Học – phương thức “tiệm cận”’ với tư duy thế giới

Bizpro

Thành viên
Tham gia
25/7/2011
Bài viết
17
Không ai có thể phủ nhận làm giàu rất khó, điều đó không ngoại trừ giới doanh nhân. Và để làm giàu, chúng ta cần đến sự học, học để có tay nghề, học để có kiến thức, học để có chuyên môn và học để giàu một cách bền vững.

[/b]

Bàn về sự học

Việc học không bao giờ được coi là đủ, vì nó như dòng nước trên nguồn chảy mãi ra biển khơi, người thì biết hứng lấy nước tưới cho cây tri thức thêm xanh, kẻ chỉ biết lấy nước rửa ráy dung nhan bên ngoài bằng những tấm bằng cấp. Muốn học thì phải có trường, và không ngôi trường nào đầy đủ, sinh động, chân chính và cay đắng hơn Trường Đời. Nguời ta vẫn thường động viên các sĩ tử: “đại học không phải là con đường duy nhất”. Đúng, vì ngoài đại học còn có nhiều con đường khác. Không ít sĩ tử “ngại học” luôn lấy tấm gương dang dở học tập của Bill Gates tại đại học Havard để tự an ủi và dối lòng mình. Nhưng trên thực tế Bill Gates đã từng nói: “Tôi không học đại học, chứ không phải bỏ học”. Khi đã trở thành người giàu nhất thế giới, ông vẫn luôn học hỏi.



Doanh nhân học để tạo giá trị cho bản thân, học để tăng giá trị tài sản vô hình cho doanh nghiệp bởi trong kinh doanh luôn đòi hỏi phải mang lại lợi ích thật sự cho khách hàng, phải luôn sáng tạo, phải có sự khác biệt.

hoc%20suot%20doi.jpg

Sự học là suốt đời
Doanh nhân ngày nay là người luôn luôn học, có trăm nẻo sự học: học ở trường lớp, học từ chính kinh nghiệm của bản thân mình, của người khác, học từ sách vở. Doanh nhân có thể đầu tư tiền bạc để đi học ở nước ngoài hoặc đầu tư thời gian đi học những khoá đào tạo trong nước.


Hiện nay có nhiều trung tâm, nhiều cơ sở, nhiều cuốn sách dạy cách làm giàu. Nhưng giàu thôi chưa đủ, giàu theo kiểu trọc phú hay giàu như ông Giuốc- đanh trong “Trưởng giả học làm sang” (Molie) thì cũng không phải là cái giàu bền vững và đáng được ngưỡng vọng. Người ta thường chỉ chú trọng dạy cách làm giàu nhưng lại “quên” không đào tạo về cách ứng xử, giao tiếp, xin lỗi, cảm ơn và các nghi lễ trong hoạt động doanh nghiệp



Sự học trong mắt chuyên gia và doanh nhân



Ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch & CEO Alpha Book - chia sẻ: “Học là một sự lựa chọn cả đời. Bản thân tôi luôn luôn tìm đọc sách, học qua những chia sẻ của những doanh nhân thành đạt khác. Test trực tiếp giữa môi trường làm việc và các môi trường đã tư vấn để áp dụng cho chính mình. Trong kinh doanh, doanh nhân thường gặp nhiều áp lực nhưng đó là điều tất yếu của cuộc sống và việc học sẽ giúp chúng ta có phương pháp giải quyết dễ dàng hơn, có một giấc ngủ ngon hơn”.



Học để “tiệm cận” với tư duy và trình độ thế giới

Người lãnh đạo là gương để nhân viên noi theo và thể hiện bộ mặt doanh nghiệp. Do đó doanh nhân không chỉ tạo đẳng cấp cho mình mà còn tạo đẳng cấp, văn hóa cho chính Doanh nghiệp mà mình lãnh đạo.



Lãnh đạo phải đi trước để nhân viên noi theo. Chúng ta có hình tượng người lính mẫu mực, dũng cảm, tinh nhuệ trong chiến đấu thì cũng phải có Doanh nhân chuẩn mực, chuyên nghiệp và đẳng cấp trong thời bình.



Đã mang vào mình nghiệp kinh doanh là họ phải học suốt đời, vì chỉ cần dừng lại trong khoảnh khắc, các đối thủ khác đã kịp vượt lên và về đích trước. Vì vậy, học là một công việc hằng ngày của người lãnh đạo doanh nghiệp.



Trong bối cảnh hội nhập, để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu, để vươn ra biển lớn, "tiệm cận" với tư duy, với trình độ của thế giới, doanh nhân cần phải học hỏi, nâng cao trình độ doanh trí của mình. Đặc biệt trong tình hình suy thoái, doanh nhân càng cần phải học, học để chuẩn bị cho tương lai, học để bứt phá và gần nhất là học để không trở thành “nạn nhân” của làn sóng phá sản. Doanh nhân có thể học ở mọi lúc, mọi nơi nhưng vấn đề là học gì, học như thế nào và học ở đâu?



Với phương châm đồng hành và chia sẻ với sự thành công của các doanh nghiệp, cùng ban giảng huấn là các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, trường Kinh Doanh BizPro đã tổ chức rất nhiều chương trình đào tạo bổ ích, thiết thực với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam như: “CEO – Giám đốc điều hành chuyên nghiệp”,
“CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp”, “CPO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp”, và nhiều khoá đào tạo ngắn hạn khác. Với những chương trình đào tạo phong phú, thiết thực như vậy, trường Kinh Doanh BizPro đang nỗ lực góp những viên gạch vào bức tường vững chắc của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.



_________________________
Composed/Posted with Quan tri nhan su
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Quay lại
Top