Doanh nghiệp đầu tư marketing online

Online Business Forum

Thành viên
Tham gia
13/2/2014
Bài viết
26
Năm 2013 vừa qua đã có rất nhiều doanh nghiệp làm marketing online, đầu tư marketing online nhưng rồi thất bại, bởi họ còn thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý, lúng túng trog việc triển khai kế hoạch, setup các chiến dịch marketing online, thực hiện mục tiêu kế hoạch đề ra. Sự thiếu trên cũng hoàn toàn hợp lý bởi đây là một lĩnh vực mới được phát triển gần đây tại Việt Nam nên ít người, ít kinh nghiệm trong việc phát triển lĩnh vực marketing online này.

Nhiều doanh nghiệp còn chưa bóc tách được hiệu quả marketing. Chưa biết tối ưu kinh phí? Chưa biết hiệu quả thực tế? Chi ra một đồng nhưng không biết thu về được bao nhiêu? Rất mơ hồ. Có nhiều doanh nghiệp bước vào thị trường marketing online với số vốn tương đối. Họ hùng hổ đầu tư rất nhiều vào kênh online..nhưng họ không xác định được nó là gì?

chien-dich-marketing-online.jpg

Để thành công việc phải làm là xác định đầu tư online, chọn marketing online là kênh chiến lược trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình. Tùy vào mỗi sản phẩm, mô hình công ty, vốn đầu tư, mục tiêu chiến lược, con người và thị trường mà ta sẽ có những các tiếp thị online, marketing online khác nhau.

Những điều quan trọng giúp làm marketing online hiệu quả :

1) Đầu tư các kênh marketing online

- Đặt banner quảng cáo trên các trang báo

- CPC/CPA/CPM các hệ thống quảng cáo

- Quảng cáo Google (Google Adwords)

- Facebook Ads

- Viết bài PR

- Seeding trên các Diễn đàn, Mạng xã hội.

2) Kiểm soát chi phí marketing online

Có rất nhiều doanh nghiệp than rằng, họ không có nhiều kinh phí để làm marketing online. Lời khuyên cho họ là hãy tự tin, mọi kênh quảng cáo online đều cung cấp cơ chế quản lý chi phí hiệu quả. Có rất nhiều lựa chọn để trả chi phí theo giờ, theo lĩnh vực.

3) Kiểm soát hiệu quả trên mỗi kênh marketing online

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa kiểm soát được hiệu quả từ các kênh quảng cáo khác nhau. Marketing offline, marketing offline, khách hàng đến từ đâu? Hiệu quả kinh doanh của kênh nào hiệu quả nhất. Đối với hiệu quả marketing online thì có một vài thống kê như : Số lần visit website, số lượng người đăng ký form, liên hệ website, số người email, gọi điện thoại, chat trực tuyến và quan trọng nhất là số người mua sản phẩm.

4) Chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khác

Cũng giống như marketing truyền thống, chiến lược marketing online muốn đạt hiệu quả cần phải chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khác. Mỗi chiến dịch sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để hiểu và nắm bắt được hiệu quả từ kênh quảng cáo đó. Việc setup một chiến lược online marketing không quá khó khăn và làm mất thời gian nên setup từ 2 đến 5 ngày để thấy được hiệu quả.

5) Thông điệp truyền thông quảng cáo

Nếu ở marketing truyền thống, thông điệp quan trọng 1 thì marketing online quan trọng tới 9, 10 lần. Nó quyết định đến mọi vấn đề về đo lường sự hiệu quả của một chiến lược marketing online. Một thông điệp hay, ý nghĩa sẽ giúp tăng lượng người xem và người tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp mình.

6) Kiểm soát được rủi ro

Hiệu quả nhanh, nguy cơ rủi ro cũng càng cao. Việc xây dựng một thương hiệu rất tốn kém thời gian, nhưng việc đập bỏ nó lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Lấy ví dụ : Trong thị trường bất động sản nóng thì các công ty bất động sản đầu tư marketing online với khoảng người thực hiện việc rao vặt cũng vài chục nhưng khi thị trường bất động sản nguội thì thiệt hại nặng nề, sa thải, phá sản....

Hãy luôn lường trước mọi rủi ro để điều chỉnh kịp thời phần quan trọng trong chiến lược marketing đề ra sẽ giúp bạn duy trì được thành công.

Website onlinebusinessforum.vn
 
×
Quay lại
Top