1. Thuy Nga Nguyen

    Thuy Nga Nguyen Thành viên mới

    Câu chuyện về Montessori - Trường mầm non Wonderkids Montessori


    Câu chuyện Montessori



    [​IMG]


    Maria Montessori sinh ra ở Chiaravalle, Ý vào ngày 31 tháng 8 năm 1870. Mặc dù thời kỳ này luôn kỳ vọng áp đặt văn hoá đương đại đối với phụ nữ, Bà lại theo đuổi nền giáo dục đại học và đạt được bằng y khoa từ Đại học Rome vào năm 1896 (mặc dù Bà không phải là người phụ nữ Ý đầu tiên làm được điều này giống như người ta thường nói). Giữa những năm 1896 và 1906, Bà Montessori làm việc với các trẻ em khuyết tật về tâm thần và tiếp tục nghiên cứu về tâm lý học và giáo dục.



    Vào năm 1906, Montessori tiếp nhận một nhóm khoảng 50 đứa trẻ ở độ tuổi lao động lên đến bảy tuổi trong một căn hầm ở quận San Lorenzo của Rôma. Bà đã thành lập lớp học đầu tiên của mình, gọi nó là Casa dei Bambini, hay là Nhà của trẻ. Ở đây, Montessori đã tiến hành nhiều quan sát và phát triển cách tiếp cận giáo dục điều đã khiến cô nổi tiếng sau này. Một số sáng kiến của cô kể từ đó bao gồm:




    • Lớp học gồm nhiều độ tuổi học cùng nhau.
    • Trẻ được tự do lựa chọn công việc và theo đuổi nó mà không bị gián đoạn
    • Tự do đi lại trong môi trường lớp học
    • Tài liệu giảng dạy được phát triển thông qua nghiên cứu, quan sát và thử nghiệm
    • Dụng cụ để chăm sóc môi trường học tập, chẳng hạn như chổi và mops
    • Các hoạt động để phát triển năng lực thể chất, chẳng hạn như đổ và buộc các nút
    • Cơ sở vật chất dành cho trẻ em và đồ dùng mà trẻ em có thể tiếp cận được
    • Một khái niệm mới về vai trò của người trưởng thành như người quan sát và hướng dẫn chứ không phải là hướng dẫn trực tiếp.



    Lớp Casa đầu tiên được theo sau đó bởi việc bổ sung thêm các phòng học, và Montessori tiếp tục theo dõi hành vi của trẻ điều mà sau này nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà giáo dục và các nhân vật công chúng:
    • Mức độ đáng chú ý và sự tập trung.
    • Sự lựa chọn tự nhiên và lặp đi lặp lại các hoạt động đầy thử thách.
    • Nhạy cảm với trật tự và vẻ đẹp trong môi trường.
    • Kỷ luật tự phát.
    • Đọc và viết tự nhiên ở trẻ phát triển xa hơn mức dự kiến vào thời điểm đó.



    Tác phẩm của Montessori đã lan rộng khắp nước Ý và châu Âu. Sau đó, Bà bắt đầu đào tạo đội ngũ giáo viên và phát triển phương pháp của mình theo thời gian khi các trường học và xã hội Montessori nổi lên trên khắp thế giới. Bà tiếp tục phát triển công việc và mở rộng cách tiếp cận của mình cho nhóm trẻ từ 6 đến 12 tuổi vào năm 1915, chuẩn bị cho các giáo viên trong các khóa học đào tạo quốc tế và nhận được sự công nhận quốc tế như một người bênh vực cho trẻ em và hòa bình.



    Montessori duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với các phương pháp của mình, và không muốn đào tạo giáo viên cho các cá nhân hoặc tổ chức khác. Năm 1929, Montessori và con trai bà, Mario Montessori thành lập Hiệp hội Montessori International (AMI), "giám sát hoạt động của các trường học và xã hội trên toàn thế giới cũng như giám sát việc đào tạo giáo viên".
    Montessori đã đi đến Ấn Độ vào năm 1939, nơi Bà và Mario đã được nhập ngũ vào lúc bùng nổ Thế chiến II vì họ là công dân Ý. Montessori và con trai tiếp tục tinh chỉnh cách tiếp cận cơ bản (từ sáu đến mười hai), và ở lại Ấn Độ cho đến năm 1946. Sau đó, Bà tiếp tục đi du lịch quốc tế sau thời gian đó và được đề cử giải Nobel Hoà Bình năm 1949, 1950 và 1951. ở Hà Lan vào năm 1952, ở tuổi 81.


    [​IMG]



    ----------------------------------------------------------------------------------------------------
    Address: 3A Tong Huu Dinh, Thao Dien Ward, District 2, HCM

    Call Us:

    Phone: (+84) 28 2253 4999

    Hotline: (+84) 938 909 268


     





Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...