Khô khớp gối nên ăn gì

Thảo luận trong 'Sống khỏe mỗi ngày' bắt đầu bởi meomunmap, 29/7/2015. — 42.690 Lượt xem

  1. meomunmap

    meomunmap Thành viên mới

    Gia nhập:
    14/5/2015
    Bài viết:
    4
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1

    Khô khớp gối nên ăn gì

    Chế độ đinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe xương khớp của mỗi người, vì vậy nên ăn những loại thực phẩm để xương khớp luôn khỏe mạnh và phòng ngừa được thoái hóa dưới đây.


    [​IMG]

    1. Bổ sung canxi từ các loại thịt cá và xương ống

    Với quan niệm ăn gì bổ nấy, các món ăn được hầm từ xương, sụn sẽ cung cấp một lượng canxi và các chất dinh dưỡng đáng kể giúp xương khớp luôn chắc khỏe. Các loại thịt, cá biển, tôm cua, sò, ốc,.. cũng là nguồn cung cấp canxi lý tưởng cho bạn. Nhưng hãy nhớ đừng ăn quá đà sẽ dẫn đến dư chất đạm, dễ mắc bệnh gout.

    Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, bổ sung canxi là bí quyết tuyệt vời giúp bạn luôn khỏe mạnh, xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.

    2. Quả cà chua

    Cà chua là loại thực phẩm xanh cực kì có lợi cho sức khỏe, cung cấp một lượng lớn vitamin và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa, cung cấp collagen cho cơ thể. Cà chua giúp bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng. Nghiên cứu đã chứng minh hạt cà chua có thể thay thế chất aspirin có công dụng kháng viêm, giảm đau cực kì hiệu quả và an toàn.

    3. Ngũ cốc

    Đậu nành, các loại hạt… là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa.

    Các gia vị như gừng, ớt, tiêu, lá lốt,… cũng có khả năng chống viêm rất tốt đồng thời giảm mạnh cảm giác đau nhức, triệu chứng sưng tấy của các khớp xương.

    Khoa học cũng đã chứng minh đậu nành và bơ có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sản sinh Collagen – “thần dược” tạo sự liên kết và duy trì hoạt động của toàn bộ khung xương. Chỉ sau 6 tháng sử dụng bơ và đậu nành thường xuyên, các triệu chứng thoái hóa xương khớp thuyên giảm hẳn, cảm giác đau nhức cũng không còn và đặc biệt không hề thấy bất kì tác dụng phụ nào.

    4. Các loại nấm và mộc nhĩ

    Nấm là một loại món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và cực tốt cho sức khỏe, cótác dụng tăng sức để kháng, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là thoái hóa xương khớp .


    [​IMG]


    Nấm hương rất hiệu quả trong việc chữa trị chứng chân tay tê bại, suy nhược cơ thể, ngoài ra còn có khả năng kháng viêm, chống viêm mạnh. Nấm hương rất giàu vitamin, hỗ trợ hấp thụ hàm lượng lớn vitamin D chống còi xương và thiếu máu, giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, xương khớp vững chắc.

    Mộc nhĩ bên cạnh công dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch còn có khả năng tăng đề kháng, chống viêm nhiễm, chống sự hình thành khối u hoặc nhiễm phóng xạ. Kết hợp mộc nhĩ, nấm hương và một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải, ớt,… trong mỗi bữa ăn là bí quyết tuyệt vời giúp cơ thể bạn được bổ sung thêm vitamin A, E, C, K,…để xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.

    5. Rượu vang

    Thụy Điển đã chứng minh rằng rượu vang có công dụng hữu hiệu trong việc ngăn chặn sự phát triển của các triệu chứng suy thoái xương khớp, giảm nguy cơ thoái hóa xuống những 50%.

    6. Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa

    Sữa là nguồn thực phẩm ưu tiền hàng đầu trong các thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe vì trong sữa có nhiều canxi, thành phần cấu thành nên xương. Nếu không uống sữa tươi có thể thay thế bằng sữa chua, phô mai, sữa bò.

    Trong một hộp sữa chua có hàm lượng canxi tương đương với một cốc sữa 250ml. Một miếng pho mát 30g cũng chứa lượng canxi tương ứng. Còn 1 ly sữa bò chứa khoảng 270mg canxi. Nếu lo ngại về lượng đường trong sữa và các chế phẩm từ sữa, bạn hãy chọn các sản phẩm ít đường hoặc không đường.

    7. Rau xanh và các loại hoa quả

    Một số loại hoa quả tốt cho người bị đau khớp như đu đủ, dứa, chanh, bưởi. Các loại trái cây này cung cấp men kháng viêm và sinh tố C, ngoài ra nếu đem quả bơ kết hợp với đậu nành có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen là thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương. Cụ thể, những người bị thoái hóa khớp gối hay khớp háng nếu uống trái bơ hay đậu nành trong vòng 6 tháng thấy giảm đáng kể các triệu chứng của thoái hóa khớp và không thấy có tác dụng phụ gì cả.

    Một loại quả cũng có tác dụng rất tốt với người bệnh xương khớp phải kể tới chuối. Chuối có tập trung lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể. Mỗi ngày bạn ăn một trái chuối là đủ.

    Ngoài ra, một số loại rau xanh như bắp cải rất tốt cho người bệnh xương khớp. Bắp cải giầu vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông. 100g bắp cải mang tới 0,2mg vitamin K trong khi lượng vitamin K hàng ngày cần nạp vào cơ thể là 0,03-1mg. Nếu không muốn ăn bắp cải, chúng ta có thể thay thế bằng cải thìa, cải xanh, cải xoăn… vì các loại cải này cũng hàm chứa rất nhiều vitamin K.

    8. Giá đỗ

    Giá đỗ có chứa phyto-oestrogen (hormone oestrogen thực vật), đặc biệt là isoflavon người bệnh giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh, khi xương mỏng đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ gãy xương.

    9. Trà xanh

    Trà xanh chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid là chất chống ôxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên bạn cũng không nên uống quá 3 cốc nước trà/ngày vì trong trà có nhiều théine – một chất gây kích thích. Ở một số người, uống quá nhiều nước trà còn có thể gây đau đầu, thở gấp cũng như rối loạn tầm nhìn hay khó khăn về tiêu hóa. Nên tránh uống trà ít nhất 30 phút trước và sau bữa ăn.
     



  2. ptnthuy93

    ptnthuy93 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    17/9/2015
    Bài viết:
    196
    Lượt thích:
    21
    Kinh nghiệm:
    18
    Khô khớp gối nên ăn bì lợn, có tác dụng bôi trơn
     
  3. meomunmap

    meomunmap Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2015
    Bài viết:
    4
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    bì lợn thì mình chưa nghe nói là có tác dụng chữa khô khớp gối nên không biết, nhưng có nhiều loại thực phẩm khác cũng tốt cho khớp gối lắm, bạn nào thích thì vào đây coi thử nè: jexmax.com.vn
     
  4. Lan Ngọc Trương

    Lan Ngọc Trương Thành viên mới

    Tham gia:
    5/4/2017
    Bài viết:
    5
    Lượt thích:
    2
    Kinh nghiệm:
    3
    chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với người già, bệnh này cũng rất nguy hiểm khi xảy ra biến chứng
     
  5. hoangdat2014

    hoangdat2014 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    4/7/2014
    Bài viết:
    80
    Lượt thích:
    34
    Kinh nghiệm:
    18
    oh tuyệt vời, thông tin này rất hữu ích, copy về xài mới được
     
  6. chelseavinh

    chelseavinh Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2016
    Bài viết:
    4
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Nghề nghiệp:
    CEO
    cho bạn nào cần ạ
    Video Clip này được chèn từ YouTube. Bạn có thể xem trên các trình duyệt có hỗ trợ HTML5 và Flash.
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Tìm kiếm liên quan

  1. khô khớp gối

    ,
  2. khô khớp ăn gì

    ,
  3. cách chữa bệnh khô khớp

    ,
  4. ăn gì bổ khớp gối,
  5. thức ăn giúp bôi trơn khớp,
  6. bị khô khớp gối thì uống gì,
  7. an gi de bo sung nhon,
  8. ăn gì tốt cho khớp gối đủ nhớt,
  9. thuc tham an de het kho khop chan tay,
  10. thực phâm nên ăn khi bi khô dịch khớp,
  11. thực phẩm nào tri khớp gối
Đang tải...