Chất lượng thẻ cào kém, Viettel xin lỗi khách hàng

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước của Viettel phản ánh chất lượng thẻ cào kém, mã 12 số bí mật bị mờ không thể nạp được. Viettel thừa nhận đây là lỗi của hãng và sẵn sàng đổi thẻ cho khách gặp sự cố.
Hãng viễn thông Quân đội Viettel vừa phát đi thông báo về sự cố lỗi thẻ cào, kèm theo lời xin lỗi đối với những khách hàng là thuê bao di động trả trước.

Thẻ cào Viettel bị lỗi bong tróc không thể đọc được mã số. Ảnh: Hoàng Hà.
Viettel thừa nhận thời gian qua, hãng nhận được khá nhiều lời phàn nàn của khách hàng về chuyện thẻ cào bị bong tróc, chỉ cần cào nhẹ là mã số bí mật trên thẻ bị xóa, không đọc được.
Trước đây, Viettel sử dụng thẻ bằng tấm nhựa, hoặc giấy cứng nên sự cố bong tróc hiếm khi xảy ra. Hiện tại, hãng đang sử dụng loại thẻ giấy mỏng để tiết giảm chi phí, đây được xem là nguyên nhân chính gây sự cố bong tróc thẻ hàng loạt.
Đại diện hãng cho biết khi khách hàng phản ánh, bộ phận kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra, đồng thời có quy chế quản chặt việc kiểm định và phát hành thẻ.
Theo Viettel, lớp giấy bạc phủ mã số bí mật rất mỏng do vậy, khách hàng cần sử dụng các vật có độ mềm và nhám như giấy báo, vải... hoặc móng tay để cào nhẹ. Cách thức này sẽ hạn chế được việc mã số bị mờ, bóc tróc hoặc xóa không đọc được.
Viettel cho biết các trường hợp gặp phải sự cố trên có thể mang thẻ tới các cửa hàng và đại lý của Viettel để đổi lại thẻ mới mà không phải chịu thêm bất cứ chi phí nào khi đổi thẻ.

Xếp hàng đổi thẻ lỗi của Viettel hồi cuối năm 2010. Ảnh: Hoàng Hà.
Trên thực tế, tính từ cuối năm 2010, khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước của Viettel ít nhất 2 lần gặp sự cố không nạp được tiền vào tài khoản, hoặc thẻ cào dễ bong tróc khiến mã số bí mật bị xóa.
Chị Thủy - nhân viên văn phòng công ty xây dựng ở Hà Nội cho biết cách đây 2 tuần chị ra đại lý để mua chiếc thẻ mệnh giá 200.000 đồng. Giống như mọi lần, chị lấy chìa khóa xe để cạo lớp phủ bạc trên thẻ để nạp 12 mã số bí mật vào tài khoản. "Tôi chỉ khẽ cào nhẹ lớp giấy bạc, vậy mà dải số bí mật đã bị tróc mất 3 số cuối. Tôi đánh vật gần 20 phút cũng không thể nào nạp được tiền vào tài khoản", chị Thủy cho biết.
Nghĩ rằng đây là lỗi do mình, chị đành ngậm ngùi mua thêm chiếc thẻ 50.000 đồng khác. Lần này, chị không dùng chìa khóa mà sử dụng móng tay để cào nhẹ lớp bạc phủ mã số bí mật. Thế nhưng, tình trạng cũng không khá hơn. "Cuối cùng tôi phải gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng để phản ánh và đề nghị được đổi tấm thẻ nạp khác", chị Thủy cho biết.
Anh Hoàng, một chủ đại lý kinh doanh sim thẻ đường Khâm Thiên, Hà Nội cho biết thời gian qua, anh tiếp nhận rất nhiều trường hợp khách hàng phản ánh chuyện thẻ khó cào và bị bong tróc lớp vỏ bạc khiến họ không thể nạp được mã số bí mật vào tài khoản.
Theo anh, lỗi này xảy ra thường xuyên đối với thẻ cào của Viettel. "Mỗi lần, khách hàng trả thẻ, tôi lại liên hệ với phía nhà cung cấp dịch vụ để đổi lại". Anh Hoàng khẳng định lỗi bong tróc thẻ, khó đọc mã số... thuộc về Viettel chứ không phải đại lý bán thẻ chất lượng kém.
Hồi tháng 12/2010, hàng trăm khách hàng Viettel cũng bức xúc chuyện không nạp được tiền vào tài khoản. Thẻ báo lỗi, mã số bí mật được xác định đã bị dùng trước khi khách hàng mua. Tại thời điểm đó, Viettel giải thích hiện tượng này là do hãng bị mất một số lượng lớn thẻ. Thẻ này được phát tán rất nhanh và được bán với giá rẻ hơn so với bình thường. Tuy nhiên, do là thẻ bị mất trộm nên đã bị Viettel khóa lại và khách hàng phải nhưng không nạp được tiền. Tất cả các trường hợp này cũng có thể đến cửa hàng, đại lý của Viettel để đổi lại thẻ.
Hồng Anh
Nguồn : vnexpress.net
 
×
Quay lại
Top