Bí Quyết Đảm Bảo Xương Chắc Khỏe

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi banhchanh, 12/7/2016. — 550 Lượt xem

  1. banhchanh

    banhchanh Banned

    Gia nhập:
    4/7/2016
    Bài viết:
    0
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1

    Bí Quyết Đảm Bảo Xương Chắc Khỏe

    Hãy giữ cho xương chắc khỏe bằng cách có chế độ ăn uống đúng và tập thể dục một cách thích hợp. Cơ thể người trưởng thành được tổ chức bởi một bộ xương gồm 206 xương nhằm bảo vệ cơ quan quan trọng của cơ thể. Mặc dù khung xương đó chắc chắn nhưng lại dễ bị tổn thương bởi các vấn đề như chứng loãng xương và gãy xương", Chad Deal, Giám đốc của Trung tâm Loãng xương và chuyển hóa sức khoẻ tại Bệnh viện Cleveland (Mỹ) cho biết. Nhưng nếu bạn biết cách củng cố sức khỏe của xương ngay từ bây giờ, thì bạn mới giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương sau này. Dưới đây là 4 bí quyết sức khỏe quan trọng liên quan đến xương mà bạn cần nắm được để giữ cho xương chắc khỏe.
    [​IMG]
    Những bí quyết giúp cho xương khỏe mạnh
    1. Ăn uống hợp lý
    Hấp thu 1.000mg can-xi mỗi ngày là bí quyết khỏe mạnh đầu tiên bạn nên làm. Bạn nên hấp thu lượng can-xi này thông qua việc ăn uống hơn là sử dụng các loại thực phẩm chức năng.
    Nguồn thực phẩm bổ sung can-xi tự nhiên bao gồm các sản phẩm từ sữa ít béo như sữa tách béo và sữa chua cũng như các loại cá nhiều xương như cá hồi và cá mòi đóng hộp.
    Rau lá có màu xanh như cải xoăn, bông cải xanh và rau chân vịt cũng rất giàu can-xi.
    Trái cây sấy khô như sung và lý chua và ngũ cốc tăng cường can-xi cũng là những nguồn thực phẩm bổ sung can-xi rất tuyệt vời.
    Hấp thu nhiều vitamin D hơn
    Vitamin D giúp cơ thể hấp thu can-xi. Mặc dù có thể được tìm thấy trong các loại cá dầu nhưng nguồn vitamin D chủ yếu của chúng ta đến từ tác động của ánh nắng mặt trời đến da. Chỉ 10 phút để tay trần và khuôn mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm 30% nguy cơ gãy xương.

    2. Luyện tập thể thao
    Một bí quyết khỏe mạnh rất hay khác giúp xương chắc khỏe là tập các bài tập chịu sức nặng của thể trọng vốn đòi hỏi bạn phải đứng thẳng và duỗi cơ. Thể dục thẫm mỹ, nhảy và đi bộ nhanh là những sự lựa chọn rất tuyệt vời.
    Nghiên cứu cho thấy nếu không luyện tập thể thao thì toàn bộ lượng can-xi mà bạn đã hấp thu sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể thay vì được trữ trong xương của bạn. Tốt nhất là bạn nên dành 150 phút mỗi tuần để tập các bài tập chịu sức nặng của thể trọng.

    [​IMG]
    Luyện tập thể thao là bí quyết giúp xương chắc khỏe hơn

    3. Ngưng hút thuốc và uống rượu
    Những người hút thuốc có mật độ xương thấp hơn rất nhiều so với những người không hút thuốc trong khi uống nhiều hơn 7 ly thức uống có cồn mỗi tuần có thể cản trở xương hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

    [​IMG]
    Hút thuốc và uống rượu làm ảnh hưởng tới bệnh về xương

    4. Kiểm soát mức độ stress

    Mức độ stress quá cao sẽ khiến cơ thể sản sinh ra hormone cortisol gây mất xương. Về lâu dài điều này có thể làm tăng nguy cơ bị loãng xương của bạn. Tập yoga, dắt chó đi dạo hoặc nghe nhạc là những
    bí quyết khỏe mạnh giải tỏa stress rất hiệu quả.
    [​IMG]
    Tâm trạng thoải mái giúp xương khỏe mạnh hơn
     





  2. Aoyama Hamika

    Aoyama Hamika ♥☆♡Nhặt từng hạt nắng dưới cơn mưa vội vã… ♥☆★ Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    26/12/2015
    Bài viết:
    1.368
    Lượt thích:
    7.899
    Kinh nghiệm:
    113
    Nghề nghiệp:
    アマチュア作家
    Trường:
    学校の夢
    bạn ơi cái này hình như đăng trong sống khỏe mỗi ngày mà?
     

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...