Dịch vụ thành lập công ty nhanh chóng tại khắp các tỉnh thành

cuongdory1

Thành viên
Tham gia
15/10/2016
Bài viết
0
Thủ tục và quy trình đăng ký thành lập công ty 2016

Vấn đề thành lập một công ty, những thủ tục và các bước đăng ký chưa bao giờ là dễ. Cộng thêm những trục trặc mà các công ty trước từng vấp ngã trong quá trình đăng ký và thành lập thì điều đó càng trở nên khó khăn và quan trọng hết thảy. Cần làm những loại giấy phép gì? Đăng ký ở đâu? Các bước đăng kí? Thủ tục làm con dấu thế nào? Số vốn điều lệ khoảng bao nhiêu là hợp lí?… luôn luôn là những câu hỏi mà rất nhiều người còn thắc mắc khi thành lập công ty.

Để đảm bảo cho vấn đề thành lập công ty trở nên suôn sẻ, thủ tục và quy trình đăng ký thành lập công ty 2016 sau đây sẽ giúp cho bạn rất nhiều khi bạn có ý định thành lập công ty.

suong.jpg


Thủ tục và quy trình cấp giay phep thanh lap cong ty năm 2016.

1. Chuẩn bị hồ sơ và chi phí đăng ký thành lập công ty.

Dựa vào điều 20, nghị định 43, bạn phải nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh ở cấp tỉnh nơi dự định công ty đặt trụ sở chính.

Các giấy tờ cần chuẩn bi gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH (1 thành viên, hoặc 2 thành viên trở lên).

- Giấy ghi danh sách thành viên công ty.

- Bản sao giấy chứng minh thư nhân dân của các cá nhân hoặc giấy chứng thực cá nhân của người đại diên theo ủy quyền

pháp luật..

- Bản dự thảo điều lệ công ty.

- Giấy xác nhận số vốn phá định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Bản sao chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu công ty.

- Hồ sơ sau khi được hoàn thành cần chuyển lên phòng đăng ký kinh doanh, chờ chờ xét và trả kết quả khi hồ sơ đủ điều kiện.

Các loại chi phí cần đóng:

Sau khi thành lập, tất cả các công ty đều phải nộp thuế môn bài cho nhà nước, chi tiết mức thế sẽ dựa vào vào số vốn mà doanh nghiệp đã đăng kí, cụ thể hơn qua bảng sau:

BẬC THUẾ MÔN BÀI

VỐN CÔNG TY ĐĂNG KÝ TIỀN THUẾ MÔN BÀI

DOANH NGHIỆP NỘP

CHO CA NĂM

1 Trên 10 tỷ đồng 3.000.000

2 Từ 5 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng 2.000.000

3 Từ 2 tỷ đến dưới 5 tỷ 1.500.000

4 Dưới 2 tỷ 1.000.000

2. Nộp hồ sơ, thời gian kiểm tra tính hợp lệ và bổ sung sửa đổi.

Khi đã có đủ giấy tờ quy định tại điều 20, nghị định 43 bạn cần nộp hồ sơ đến Phòng Đăng Ký Kinh Doanh cấp tỉnh, nơi công ty đặt trụ sở chính. Người đại diên theo luật pháp của công ty có thể trực tiếp đi nộp hồ sơ hoặc ủy quyền cho người khác đi nộp. Nếu được ủy quyền, thì người được ủy quyền phải làm giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 9 – Thông tư số 21/01/2013 của bộ kế hoạch và đầu tư). Sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn phù hợp sẽ được nhận giấy công nhận đăng ký doanh nghiệp.

3. Làm con dấu pháp nhân.

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn phải mang một bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sở có chức năng làm con dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty. Khi đến để nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp cần cầm theo: bản gốc giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp và trình CMND cho đại diện cơ quan công an. Thêm nữa nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền (uỷ quyền có con dấu) cho người khác đến nhận.

4.Thủ tục sau đăng ký thanh lap cong ty ha noi.

Sau khi có giấy phép kinh doanh và con dấu thì các doanh nghiệp cần thực hiện bước cuối cùng khá quan trọng là làm hồ sơ khai thuế.

Hồ sơ khai thuế bao gồm:

thu-tuc-thanh-lap-cong-ty.png


1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công chứng (gồm 3 bản).

2. Quyết định bổ nhiệm giám đốc (3 bản).

3. Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (3 bản).

4. Bản sao CMND công chứng của người đại diện pháp luật (3 bản).

5. CMND công chứng của người kế toán trưởng (3 bản).

6. Công văn đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn.

7. Bảng đăng ký trích khấu hao TSCĐ (nếu có).

8. Bản photo tờ khai thuế môn bài và giấy nộp tiền vào NSNN (tiền thuế môn bài).

9. Mẫu 06/GTGT về vấn đề đăng ký cách tính thuế.

10. Mẫu 08/MST tờ khai những thông tin đăng ký thuế. Vấn đề tìm hiểu thật kỹ những quy định, quy trình đăng ký thành lập công ty là rất quan trọng. Công ty có thể phát triển suôn sẻ được hay không là ở những bước đầu, một phần rất lớn nhờ những thủ tục đăng ký và kê khai khi mở công ty. Để công ty bạn được phát triển tốt và vướng mắc về mặt pháp lí không đáng có thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước những bước cần thiết khi dich vu thanh lap cong ty tai ha noi.

Viet-luat-building-1.jpg
 
×
Quay lại
Top