Có nhân viên tận tâm, tận lực

Trong chuyên mục 'Kỹ năng lãnh đạo' đăng bởi Linh Nhi, 25/12/2015. — 186.655 Lượt xem

  1. Linh Nhi

    Linh Nhi Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Có nhân viên tận tâm, tận lực

    Một trong những sứ mệnh của người quản lý là gây ảnh hưởng lên động lực làm việc của nhân viên. Việc này được thực hiện bằng cách khám phá ra các nguyên nhân đã thúc đẩy nhân viên làm việc.

    Với nhà quản lý có ít nhất ba cách thông dụng gây ảnh hưởng lên động lực làm việc của nhân viên, tạo ra cơ hội đạt được các kết quả tích cực dựa vào việc nhận diện các yếu tố hình thành động lực làm việc của nhân viên.

    [​IMG]
    Sự sợ hãi và đối phó không tạo ra kết quả. Khi nhân viên làm việc với động lực xuất phát từ sự sợ hãi và đối phó, họ không hoàn thành công việc mà chủ yếu là làm thế nào để không bị mất việc. Cách tiếp cận này thường dẫn đến sự oán ghét người quản lý, phá hoại sự hợp tác trong công việc. Kết quả đạt được sẽ không tồn tại bền vững và cuối cùng là tác động xấu lên tổ chức và các nhà quản lý.

    Cây gậy và củ cà rốt vẫn ít hiệu quả. Kỹ thuật này cuối cùng có thể dẫn đến sự hủy hoại hiệu quả công việc. Nhân viên tạm thời sẽ làm việc hăng hái hơn để được thưởng, nhưng sau đó là gì? Lại chuẩn bị các đợt khen thưởng tiếp theo - những củ cà rốt ngọt ngào hơn - vì nhân viên luôn chờ đợi được thưởng cao hơn nhưng lại mong muốn làm việc ít hơn. Và cứ vậy diễn ra...

    Nhắm vào việc phát triển con người. Hãy giúp nhân viên thấy họ có thể đóng góp được những gì cho công ty và bộc lộ cho họ thấy bạn muốn giúp họ đạt được điều đó, trong cương vị quản lý của bạn. Hãy nói một cách thẳng thắn với nhân viên về lộ trình thăng tiến thật sự của họ. Lấy sự phát triển cá nhân làm hướng tạo động lực cho nhân viên sẽ không những tối đa hóa những đóng góp của nhân viên, mà còn cải thiện năng suất làm việc của công ty. Khi đó thì cả hai bên đều có lợi.

    Trương Chí Dũng - Giám đốc Tư vấn nhân lực Le&Associates​
     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...