1. benhi2311

    benhi2311 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Bốn mẹo giúp duy trì sự linh động trước những thay đổi trong tổ chức

    Bạn là người linh hoạt và có khả năng thích nghi trước những điều mới lạ? Không ai muốn tự coi mình là người không cầu tiến, thiếu linh hoạt và không có khả năng thích nghi? Những thời kỳ thay đổi thường không thể dự đoán được và chúng ta có thể buộc phải thích nghi với những thay đổi mà trước đây chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới. Để duy trì sự linh động, hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây:

    1. Đề ra những mục tiêu ngắn hạn: Nghĩ về những thay đổi có thể xảy ra, nhưng đừng quá xa. Hãy tập trung vào các mục tiêu và nhiệm vụ mà mình có thể đạt được trong tương lai gần. Làm như vây, chúng ta có thể đạt được những kết quả khích lệ và đo lường được dù cho kế hoạch có thay đổi thế nào đi nữa. Thay vì từ bỏ những nỗ lực bởi những ưu tiên cho sự thay đổi thì chúng ta hãy hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn của mình và tiến lên phía trước.

    2. Làm việc trong các hoạt động sôi động: Một số người gọi điều này là “tinh thần xông xáo”. Hãy hoàn thành các nhiệm vụ với những giây phút tuôn trào sáng tạo mà sẽ tạo ra những kết quả chắc chắn. Theo cách này, chúng ta sẽ có được những kết quả đo lường được mà có thể động viên và tạo cảm hứng cho chúng ta để tiếp tục công việc và theo sát sự thay đổi hơn trong quá trình đó.

    3. Tập trung vào các nỗ lực tập thể: Tập thể phải luôn trong một trạng thái lúc nào cũng sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm trước những thay đổi. Bằng cách gắn kết bản thân chúng ta với những người có cùng mục tiêu, chúng ta sẽ có cơ hội đạt được các kết quả bằng sự linh động. Chúng ta sẽ tập trung vào người khác hơn và giảm bớt việc rút lui trở lại vùng an toàn của mình. Chúng ta sẽ có được nguồn động viên và cảm hứng từ những thành viên khác trong tập thể và điều này có thể giúp chúng ta thể hiện thành công vai trò lãnh đạo.

    4. Lên kế hoạch cho những bối cảnh thay đổi có thể có: chiến lược quan trọng nhất cho việc duy trì sự linh động trong quá trình thay đổi là chuẩn bị cho các bối cảnh thay đổi khác nhau. Nếu chúng ta xây dựng kế hoạch cho mỗi nhóm tình huống thay đổi có thể có thì chúng ta sẽ sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi theo cách mà nó ảnh hưởng đến ta trong môi trường làm việc. Điều này giúp chúng ta có thể có được sự linh động, tự tin và có có cơ hội thành công cao hơn trong việc tiến hành thay đổi mà không phải dùng đến quyền hạn.

    Dale Carnegie Vietnam

    Tổ chức, đội ngũ của bạn đã và đang làm gì để có được sự linh động trước những thay đổi trong tổ chức?
    Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm
     





Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...