Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 1

Trong chuyên mục 'Kỹ năng giao tiếp' đăng bởi benhi2311, 16/8/2011. — 2.455 Lượt xem

  1. benhi2311

    benhi2311 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 1

    Nguyên tắc 1: Không chỉ trích, oán trách hay than phiền

    Những người bạn gặp trên đường đời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Dù tốt hay xấu, họ cũng tặng bạn những kinh nghiệm sống hết sức tuyệt vời. Chính vì thế, đừng nên lên án, chỉ trích hay than phiền ai cả. Thậm chí, nếu có ai đó làm tổn thương bạn, phản bội bạn hay lợi dụng lòng tốt của bạn thì xin hãy cứ tha thứ cho họ. Bởi vì có thể, chính nhờ họ mà bạn học được cách khoan dung.

    Chỉ trích một người là việc không khó. Vượt lên trên sự phán xét ấy để cư xử rộng lượng, vị tha mới là điều đáng tự hào.

    “Chúng ta không nên kết án người khác để chính mình không bị kết án” – Tổng thống Abraham Lincoln

    Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam


    Hãy chia sẻ những trải nghiệm, cảm nhận hay thắc mắc của bạn về nguyên tắc này bằng cách để lại bình luận ngay dưới bài viết này.

    Nguồn dacnhantam.com.vn
     


    HuyNam, sichotanhnt.anh thích điều này.

  2. sichot

    sichot Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    15/9/2011
    Bài viết:
    39
    Lượt thích:
    2
    Kinh nghiệm:
    0
    Nghề nghiệp:
    Học sinh
    “Chúng ta không nên kết án người khác để chính mình không bị kết án”
    câu này có mấy nghĩa zậy bạn.....
     
  3. nhuquynh0920

    nhuquynh0920 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/7/2012
    Bài viết:
    22
    Lượt thích:
    11
    Kinh nghiệm:
    0
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    ĐH Thương Mại
    đúng là ai cũng đáng để mình học hỏi
    hãy nhìn mọi ng bằng ánh mắt cầu thị và học đều tốt nhất của họ
     
  4. HuyNam

    HuyNam Thành viên mới

    Tham gia:
    30/9/2012
    Bài viết:
    13
    Lượt thích:
    5
    Kinh nghiệm:
    3
    nguyên tắc vàng trong giao tiếp
    Ấn tượng ban đầu

    Ấn tượng trong lần gặp gỡ đầu tiên có ý nghĩa quan trọng, đôi khi quyết định sự thành công của công việc. Vì vậy để đối phương có ấn tượng sâu sắc về bạn trong một thời gian ngắn thì mỗi hành vi ứng xử của bạn là rất quan trọng, nên chú ý trau dồi năng lực bản thân và hình thành cho mình những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày.

    rang phục sáng sủa

    Biết cách phối hợp và sử dụng trang phục trong từng hoàn cảnh môi trường khác nhau giúp bạn nâng cao ấn tượng của mình với mọi người, cho thấy bạn là người có thể xử lí mọi công việc trong nhiều tình huống khác nhau.

    Biết uống rượu

    Rượu là công cụ quan trọng trong giao tiếp xã hội và công việc, nếu bạn không biết uống rượu đôi khi sẽ dẫn đến sự ứng xử không tốt khi giao tiếp. Biết uống rượu không có nghĩa là uống nhiều; uống một lượng thích hợp để tạo quan hệ; uống rượu hợp lí không những có ích trong quan hệ công việc mà còn có lợi cho sức khỏe.

    Linh hoạt năng nổ

    Người năng nổ có sở thích rộng rãi, có thể tiếp xúc với nhiều người và làm được nhiều việc khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu về những điều mà họ thường xuyên tiếp xúc nhưng không cần thiết phải tinh thông. Nếu một khách hành nói chuyện với bạn về một lĩnh vực bạn không thích hoặc không mấy quan tâm nhưng bạn vẫn có một sự hiểu biết nhất định và khiến khách hàng hài lòng.

    Kết bạn

    Nên có những mối quan hệ giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau, nhưng mức độ tình cảm với từng đối tượng cần phụ thuộc vào sự cân bằng của chính bạn. Chỉ cần bạn không từ chối kết bạn với người khác thì chắc chắn bạn là người có quan hệ vô cùng rỗng rãi.

    Giữ chữ tín

    Đây là điểm vô cùng quan trọng trong cách giữ gìn những mối quan hệ. Một người biết giữ chữ tín sẽ được người khác coi trọng và tin tưởng. Khi đã hứa hoặc nhận lời một việc gì, dù bản thân không làm đươc nhưng bạn vẫn cố gắng hoàn thành nó.

    Khéo léo

    Sự khéo léo ở đây là chỉ trước mặt đồng nghiệp hãy tán thành quyết định của sếp, nhưng khi tiếp xúc với mình sếp cần nói rõ ưu khuyết điểm của quyết định để sếp biết rằng bạn là người có trách nhiệm mà vẫn kính trọng sếp. Điều đó của nghĩa là bạn đã dành 70% khéo nịnh sếp và 30% cho lời khuyên trung thành.

    Khen chê thích hợp

    Không ai yêu quý người thích nói khoác bởi họ không biết khi nào thật, khi nào giả dối. Có thể nói quá đôi chút thành tích của mình nhưng không nên quá đà bởi sẽ gây ra sự hoài nghi về năng lực của bạn. Khi nói chuyện với người khác, khen người một cách hợp lí cũng chính là khen bản thân mình. Khi giao tiếp, biết cách khen chê hợp lí cũng là một nghệ thuật ứng xử.

    Nỗ lực

    Luôn tự nhủ bản thân phải nỗ lực cố gắng, chăm chỉ làm việc năng cao năng lực bản thân.




    Nhẫn nại





    Nếu bạn không có đức tính này thì 9 điều trước đây dù bạn tốt thế nào cũng trở nên vô nghĩa.


    Nguồn sưu tầm
     
    koncobebeNewsun thích điều này.
  5. koncobebe

    koncobebe Thành viên mới

    Tham gia:
    1/11/2013
    Bài viết:
    2
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    0
    Trường:
    Sư phạm Đà Nẵng
    Cảm ơn bài viết
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...