Cách ăn đúng để giữ dáng

Trong chuyên mục 'Khám phá' đăng bởi Ánh Minh, 12/7/2018. — 2.914 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Cách ăn đúng để giữ dáng

    Tất cả các loại cơ thể đều xinh đẹp, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mọi người luôn lưu trữ các loại chất béo ở những khu vực nhất định của cơ thể của họ? Một số phụ nữ có xu hướng tăng cân ở khu vực giữa bụng của họ, những người khác thì xung quanh hông và đùi. Chúng ta đều có "các vấn đề ở các khu vực khác nhau" và các vấn đề giảm cân. Hôm nay Bright Side cho bạn biết thực phẩm nào là tốt nhất cho bạn để bạn có thể giảm cân và giữ sức khỏe.

    [​IMG]
    Hình dạng cơ thể này được đặc trưng bởi hông hẹp và eo bất định

    Mặc dù bạn ít có khả năng tăng cân, bạn nên kết hợp các loại thực phẩm có chất béo lành mạnh (bơ, hạnh nhân, cá hồi, vv) và các protein thực vật vào chế độ ăn uống của bạn.

    Hãy nhớ rằng dù bạn có ốm đến mức nào đi chăng nữa thì vẫn phải tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không ăn quá nhiều đồ ngọt và thức ăn nhanh.

    [​IMG]
    Nếu đây là loại cơ thể của bạn, bạn có xu hướng tăng cân ở khu vực giữa. Do đó, chế độ ăn uống hoàn hảo là ăn ít và ăn thường xuyên. Nghĩa là, ăn sáu lần một ngày, nhưng giảm phần ăn.

    Tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ, trái cây, rau quả, vitamin C và sữa ít chất béo. Nếu bạn ăn sữa chua, hãy đảm bảo rằng chúng là những loại giúp điều chỉnh sự tiêu hóa của bạn.

    Bạn nên tránh các loại thực phẩm tạo ra khí và sưng, chẳng hạn như thức ăn nhanh, bánh mì và một số loại rau nhất định.

    [​IMG]

    Cơ thể hình quả lê được đặc trưng bởi hông lớn hơn nhiều so với đường vòng ngực. Những người có hình dạng cơ thể này có xu hướng tăng cân quanh hông và đùi và có thể bị giữ nước.

    Tiêu thụ thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao.

    Trái cây như dưa hấu hoặc dứa rất tốt cho bạn khi chúng làm sạch cơ thể của bạn bằng cách loại bỏ độc tố đang làm chậm sự trao đổi chất của bạn. Kết hợp chúng với các loại trà thảo mộc tốt như trà xanh.

    Tránh các loại thực phẩm giàu natri. Nói cách khác, giảm lượng muối ăn vào của bạn và tránh các thức ăn tinh chế như bánh mì, mì và gạo. Bạn có thể thay thế chúng bằng toàn bộ thực phẩm.

    [​IMG]
    Trong khi đây là hình dạng cơ thể mong muốn nhất, phụ nữ có hình đồng hồ cát có xu hướng tăng cân đều khắp cơ thể và thiếu cơ bắp.

    Bạn có nhiều nguy cơ có lượng đường trong máu cao hơn, vì vậy bạn nên chọn các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và ăn từ năm đến sáu bữa ăn nhỏ mỗi ngày. Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả, và loại bỏ chất béo lành mạnh từ các protein nạc.

    Tránh các thức ăn tinh chế (bánh mì trắng, mì và gạo), và nhớ rằng bạn có thể thay thế chúng bằng toàn bộ thực phẩm.

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     


    Thục Trinh MikaDodanh thích điều này.

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...