Cách khắc phục sự tiêu cực tại nơi làm việc

Trong chuyên mục 'Kỹ năng mềm' đăng bởi benhi2311, 23/10/2011. — 1.045 Lượt xem

  1. benhi2311

    benhi2311 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Cách khắc phục sự tiêu cực tại nơi làm việc

    Tác giả: Michael Crom

    Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie ®



    Chào chuyên gia huấn luyện Carnegie:

    Gần đây tôi nhận thấy một trong những nhân viên của tôi rất bê trễ trong công việc. Cô ấy đùng đẩy trách nhiệm cho những đồng nghiệp khác và dễ mắc những lỗi bình thường nhất mà cô ấy có thể làm tốt. Cô ấy luôn làm việc chăm chỉ và tiếp cận công việc đầy nhiệt tình. Tôi không biết có cách nào để thay đổi cách cư xử của cô ấy mà không quá khắc khe. Tôi hoan nghênh tất cả mọi lời khuyên.

    Lucas



    Chào Lucas,

    Kiểu nhân viên thay đổi hành vi cư xử như thế này thường phản ánh những vấn đề sâu hơn việc chỉ đơn giản là tình trạng trì trệ. Để tìm ra nguyên nhân dẫn đến hành vi cư xử không mong muốn này hãy làm theo cách bước dưới đây:

    Bắt đầu một cách thân thiện. Tôn trọng ý kiến của nhân viên và thực sự đặt mình vào vị trí của cô ấy. Có thể có điều gì đó riêng tư làm cho cô ấy lo lắng hay có thể công việc của cô ấy ở công ty làm cho cô ấy cảm thấy bị quá tải. Cũng có lẽ cô ấy chỉ là không thể tổ chức thời gian của mình hợp lí thôi.
    Tiến hành trao đổi riêng. Bạn không muốn ai phải xấu hổ hay mất mặt trước mọi người cả.
    Đặt câu hỏi thay vì đưa ra các giả thiết. Có thể bạn đang giám sát những nhiệm vụ mà nhân viên này phải chịu trách nhiệm và nó chỉ có vẻ là cô ấy đã không làm việc chăm chỉ. Nếu bạn sai, hãy thừa nhận điều ấy. Hãy mở lòng để tìm được câu trả lời.
    Tập trung vào các vấn đề chứ không phải vào người đó. Thử thách nhân viên hoàn thành một trong các nhiệm vụ của họ và hỏi về thời gian dự tính. Nếu không hoàn thành đúng thời gian, bạn sẽ theo sát và hỏi về tình trạng của dự án. Điều này sẽ làm cho nhân viên của bạn cẩn thận hơn và cô ấy sẽ cảm thấy có động lực để hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn. Đây có thể là thời điểm tốt để hỏi tại sao nhiệm vụ không thể hoàn thành.
    Đừng cố gắng “sửa lỗi cho cô ấy”. Khi bạn trao quyền cho nhân viên của mình, họ sẽ có nhìu khả năng nhận ra và sửa lỗi của chính họ hơn. Thực sự làm cho nhân viên của bạn thấy rằng công việc của cô ấy là quan trọng và có liên quan mật thiết đến sự thành công của tổ chức.
    Nếu bạn có câu hỏi nào khác liên quan hoặc muốn được tư vấn về các vấn đề khác trong công việc, hãy truy cập trang trang web của chúng tôi tại www.dalecarnegie.com hoặc gửi email cho chúng tôi tại carnegiecoach@dalecarnegie.com.

    Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm
     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...