi trường của khách hàng; chuẩn bị sẵn sàng cho môi trường khung chính sách mới; và đầu tư thích đáng vào công nghệ tinh giảm trong tương lai. Dưới đây là ba lựa chọn cho một khởi đầu mới:
1. Tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về năng lượng và môi trường
Có thể ví thời cơ được tạo ra bởi xu thế gia tăng nhận thức của công chúng đối với các vấn đề về năng lượng và môi trường hiện nay giống như bởi sự trỗi dậy của Internet nhiều năm về trước.
Rất hiếm có dịp mà xu thế chung trên toàn cầu lại mang tới cho các doanh nghiệp cơ hội để tái định vị một cách căn bản các giá trị và mối quan hệ với khách hàng. Có thể ví thời cơ được tạo ra bởi xu thế gia tăng nhận thức của công chúng đối với các vấn đề về năng lượng và môi trường hiện nay giống như bởi sự trỗi dậy của Internet nhiều năm về trước.
Khi thời cơ đến, bất kì công ty nào, cùng với sự sáng tạo và kỷ luật riêng của mình, đều có thể nắm bắt lấy mục tiêu phát triển môi trường bền vững làm nền tảng tạo ra những thành phẩm đổi mới xoay quanh mối quan tâm về môi trường hay năng lượng của cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Dù cho bóng đen của cuộc suy thoái kinh tế đã tạm thời làm lu mờ đi hình ảnh nguồn tài nguyên khan hiếm hay sự biến đổi khí hậu toàn cầu, nhưng những thách thức ngiêm trọng mà chúng ta phải đối mặt vẫn còn đó. Vì thế, doanh nghiệp nào cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giúp khách hàng của mình thấy được thách thức mà họ phải đối mặt sẽ trở nên “tươi mới” và vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.
ohnson Controls là một ví dụ, hãng này đang tập trung vào việc lắp đặt cho các tòa cao ốc có sẵn một hệ thống giúp sử dụng năng lượng hiệu quả. (Mà trên thực tế thì tính riêng năng lượng được tiêu thụ tại các toà nhà này đã chiếm tới 40% tổng lượng tiêu dùng của toàn nước Mỹ).
Tương tự như vậy, một công ty bất động sản sáng giá cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho xu thế gia tăng giá trị của tài sản ngay khi thị trường phục hồi trở lại bằng cách kéo dài mức thời gian trung bình giúp các nhà giao dịch xét duyệt danh mục đầu tư một cách có hiệu quả nhất.
Có thể bạn cho rằng thị trường cho các sản phẩm/dịch vụ xanh đã bị co hẹp, nhưng những nghiên cứu mới đây lại cho thấy rằng chúng có khả năng miễn dịch với khủng hoảng tương đối cao. Những nghiên cứu này cũng cho thấy xu hướng đi xuống của các thứ hàng xa xỉ, trong khi đó phân khúc thị trường cho các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ môi trường vẫn đứng vững.
Điều này cũng là hoàn toàn hợp lý, bởi xét cho cùng thì trở ngại lớn nhất với việc tiêu thụ một sản phẩm hay dịch vụ xanh đâu phải là giá cả, mà chính là sự nhận thức của khách hàng về sự tồn tại của chúng, cũng như về sự ưu việt của chúng so với các sản phẩm hiện tại trên thị trường.
2. Bẻ lái con thuyền theo hướng gió chính sách mới
Một môi trường chính sách hoàn toàn khác biệt đang dần được thiết lập. Với những đạo luật mới về khí hậu, giờ không còn là câu hỏi dạng “nếu… thì” nữa, mà là “khi… thì”. Những quy chế mới đang được ban hành để làm chậm lại hoặc giảm quá trình giải phóng ra các khí gây hiệu ứng nhà kính. Quy chế đó sẽ chỉ tác động đến từng doanh nghiệp, từng khu vực kinh tế. Và đây mới chỉ là màn dạo đầu. Từ những tiêu chuẩn xây dựng mới, các nguyên tắc tiết kiệm chất đốt, tới gói hỗ trợ hàng tỉ đôla cho những công việc “xanh”… còn một hàng dài các chính sách mới đang dần hé mở.
Trong bối cảnh như vậy, doanh nghiệp nào thấu hiểu và đoán trước được bức màn chính sách mới, có giải pháp xây dựng chiến lược phòng thủ và tấn công thích hợp để đối phó với tình hình mới sẽ giành được chiến thắng ở những nơi mà đối thủ của họ không thể xâm phạm. IBM với sáng kiến Hành tinh thông minh cũng là một trong những công ty chủ động, khéo léo lôi kéo khách hàng vào việc chung tay phản ứng trước những thời cơ và thách thức do môi trường chính sách mới mang lại.
3. Đầu tư cho ngày mai, bắt đầu từ hôm nay
Tại thời điểm này, chúng ta không thể dám chắc liệu cuộc suy thoái đã bắt đầu chạm đáy hay chưa, nhưng dù sớm hay muộn điều đó cũng sẽ xảy ra – và một viễn cảnh tương lai mới sẽ được mở ra, nơi đó người ta sẽ dành mối quan tâm lớn hơn tới các vấn đề về môi trường.
Kinh tế phục hồi là điều kiện thuận lợi để giá hàng hóa và năng lượng gia tăng, đưa nhiều người trên thế giới thoát ra khỏi cảnh nghèo đói, và mở rộng nhu cầu cho những đột phá mới về sản phẩm xanh. Đầu tư cho tương lai cần phải bắt đầu từ hôm nay.
Đổi mới về môi trường là một điểm mấu chốt quan trọng cấu thành chiến lược mới giúp doanh nghiệp đứng vững trong thời buổi suy thoái như hiện nay, và trở nên phát đạt khi nó kết thúc. Một chiến lược phát triển bền vững tương ứng, khả thi và khác biệt vẫn sẽ là con đường đưa các nhà kinh doanh tới đích thành công. Thời đại đang mở ra cơ hội lớn cho những ai dám dấn thân vào con đường đó.

khoinghiep.info

Nguyên hưong 0982862561
www.vanphongtrongoi.com
 
icon2.png
8 lý do bạn nên có bằng đại học




Bạn đang học chuyên ngành có mức lương khi ra trường cao nhất? Ngành bạn học đang có nhu cầu rất lớn? Dù bạn có may mắn như vậy hay không thì cũng có rất nhiều lí do chính đáng để bạn quyết tâm theo học bậc đại học – động lực lớn cho sự nghiệp.
Tấm bằng đại học có thể đáng giá hơn bạn nghĩ.
1. Thu nhập
Theo kết quả thống kê của Census Bureau, thu nhập bình quân của thanh niên chỉ học hết cấp 3 tại Mỹ là 1,2 triệu USD/năm trong khi thu nhập bình quân đối với người có bằng đại học là 2,1 triệu USD/năm và thạc sỹ là 2,5 triệu USD/năm. Điều này nói rằng: 4 năm đại học làm tăng gấp đôi giá trị sức lao động của bạn!
Điều này cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến những mục tiêu tài chính dài hạn của bạn như nhà, xe hay kế hoạch về hưu. Một tấm bằng sẽ gia tăng các khoản thu nhập tiềm năng cho bạn.
2. Việc làm ổn định
Theo tổ chức US Bureau of Labor Statistics (BLS): “Giáo dục sẽ mang lại thu nhập cao hơn và làm giảm tỷ lệ thất nghiệp của quốc gia”.
Năm 2008, báo cáo của BLS đưa ra tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ là 2% đối với bậc tiến sỹ, 2,4% với thạc sỹ, 2,8% đối với cử nhân và 5,7% với những người chỉ tốt nghiệp phổ thông. Dù con số thống kê đã không còn cập nhật nhưng tỷ lệ của nó cũng đã chỉ ra nhiều điều.
Việc chỉ tốt nghiệp phổ thông sẽ làm bạn có khả năng thất nghiệp hơn 2 lần so với những người học cao hơn.
3. Tổng lợi ích
Không chỉ về mặt lương bổng, việc học cao cũng sẽ gia tăng hơn những lợi ích khác cho bạn:
- Có cơ hội tham gia các khóa tập huấn nghề nghiệp.
- Tăng thời gian nghỉ phép có trả lương.
- Các hình thức bảo hiểm xã hội, lao động.
- Cải thiện môi trường làm việc.
- Cơ hội chuyên nghiệp hóa.
Tất cả những lợi ích vượt trội này sẽ giúp bạn mở toang cánh cửa sự nghiệp.
4. Chăm sóc sức khỏe
Theo một nghiên cứu từ Hiệp hội ung thư Mỹ (American Cancer Society), sinh viên tốt nghiệp đại học có tuổi thọ dài hơn và ít nguy cơ bệnh tim, béo phì hơn phần còn lại. Điều này có thể được lý giải rằng những sinh viên có học thức sẽ có nhiều cơ hội truy cập các nguồn thông tin chăm sóc sức khỏe, cải thiện thói quen ăn uống và giảm các hành động có hại đến sức khỏe hơn.


5. Con cái thành đạt
Các thống kê nhân khẩu học cũng chỉ ra con cái của những người học cao có chất lượng cuộc sống tốt hơn, điểm thi cao hơn và khả năng nhận thức cải thiện hơn so với đồng trang lứa.
6. Cân bằng việc làm và cuộc sống
Bạn có thể đã nghe rất nhiều câu thần chú "làm hết sức, chơi hết mình". Chính tác giả bài viết này cũng luôn tâm niệm quan điểm này khi còn học đại học. Tôi làm thêm đến 20-30 giờ mỗi tuần, nỗ lực học tập để luôn được giáo sư đánh giá cao và sau đó dành thời gian rảnh để "chơi hết mình".
Là sinh viên bạn được học, được làm, được chơi...
7. Sự thỏa mãn
Sau khi được đào tạo tại trường đại học, hai điều mà tôi cho là giá trị nhất, hài lòng nhất mà mình đã học được là kĩ năng quản lý thời gian và khả năng suy nghĩ phản biện. Suy nghĩ phản biện và có hệ thống đến từ các buổi học còn kĩ năng quản lý thời gian đến từ nỗ lực cân bằng cuộc sống - làm việc và học tập của bản thân.
Sự hài lòng cũng có thể xuất phát từ việc học tập. Giảng đường không phải là nơi duy nhất để học tập nhưng phải thừa nhận nó là nơi chính thống nhất. Nghiên cứu của Đại học Chicago vào năm 2007 đã chỉ ra, những người hài lòng nhất với công việc là người có học thức hơn và kiếm được nhiều tiền hơn trong khi những người chỉ tốt nghiệp phổ thông là những người cảm thấy ít hạnh phúc nhất.
8. Kết hôn
Khi mọi người tìm kiếm bạn đời, họ thường có xu hướng tìm kiếm ai đó có hoàn cảnh tương tự như mình. Điều này giải thích tại sao 25 năm trước chỉ có 6% nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 44 chỉ tốt nghiệp phổ thông chưa kết hôn. Hiện nay, con số này là 18%. Đối với nam giới từ 35 đến 39 tuổi, con số đó đã tăng từ 8% lên 22% hiện nay. Đây là do nam giới không học đại học tự để mình đối lập với việc kết hôn hay là do nữ giới học đại học và chỉ chấp nhận thấy người đàn ông "ngang tầm" với mình?

Kho kiến thức www.khoinghiep.info
www.vanphongtrongoi.com
 
up..............................
 
×
Quay lại
Top