Hướng dẫn Thiết kế logo bằng photoshop

jnomanh

Banned
Tham gia
14/8/2012
Bài viết
2
Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy làm thế nào để rút ra những biểu tượng thiết kế logo như Volkswagen huyền thoại bằng cách sử dụng LayerStyles, Radial Gradient, và công cụ Polygonal Lasso lựa chọn đểlàm phần truy tìm. Những hình ảnh dưới đây cho thấy kết quả cuối cùng của chúng tôi.

17.gif

Hướng dẫn của chúng tôi được chia thành hai giai đoạn ngắn:

Tạo bề mặt quả cầu tròn
Vẽ biểu tượng VW
Tạo các bề mặt Orb
Trước hết, hãy bắt đầu bằng cách đi qua Tập tin mới> và tạo ramột tài liệu 250×250 mới trong Photoshop với các thuộc tính sau:

1.gif


Trước khi chúng tôi bắt đầu vẽ, truy cập Panel Công cụ ở phía bêntrái của không gian làm việc của bạn và đi xuống tất cả các cáchđể phía dưới để thay đổi màu nền trước là # 82B2E0 và màu nềncho # 012B62. Đó là những màu sắc chính của việc thiết kế logo.

2.gif


Chúng tôi sẽ rút ra những hình dạng cơ bản tròn của mẫu thiết kế logo bây giờ,để lấy các Elliptical Marquee Tool từ Hội đồng Công cụ, và sau đótrong khi giữ phím Shift, vẽ vùng chọn của một vòng tròn trên vảicủa bạn như hình dưới đây.

3.gif


Bây giờ bấm Ctrl + Backspace để điền vào lựa chọn với các thiết lập của bạn trước màu nền.

4.gif


Truy cập Công cụ Panel một lần nữa và chọn công cụ Gradientthời gian này. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn gradient loạiForeground to Transparent.

5.gif


Tạo ra một gradient điền qua lựa chọn của bạn như trong hình dưới đây để hoàn tất việc tạo ra bề mặt của biểu tượng.
6.gif


Bề mặt quả cầu tròn của logo của chúng tôi bây giờ là thực hiện,chúng tôi sẽ rút ra những biểu tượng thực tế trong giai đoạn tiếp theo của hướng dẫn.

Vẽ các Emblem
Trước khi chúng tôi bắt đầu, bấm D để thiết lập lại nền trước và màu nền cho các giá trị mặc ​​định màu trắng và màu đen của mình và sau đó nhấn phím X để đảo ngược vị trí của màu sắc. Trong phần này chúng ta sẽ cơ bản vẽ các hình dạng của các biểu tượng VW và sau đó cung cấp cho các lớp, chúng tôi đã vẽ nó trên một Drop Shadow, một Shadow Nội và một phong cách GradientOverlay. Bắt đầu bằng cách tạo ra một lớp mới bằng cách đi qua Layer> New> Layer. Sử dụng Elliptical Marquee Tool, vẽ vùng chọn tròn bên trong quả cầu là như hình dưới đây

8.gif


Đi qua Edit> Stroke và áp dụng một px 10 rộng bên trong đột quỵ.

9.gif


Một khi bạn nhấn OK, bạn sẽ nhận được một kết quả tương tự như sau.

10.gif


Chúng ta phải làm một số thực hành kỹ năng truy tìm bây giờ, sử dụng Polygonal Marquee Tool để vẽ đường thẳng mà đại diện cho cấu trúc cơ bản để thiết kế logo VW, mà rõ ràng là một V với W theo nó.Grab các Polygonal Marquee Tool và bắt đầu vẽ những đường thẳng như trong hình dưới đây. Bạn có thể sử dụng hình ảnh mẫu mà bạn đã thấy trong đầu của hướng dẫn tham khảo. Lưu ý rằng bạn có thể đi qua các cơn đột quỵ trắng chúng ta tạo ra bởi vì chúng ta sẽ điền vào lựa chọn với màu trắng và sau này.

11.gif


Một khi bạn hạnh phúc với lựa chọn của bạn, hãy vào Edit> Fill vàsử dụng Trắng.

12.gif


Chúng tôi đang thực hiện với một phần bản vẽ, bây giờ thời gianđể cung cấp cho các biểu tượng một số phong cách và hiệu ứng 3D giống. Truy cập bảng Layers của bạn, sau đó kích chuột phải vào layer có chứa biểu tượng và chọn Blending Options. Áp dụngnhững điều sau đây tùy chọn cho Drop Shadow, Inner Shadow,Gradient Overlay.

13.gif


14.gif


Khi cho Gradient Overlay, hãy chắc chắn bạn chỉnh sửa cácGradient Fill Type bằng cách nhấn vào hình thu nhỏ của mình bên cạnh Gradient từ trong hình dưới đây, và áp dụng các tùy chọn nhìn thấy trong ảnh chụp màn hình Gradient Editor.\

15.gif


16.gif


Khi bạn áp dụng tất cả những hiệu ứng này bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như hình dưới đây.

17.gif


Chúc bạn thành công.
 
Logo xuất hiện ở khắp nơi, từ letter head cho tới website của bạn, rơi vào tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty.
Chính vì sự ảnh hưởng ngầm này, logo của bạn buộc phải thiết kế logo sao cho tạo được ấn tượng tốt về công ty. Giới thiệu công ty một cách rõ ràng và năng động, bạn sẽ được nhắc đến như một nhà chuyên nghiệp.
1-Logo nên phản ánh công ty theo cách trung thực nhất
Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn “giống như” đối thủ cạnh tranh. Nếu logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên của công ty bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có.
Điều gì quan trọng hơn bất cứ đặc tính nào khác mà bạn muốn người khác ghi nhớ về công ty của bạn? Nếu như là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ, như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến-sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các công ty công nghệ cao. Hoặc có thể đơn giản bạn chỉ chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
2-Logo vẫn đẹp khi được in bằng màu đen trắng. Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng, nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng.
3-Tránh quá chi tiết
Những logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn.
Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential.
khanhvi.jpg
Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo hết sức rành mạch này.
4-Đảm bảo để logo có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích
Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to, nhỏ hay trung bình.
5-Logo nên được thiết kế sao cho cân bằng
Nói một cách dễ hiểu nhất là logo của bạn phải “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo.
Thành công khi thiết kế logo còn được đánh giá qua tuổi thọ của logo (từ 10-15 năm). Tiêu chí này rất khó đạt được nếu như bạn còn ít kinh nghiệm trong việc thiết kế. Ngoài ra bạn cần lưu ý 3 dạng của logo: EPS để in ấn, JPG và GIF để hiển thị trên website.
Đừng bao giờ thiết kế hay thay đổi lại logo của bạn. Nếu bạn muốn làm cho nó sinh động hơn trên website cũng có thể chấp nhận được nhưng không nên làm mất đi cái cốt lõi của logo. Khi nào bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với logo của chính mình, lúc đấy có thể là thời điểm để tạo ấn tượng mới đối với khách hàng.
Nguồn: PTTH
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
hay quá thanks thớt
 
×
Quay lại
Top