Bí quyết tăng cường sức khỏe cho chị em phụ nữ sau sinh

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi kimtuyennguyen, 24/10/2017. — 15.298 Lượt xem

  1. kimtuyennguyen

    kimtuyennguyen Thành viên KSV

    Bí quyết tăng cường sức khỏe cho chị em phụ nữ sau sinh

    Phụ nữ sau khi sinh cơ thể rất yếu ớt nên rất cần được chăm sóc kỹ lưỡng và bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu để cơ thể phục hồi trở lại. Xem ngay bí quyết tăng cường sức khỏe cho chị em phụ nữ sau sinh ngay tại đây.

    1. Tăng cường sức khỏe qua đường ăn uống
    Sau sinh phụ nữ thường bị ra máu nhiều, các khớp xương yếu dễ bị đau nhức, cơ thể luôn có cảm giác ớn lạnh, sợ ra gió. Vì vậy mà các bác sĩ đều khuyên phụ nữ sau sinh nên hạn chế ăn các món lạnh. Thay vào đó tăng cường sức khỏe bằng cách bổ sung các thực phẩm nóng để tốt cho quá trình tạo máu.

    Các món ăn có vị cay, nhiều tiêu, ớt, các món ăn mặn có chứa nhiều muối, mắm là những món mà chị em nên hạn chế để tránh cơ thể bị phù ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé.

    Chị em nên tăng cường sức khỏe qua đường ăn uống bằng cách ăn nhiều vừng đen, sữa, hạnh nhân. Bên cạnh đó, bổ sung chất sắt để bù lại lượng máu bị mất đi, tích cực ăn lòng đỏ trứng hay các món cà chua xào với trứng. Nên ăn trứng luộc để hạn chế làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

    2. Giữ vững tinh thần
    Phụ nữ thường có dấu hiệu bị trầm cảm sau sinh rất cao, vì thế mà bí quyết tốt nhất là phải giữ tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái, tránh suy nghĩ tiêu cực để không dẫn đến tình trạng chán nản, lo âu.
    3. Vận động cơ thể thường xuyên
    Sau khi sinh các cơ quan trên cơ thể sẽ bị suy yếu. Vì vậy mà phụ nữ cần phải có một số bài tập nhẹ kết hợp với sức khỏe dinh dưỡng. Bằng cách bổ sung các món ăn giúp tăng cường chức năng của thận, phục hồi cơ thể, các chức năng của tử cung.

    Vận động bằng một số bài tập nhẹ giúp hạn chế tình trạng đau lưng. Từ đó, cơ thể cũng sẽ hồi phục nhanh hơn.

    4. Ngủ đủ giấc mỗi ngày
    Khi ngủ thiếu giấc cơ thể sẽ càng mệt mỏi hơn mà da mặt cũng dễ bị sạm, kéo theo các quầng thâm xuất hiện nhiều hơn.

    Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với phụ nữ sau sinh. Việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày giúp chị em phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

    Cài đặt ngay ứng dụng AloDoctor - gọi bác sĩ miễn phí để hỏi đáp bí quyết tăng cường sức khỏe sau sinh hoàn toàn miễn phí cùng với các bác sĩ chuyên khoa cũng như bảo vệ sức khỏe sau sinh tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:





    ZanyNhiNho thích điều này.

  2. kimtuyennguyen

    kimtuyennguyen Thành viên KSV

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    8
    Lượt thích:
    49
    Kinh nghiệm:
    18
    Sau sinh cơ thể chị em yếu ớt, nên cần được chăm sóc để sức khỏe nhanh chóng phục hồi.
     
  3. mongmanhtinhdau

    mongmanhtinhdau Banned

    Tham gia:
    24/8/2016
    Bài viết:
    7
    Lượt thích:
    3
    Kinh nghiệm:
    3
    Thấy chị mình sau sinh người yếu lắm :( Nên đúng là việc tăng cường sức khỏe cho phụ nữ sau sinh là rất cần thiết.
     
    kimtuyennguyen thích điều này.
  4. tamcamhiendai

    tamcamhiendai Banned

    Tham gia:
    31/8/2016
    Bài viết:
    21
    Lượt thích:
    7
    Kinh nghiệm:
    3
    Giữ vững tinh thần, ngủ đủ giấc thì mới có thể giữ gìn được sức khỏe sau sinh, nhanh hồi phục được.
     
    kimtuyennguyen thích điều này.
  5. kimtuyennguyen

    kimtuyennguyen Thành viên KSV

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    8
    Lượt thích:
    49
    Kinh nghiệm:
    18
    @tamcamhiendai sau sinh nhiều phụ nữ dễ bị trầm cảm nữa, nên gia đình và chồng cần quan tâm động viên nhiều hơn
     
  6. kimtuyennguyen

    kimtuyennguyen Thành viên KSV

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    8
    Lượt thích:
    49
    Kinh nghiệm:
    18
    @mongmanhtinhdau sau sinh ai cũng yếu cả bạn, nhưng theo thời gian sức khỏe sẽ được phục hồi dần.
     
  7. ZanyNhiNho

    ZanyNhiNho Banned

    Tham gia:
    5/12/2017
    Bài viết:
    0
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Sau sinh dậy cơ thể mình cũng rất yếu.
     

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...