1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Các nhà khoa học giải thích khi nào bạn có thể ăn vào ban đêm và khi nào bạn nên tránh nó

    Tất cả chúng ta đều có thể nghe cụm từ “Đừng ăn sau 6 giờ tối”. Quy tắc này có những lời giải thích khác nhau và một trong những điều chính nói rằng tất cả các loại thực phẩm bạn ăn sau 6 giờ chuyển thành chất béo trong đêm hoặc không tiêu hóa. Nhưng hầu hết mọi người kết thúc ngày làm việc của họ lúc 6 giờ chiều và về nhà ngay sau đó. Điều này có nghĩa là họ nên từ chối bữa tối của họ vì lợi ích của việc duy trì một hình dáng tốt và một dạ dày khỏe mạnh? Và cú đêm nên làm gì hoặc những người có lịch làm việc bất chợt nên làm gì?

    Chúng tôi đã quyết định nghiên cứu cho dù bữa ăn tối muộn thực sự là có hại . Ở cuối bài viết, có một lưu ý hữu ích giải thích cách chuyển hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

    Sự kết nối giữa đồ ăn nhẹ buổi tối muộn và thêm trọng lượng

    [​IMG]

    Không ai biết chắc chắn rằng ý kiến cho rằng thức ăn tiêu thụ sau 6 giờ biến thành chất béo đến từ đâu. Nhưng ngay cả sau khi nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về chủ đề này, kết quả vẫn còn có vẻ gây tranh cãi.

    Ví dụ, trong một thí nghiệm, một nhóm người đàn ông khỏe mạnh đã ngừng ăn thực phẩm từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng. Mỗi người trong số các thí sinh mất khoảng 1 pound trong vòng 2 tuần. Những người tham gia đã trở lại ăn bữa ăn tối muộn thường lệ của họ và tăng trở lại trọng lượng

    Trong một thí nghiệm khác, 1 nhóm thí sinh tiêu thụ nhiều calo nhất vào bữa tối, bữa kia, vào bữa trưa. Đây là nhóm đầu tiên cho thấy kết quả tốt hơn.

    Vậy tại sao chúng ta tăng cân?

    Có một điều rõ ràng - thực phẩm ăn vào buổi tối không biến thành chất béo. Một người bị béo khi ăn nhiều nhưng di chuyển rất ít. Họ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn họ tiêu. Điều này có nghĩa là số lượng calo tiêu thụ ảnh hưởng đến trọng lượng thừa và không phải là thời gian ăn tối. Những người quen ăn vào buổi tối ăn nhiều thức ăn hơn trong ngày so với những người đi ngủ sớm và hạn chế ăn uống trước khi đi ngủ.

    Các nhà khoa học từ Đại học Northwestern, Mỹ đã theo dõi 2 nhóm người. Những người tham gia nhóm đầu tiên đi ngủ lúc nửa đêm và thức dậy lúc 8 giờ sáng, trong khi nhóm thứ hai bao gồm những con cú đêm. Đã tiêu thụ nhiều calo mỗi ngày, phần chính trong số đó ăn bữa tối và đồ ăn nhẹ buổi tối. Điều quan trọng cần lưu ý là các thí sinh từ nhóm đêm ăn nhiều thức ăn nhanh hơn nhưng ít rau và trái cây hơn.

    Trong một thử nghiệm khác, các thí sinh đã giữ một chế độ ăn uống đặc biệt trong ngày nhưng được phép ăn sô cô la từ các máy bán hàng tự động vào buổi tối. Những người sử dụng tùy chọn “sô cô la” này đã tăng cân và các thanh sô cô la họ mua chiếm khoảng 15% định mức hàng ngày của họ.

    Đó có lẽ là lý do tại sao quy tắc về ăn sau 6 giờ chiều xuất hiện. Đó là thời gian buổi tối khi ăn ý thức trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Mọi người đến từ công việc mệt mỏi và đói nên họ nấu ăn và ăn nhanh. Ngoài ra, một trong những hoạt động sau công việc phổ biến nhất là xem một bộ phim truyền hình, thường được theo sau bằng cách ăn khoai tây chiên hoặc các món ăn nhẹ khác. Ngoài ra, nếu bạn đột nhiên phát hiện ra vào buổi tối rằng bạn đã hết tất cả các sản phẩm ở nhà, có khả năng bạn sẽ đặt mua một chiếc bánh pizza thay vì đi đến siêu thị để mua rau. Ngay cả những trò đùa về việc kiểm tra tủ lạnh của bạn sau mỗi 10 phút để tìm hiểu xem có bất cứ thứ gì ngon đã xuất hiện hay chúng ta không có gì để làm và sự nhàm chán này khiến chúng ta muốn nhai một cái gì đó.

    Các nhà khoa học xác nhận rằng con cú đêm ngủ khoảng 1 giờ ít hơn người bình thường và chúng có nhiều cơ hội để ăn nhiều. Điều này có nghĩa là họ có nhiều thời gian hơn cho thức ăn, tăng độ nhạy cảm với phần thưởng thức ăn, thay đổi kích thích tố thèm ăn và cần thiết để duy trì năng lượng do thiếu ngủ.

    Thức ăn có được tiêu hóa vào ban đêm không?

    [​IMG]

    Tất nhiên ! Đường tiêu hóa của chúng ta không ngừng hoạt động trong khi ngủ - cho dù đó là giấc ngủ ban đêm hay giấc ngủ ban ngày. Nhiều chuyên gia y tế nói rằng sự trao đổi chất của một người tự nhiên chậm lại vào ban đêm. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thay đổi trong tốc độ trao đổi chất vào ban đêm là không đáng kể.

    Thức ăn và chất lượng giấc ngủ

    [​IMG]

    Thức ăn mà chúng ta ăn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo bão hòa (có nguồn gốc động vật) ngăn không cho một người ngủ và làm cho họ bồn chồn hơn. Các yếu tố khác như rượu, caffeine và đường cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ tiêu cực.

    Đó là khi những người muốn có đồ ăn nhẹ vào buổi tối muộn có nguy cơ rơi vào vòng luẩn quẩn. Rối loạn giấc ngủ có thể phát triển do ăn quá nhiều, trong khi thiếu ngủ nên được bù đắp bằng năng lượng nhận được từ thức ăn trong ngày. Hơn nữa, việc thiếu ngủ ảnh hưởng đến khả năng nhạy cảm với kích thích thực phẩm của một người, hoặc để nói đơn giản, việc một người từ chối một lát bánh thứ hai sau bữa ăn trưa hoặc một cookie trước khi đi ngủ trở nên khó khăn hơn.


    “Tôi đi ngủ muộn. Tôi có thể ăn sau 6 giờ tối không? Còn việc ăn trước khi đi ngủ?

    Bạn có thể ăn sau 18:00 nếu bạn không ngủ vào lúc 8 giờ tối. Nếu bạn bị tăng cân, hãy xem tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày vì nó không chỉ vào buổi tối mà còn vào ban ngày khi bạn có thể ăn quá nhiều. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn ăn nhiều trước khi đi ngủ, hãy nghĩ về lý do bạn ăn quá nhiều. Nó có thể được kết nối với các vấn đề tình cảm. Ăn quá nhiều là một yêu cầu để luôn luôn nhai một cái gì đó để ngăn chặn sự lo âu hoặc cảm giác tội lỗi. Ăn tối có thể là một thói quen xuất hiện do sự nhàm chán hoặc do thiếu hoạt động. Tất cả những gì bạn cần làm ở đây là chuyển đổi ý chí của bạn và ngừng nhai đồ ăn nhẹ mà không cần suy nghĩ. Sau đó, bạn sẽ có thể kiểm soát tốt hơn lịch trình bữa ăn của mình. Rất thường xuyên, ăn quá nhiều vào ban đêm là do bạn có bữa sáng hoặc bữa trưa nghèo nàn. Nếu bạn không có đủ thức ăn vào ban ngày, bạn rõ ràng sẽ cảm thấy đói vào buổi tối. Cố gắng ăn tối hoặc ăn nhẹ từ 2,5 đến 3 giờ trước khi đi ngủ. Tránh các loại thực phẩm béo. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy đói sau khi đã nằm trên giường, đừng bỏ qua tín hiệu này, nhưng thay vào đó, hãy cố gắng ưu tiên trái cây và sữa chua tự nhiên thay vì bánh sandwich.

    Các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ các sản phẩm thúc đẩy sản xuất melatonin và serotonin vào buổi tối. Chúng có thể được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, cá, gà tây, chuối, kiwi, anh đào, hạnh nhân và mật ong. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc trào ngược axit, hãy lập lịch trình bữa ăn với bác sĩ của bạn.

    Lưu ý: làm thế nào để cải thiện sự trao đổi chất của bạn Có một tập hợp các bữa ăn và bữa ăn sau bữa ăn có thể giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Nói “Có” với:
    Uống nước ấm
    Mặc quần áo bình thường
    Giao tiếp với bạn bè và gia đình thân thiết, và tránh xa căng thẳng

    Nói “Không” với:
    Tắm
    Ngủ
    Uống trà
    Ăn trái cây

    Bạn có thường xuyên ăn tối không? Bạn thường ăn gì? Hãy cho chúng tôi biết về nó trong phần bình luận!

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...