Đối mặt với khủng hoảng tài chính

benhi2311

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/7/2011
Bài viết
165




Tác giả: Michael Crom
Phó chủ tịch điều hành, Dale Carnegie Training®

Kính thưa chuyên gia huấn luyện Carnegie,
Tôi là một quản lý bán hàng và bộ phận bán hàng của tôi đang gặp khó khăn. Có vẻ như cuộc suy thoái kinh tế gần đây đang trực tiếp ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của tổ tôi. Tổ của tôi đang bắt đầu cảm thấy rất nản và xuống tinh thần. Ai cũng biết đến một lúc nào tình trạng này sẽ chấm dứt, nhưng rất khó để vượt qua tình hình tài chính khó khăn như lúc này. Với tư cách là một quản lý, tôi có thể gì làm gì để đưa tổ của mình vượt qua lúc khó khăn này?
Ron

Chào Ron,
Bạn đã đúng khi có một cách tiếp cận lạc quan, biết được thị trường lên, xuống. Môi trường kinh doanh của bạn đã thay đổi; những điều đúng của năm ngoái có thể không phù hợp trong năm nay. Bạn và tổ của bạn cần phải thích ứng với những điều kiện kinh tế thay đổi. Điều quan trọng là phải bình tĩnh và vững vàng trong suốt thời gian suy thoái. Dưới đây là một vài ý kiến giúp bạn và tổ của bạn thông qua cuộc suy thoái kinh tế này.
1. Đừng sa thải tài năng hàng đầu. Họ là một biến số quan trọng nhất của bạn trong việc đổi mới. Khi bạn sa thải một nhân viên có kinh nghiệm, bạn không những đang cắt giảm chi phí mà bạn còn đang cắt giảm doanh thu. Những nhân viên này biết phải làm thế nào để chấm dứt khó khăn trong kinh doanh, duy trì văn hóa tập thể – thứ mà đã làm cho tổ của bạn thành công trong quá khứ.
2. Nghiên cứu lại khách hàng của bạn - Trong một thời kỳ suy thoái kinh tế, các công ty khao khát sự thay đổi. Bạn cần phải đánh giá lại rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn trong một điều kiện kinh tế thay đổi như thế nào.
3. Thu hút nhân viên của bạn – Tạo điều kiện cho nhân viên của bạn ngồi lại với nhau cùng động não, nghĩ ra ý tưởng về cách cắt giảm chi phí và tăng doanh thu.
4. Giữ liên lạc với khách hàng của bạn – Giữ liên lạc trực tiếp với những khách hàng hiện tại của bạn. Nhu cầu của họ có thể đã thay đổi do hoàn cảnh hiện thời, vì vậy hãy suy nghĩ xa hơn về những sản phẩm/dịch vụ mà bạn thường cung cấp để xem bạn có thể thêm vào thứ gì đó hay không.
5. Giao thiệp – Khuyến khích các nhân viên bán hàng của bạn giao thiệp nhiều hơn thường lệ. Giới thiệu rộng rãi tên tuổi của công ty là điều rất quan trọng. Việc giao thiệp cũng có thể giúp bạn có được những hiểu biết hữu ích và những cơ hội khả thi trong lĩnh vực mà trước đây bạn không nhận ra.
6. Hãy lạc quan một cách thận trọng - Khi nói chuyện với đội ngũ bán hàng của bạn, hãy thừa nhận những khó khăn hiện tại nhưng đừng quá chú trọng vào chúng, mà hãy hình dung ra sự thành công lâu dài của bộ phận mình.
Nếu bạn có câu hỏi nào khác liên quan hoặc muốn được tư vấn về các vấn đề khác trong công việc, hãy truy cập trang trang web của chúng tôi tại www.dalecarnegie.com hoặc gửi email cho chúng tôi tại carnegiecoach@dalecarnegie.com.
Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm

 
×
Quay lại
Top