Để trở thành một người lãnh đạo

Thảo luận trong 'Kỹ năng lãnh đạo' bắt đầu bởi benhi2311, 24/8/2011. — 1.453 Lượt xem

  1. benhi2311

    benhi2311 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Để trở thành một người lãnh đạo

    Kính gửi chuyên gia huấn luyện của Dale Carnegie;

    Hội nghị quốc gia đang đến gần và tôi được chọn là người giám sát công việc khi sếp đi vắng. Tôi đã từng đảm trách vị trí lãnh đạo trong những tổ chức đã từng làm việc, nhưng chưa bao giờ có kinh nghiệm lãnh đạo trong một môi trường chuyên nghiệp cả. Xin hãy cho tôi lời khuyên để có thể trở thành một người lãnh đạo giỏi và tôi phải làm sao để công ty vẫn hoạt động hiệu quả như khi sếp có mặt ở đây.

    Tuấn



    *~
    Tuấn thân mến;

    Có vẻ sếp của bạn đánh giá tốt thái độ làm việc của bạn và coi bạn là một người đáng tin cậy. Rõ ràng là ban quản lý nghĩ rằng bạn có khả năng chỉ huy nhóm, và việc giao trách nhiệm đó cho bạn cũng chính là một cách khen ngợi. Bây giờ, vấn đề quan trọng là phải đưa nhóm đi đúng hướng và bình tĩnh trước thử thách mới này. Sau đây là một số điều bạn nên ghi nhớ khi chuẩn bị tiếp nhận vai trò lãnh đạo:

    [​IMG]

    1. Hiểu những điều cơ bản: Khả năng lãnh đạo là một phẩm chất cực kì ưu tú mà không phải ai cũng may mắn có được. Sau đây là danh sách các phẩm chất cơ bản mà một người lãnh đạo giỏi cần phải có và các đặc điểm của những người lãnh đạo thiếu năng lực:

    Người lãnh đạo thiếu năng lực

    Hối thúc mọi người
    Khiến mọi người sợ
    Nói “Làm việc này đi”
    Khiến công việc trở nên nhạt nhẽo
    Cậy có quyền thế
    Nói “bạn”
    Chỉ thị công việc
    Cung cấp câu trả lời
    Điều khiển

    Người lãnh đạo có năng lực

    Hướng dẫn mọi người
    Động viên bằng sự nhiệt tình
    Nói “Hãy cùng làm việc này với nhau nhé”
    Khiến công việc trở nên thú vị và vui vẻ
    Cùng hợp tác lẫn nhau
    Nói “chúng ta”
    Khuyến khích sáng tạo
    Đặt ra những câu hỏi
    Trao quyền

    2. Lập kế hoạch: Khi xem xét tổng thể một vấn đề, người giám sát cần phải giao nhiệm vụ cho mọi người, đồng thời tìm ra những gì cần phải hoàn thành và lập kế hoạch thực hiện để có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn mà không gây ra áp lực quá lớn cho các thành viên khác. Phải chắc rằng có đủ thời gian để hoàn thành mọi công việc và truyền đạt kế hoạch tới những người có liên quan.

    3. Giám sát tiến độ công việc và điều chỉnh kế hoạch kịp thời. Có thể công việc sẽ không diễn ra hoàn toàn như dự định của bạn và có thể cả nhóm sẽ bị vướng vào một vấn đề nào đó. Bạn phải bảo đảm rằng nó được dự trù trong kế hoạch và thời gian đó có thể được bù lại trong các lĩnh vực khác sau khi đã điều chỉnh hợp lý. Sự giám sát tiến độ thực hiện công việc của nhóm sẽ đảm bảo kết quả tốt hơn và các công việc có thể được thay đổi kịp thời nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

    Đây là một cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng của mình. Nếu lần này bạn hoàn thành tốt công việc của một giám sát viên thì rất có thể trong tương lại, vị trí quản lý sẽ là của bạn. Chỉ cần bạn cố gắng hết sức và đảm bảo rằng bạn cùng đồng nghiệp đang làm tốt nhiệm vụ của mình là được. Chúc bạn may mắn !

    Dale Carnegie Vietnam

    Theo bạn, khi tiếp nhận vị trí lãnh đạo, bạn cần phải làm gì để thể hiện được vai trò và khả năng của bản thân? Hãy trả lời bằng cách để lại bình luận ngay dưới bài viết này.

    Bài gốc : http://dacnhantam.com.vn/2011/01/25...nguoi-lanh-dao/
     





Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...