Bước đơn giản để phát triển một cửa hàng trực tuyến

huytranhosco

Thành viên
Tham gia
18/11/2015
Bài viết
0
Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử ngày nay, các doanh nghiệp nếu biết cách vận dụng hiệu quả những chiến lược tiếp thị, luôn có cơ hội để tăng trưởng doanh số bất kể chỉ mới gia nhập thị trường hay đã hoạt động nhiều năm. Trong đó, nhân tố có ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh và sự phát đạt của doanh nghiệp là việc chọn lựa các chiến lược marketing để phát triển thương mại điện tử.

Blog%2B%252390.jpg



Bài viết liên quan: Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm

Dưới đây là những cách phát triển thương mại điện tử mà chủ kinh doanh online nên biết:

1. Tiếp thị qua email.
Cách tốt nhất để phát triển kênh bán hàng là tiếp thị bằng thư điện tử (email). Nếu một doanh nghiệp thu thập được thông tin khách hàng, địa chỉ email, mặc dù họ chưa bao giờ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, thì bạn vẫn có thể xem như đã “thắng” thương vụ bước đầu. Họ sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Thực tế cho thấy tỷ lệ truy cập vào website từ hình thức email tiếp thị là rất lớn. Vì vậy nếu như bạn có thể gửi email tới khách hàng, lượng views cho website của bạn sẽ dễ dàng tăng nhanh mà không cần phải lo lắng quá nhiều vào việc đầu tư cho những hình thức marketing khác.

2. Cố gắng chuyển khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng trực tiếp
Có nhiều nhà bán lẻ vẫn cho rằng cách duy nhất để phát triển kinh doanh trên mạng là tăng lượng truy cập. Song, điều quan trọng là có bao nhiêu khách hàng khi truy cập vào website bạn thực hiện hoạt động mua hàng. Bởi vì số khách mua hàng mới ảnh hưởng trực tiếp lên doanh số của bạn, nên nếu tăng được tỷ lệ chuyển hóa khách hàng thì doanh thu sẽ tăng mạnh hơn.

3. Tăng cường truyền thông xã hội
Mạng xã hội luôn cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ cần thiết để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Blog%2B%252391.jpg



4. Chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo
Một công cụ đắc lực nhất giúp cho doanh nghiệp TMĐT phát triển và duy trì quan hệ với khách hàng là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Sẽ là một thảm họa nếu những khách hàng không hài lòng có thể “truyền miệng” những trải nghiệm tiêu cực của họ đi xa và rộng hơn gấp nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bán hàng phụ tùng ô tô xe máy

5. Phát triển trang blog( nhật ký điện tử)
Blog là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp thương mại điện tử (e-commerce) đạt được mục tiêu chính là để bán hàng và tăng trưởng doanh thu. Đây là nơi để doanh nghiệp chia sẻ các thông tin về công ty,sản phẩm và dịch vụ mới. Doanh nghiệp có thể tập hợp những bài viết về các sản phẩm hàng đầu trong chuyên môn của mình, liên kết với người tiêu dùng. Đây là dạng chiến lược “bán hàng mềm dẻo” (soft selling) rất hiệu quả trong thương mại điện tử.

7. Tập trung vào chất lượng hình ảnh trên Website
Khi khách hàng mua hàng trực tuyến thì họ không nhìn thấy hàng trực tiếp và họ cũng không thể cảm nhận chúng đơn thuần bằng cảm giác. Họ hoàn toàn phải dựa vào hình ảnh và mô tả sản phẩm do doanh nghiệp đưa ra để ra quyết định mua hàng. Khách hàng thường bị thu hút bởi những hình ảnh chất lượng cao. Trong sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, website tạo ra sự khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút khách hàng.
 
×
Quay lại
Top