Cách đặt slogan ấn tượng

Nhu Mai Tran

Thành viên
Tham gia
11/9/2015
Bài viết
14
Khi một thương hiệu đưa ra chiến lược quảng cáo nhắm đến khách hàng mục tiêu, họ muốn thương hiệu ấy được ghi nhớ. Và những câu slogan là phương cách hiệu quả để thực hiện điều đó.
Trong vài trường hợp, giá trị mà câu slogan mang lại là mãi mãi. Sau đây là Top 10 slogan hay nhất mọi thời đại, sẽ còn ở lại với chúng ta rất lâu nữa.
10. THINK DIFFERENT (Apple): “Hãy khác biệt”
Steve Jobs không bao giờ giới hạn suy tưởng của mình. Dù là khi đang làm việc trong gara xe hơi tìm cách để chinh phục thế giới, hay khi đang điều hành đế chế của mình ở California. Khi Steve trở lại Apple, công ty đã thực hiện một chiến dịch cực kì thành công, với slogan đơn giản: “Hãy khác biệt”. Trong khi slogan của hãng Intel “Intel inside” (Intel ở bên trong) đã rất phổ biến, thì “Hãy khác biệt “ còn có sự tác động mạnh mẽ hơn nữa.
9. WE BRING GOOD THINGS TO LIFE (General Electric): “Chúng tôi mang những điều tốt đẹp đến cuộc sống”
Bạn có muốn lựa chọn một công ty đáng tin cậy và giá trị cho cuộc sống của bạn? Đương nhiên là có rồi. General Electric thực sự đã mang những điều tốt đẹp vào cuộc sống: Thẻ tín dụng, hệ thống y tế, chương trình truyền hình, và phải, cả bóng đèn nữa.
8. WE TRY HARDER (Avis): “Chúng tôi sẽ cố gắng hơn”
Không có gì đơn giản mà hiệu quả bằng sự tin tưởng. Một thông điệp rõ ràng của hãng xe này, luôn nỗ lực cho những mục tiêu mới, và tạo ra sự an tâm cho khách hàng.
7. BREAKFAST OF CHAMPIONS (Wheaties): “Bữa sáng của nhà vô địch”
Thực tế đã chứng minh sự thành công của câu slogan này đối với loại ngũ cốc của Wheaties. Nhiều thiếu niên đã lựa chọn sản phẩm này để có thể trở thành huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, với câu nói bất hủ: “Tôi có thể chấp nhận thất bại, nhưng không thể chấp nhận sự không cố gắng”.
6. WHERE’S THE BEEF? (Wendy’s): “Thịt bò ở đâu?”
Dave Thomas đã tạo ra vài món thức ăn nhanh ngon nhất trong nước, và cả thế giới nữa. Vì sao? Vì ông ta biết rằng, câu slogan này chính là câu hỏi đầu tiên mà khách hàng đặt ra khi bước vào cửa hàng Wendy’s của mình.
5. DIAMOND ARE FOREVERS (DeBeers): “Kim cương là vĩnh cữu”
Gia đình DeBeers chắc hẳn phải là gia đình may mắn nhất trên trái đất. Khi cậu bé Joey tìm thấy xác một con mèo ở sân sau, cả gia đình đã phát hiện ra rất nhiều kim cương. Theo thời gian, công ty tại Nam Phi này đã trở thành nhà sản xuất kim cương hàng đầu thế giới, với một sloga rất quyến rũ. “Kim cương là vĩnh cửu”, và câu slogan này cũng là vĩnh cữu, chừng nào DeBeers còn tồn tại trên đời.
4. MELT IN YOUR MOUTH, NOT IN YOUR HAND (M&M): “Tan ra trong miệng bạn, không phải trong tay bạn”
Bây giờ đố ai không nhớ đến câu slogan nổi tiếng của hãng kẹo này. Thực ra thì kẹo M&M vẫn tan chảy trong tay đấy thôi, nhưng ai quan tâm, đó không phải là điều slogan nói đến. Nó đã trở thành câu nói cửa miệng đùa vui trong văn hóa dân gian Mỹ. Vì sao câu slogan này phổ biến đến vậy? Hãy hỏi một người Mỹ, và bạn sẽ biết.
3. ALWAYS COCA-COLA (Coca-Cola): “Luôn luôn là Coca-Cola”
Coca-Cola đã có rất nhiều chiến dịch thành công, như “Dừng lại và tươi mới” (The pause that refresh). Nhưng đứng số Một phải là “Luôn luôn Coca-Cola”, đây là slogan đã đánh bật đối thủ sừng sỏ Pepsi thành bụi. Bởi trong khi Pepsi bận rộn xây dựng những nhà hàng sang trọng rồi phân tán tư tưởng, Coca-Cola chỉ tập trung vào một thứ duy nhất “Luôn luôn là Coca-Cola”.
2. TASTE GREAT, LESS FILLING (Miller Lite) “Ngon lành, không bụng bự”.
Câu slogan này xuất hiện khắp mọi nơi vào thập kỉ 80, nhất là ở trong những bộ phim hài ngắn như “Family Ties”. Trong nhiều năm, đàn ông đã tìm kiếm một loại bia không hi sinh hương vị, nhưng cũng không làm họ chán nản khi nhìn vào vòng bụng của mình. Miller Lite đã cung cấp điều này, ít nhất là trong nhận thức. Và… bùm, thành công vang dội.
1. JUST DO IT (Nike): “Cứ làm đi”
Không một câu slogan nào trên thế giới có thể so sánh được với câu slogan kinh điển của hãng Nike, với sự tác động nhận thức phi thường. Cùng với logo dấu ngoắc phẩy được một nữ sinh viên sáng tạo và bán lại với giá… 35 đô. Chính Nike đã mang lại ý nghĩa cho chúng, khi trở thành hãng giày thể thao hàng đầu thế giới.
Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra một câu slogan hay để đời như vậy.
 
×
Quay lại
Top