Bán hàng bằng nội dung

bocodo

Thành viên
Tham gia
22/8/2014
Bài viết
29
Với phương pháp tiếp cận khách hàng cũ, bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng với ngân sách lớn và không ngừng tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ của mình cho đến khi khách hàng họ "đầu hàng" thì thôi. Đó gần như là các nguyên tắc cơ bản mà các bạn được hướng dẫn, nếu không có nhu cầu bạn tạo ra nó, nếu không có ai quan tâm bạn sẽ tạo ra làn sóng dư luận.

Đó là câu chuyện trước kia còn hiện nay người tiêu dùng đang làm chủ quá trình mua bán của họ. Họ không cần hoặc có thể là không muốn một ai đó nói cho hoặc bán cho họ những giá trị của sản phẩm đó. Trong thực tế, người tiêu dùng đã đi qua từ 70% đến 90% của tiến trình mua sản phẩm trước khi liên hệ đến nhà cung cấp.

Điều đó cho thấy rằng dù là B2B hay B2C gì thì chiến lược nội dung đều tác động rất lớn đến quá trình mua hàng của doanh nghiệp.

Hãy để nội dung làm cầu nối cho doanh nghiệp của bạn
Hiện nay, khi người tiêu dùng đã xác định được nhu cầu của mình, họ không còn đi đến trực tiếp đến gặp người bán hàng để hỏi rõ các thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Chỉ với một vài từ khóa tìm kiếm qua Google, họ đã có thể ngay lập tức trở thành một chuyên gia về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà không hề tiêu hào một xu nào. Lúc này, nội dung đóng vài trò cực kì quan trọng tác động đến giai đoạn ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bán hàng là một cuộc chơi trong tương lai sẽ không còn là chiến lược đẩy nữa mà thay vào đó là việc xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với những khách hàng tiềm năng để khi mà họ đến với bạn là họ đã sẵn sàng mua hàng. Duới đây sẽ là 5 cách xây dựng chiến lược nội dung để thể xây dựng được mối quan hệ tạo ra doanh số bán hàng cho doanh nghiệp bạn

Các trò chơi bán hàng không phải là về đẩy ra sản phẩm của bạn nữa; đó là về xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng tương lai để họ đến với bạn khi họ đã sẵn sàng để mua. Dưới đây là năm cách tiếp thị nội để có thể hiểu rõ hơn về tiến trình bán hàng bằng nội dung.

Những điều quan trọng nhất về sản phẩm của bạn
Hướng dẫn đóng vai trò cốt lõi trong sự xây dựng mối quan hệ tạo ra doanh số bán hàng, nó cũng tương tự với chiến lược xây dựng nội dung của bạn. Tùy theo đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn được ra chiến lược xây dựng nội dung một cách hợp lí để có thể đưa ra cho họ về những câu hỏi cái gì, tại sao về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Còn đối với doanh nghiệp hoặc bản thân bạn, nội dung là một trong những phương thức giúp bạn mở rộng kiến thức chuyên môn và tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà nguồn lực của doanh nghiệp không dồi dào.

Đáp ứng nhu cầu thay vì tạo ra nó
Hầu hết các sản phẩm và dịch vụ đều đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hoặc giải quyết cho họ được vấn đề gì đó. Nội dung của bạn cũng phải như vậy và ngoài đáp ứng nhu cầu cần phải bổ sung thêm thông tin có ích cho nguời tiêu dùng. Hãy nhớ rằng, cung cấp nội dung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ tốt hơn việc bạn tạo ra chúng.

Tạo sự tin tưởng
Khi nội dung chia sẻ bài học, lời khuyên, và những người khác bí mật thương mại, nó có thể thêm giá trị cho chu kỳ mua. Và với mỗi mảnh liên tiếp, bạn đang vị trí như là một chuyên gia đáng tin cậy hơn trong mắt của khách hàng, giúp thấm nhuần niềm tin - một nguyên tắc nền tảng của tất cả các mối quan hệ lâu dài và có ý nghĩa.

Khi nội dung của bạn chia sẻ về những bài học, lời khuyên hoặc những bí quyết về kinh doanh, nó có thể tăng thêm sự tác động trong quá trình mua hàng của người tiêu dùng và nếu có một seri thì nó tạo ra cho bạn một vị thế như là chuyên gia trong mắt khách hàng, nó giúp tạo ra sự tin tưởng và đây chính là nguyên tắc bất di bất dịch trong bất kì mối quan hệ lâu dài nào cần phải có.

Nhân tính hóa thương hiệu của bạn.
Người tiêu dùng muốn mua hàng con người chứ không phải từ các doanh nghiệp. Tạo cho nội dung một bộ mặt của thương hiệu và giúp cho người đọc kết nối với doanh nghiêp như kết nối với một con người bình thường trước khi bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Tạo cuộc trò chuyện có ý nghĩa
Nội dung tự nhiên sẽ mở ra một cuộc đối thoại với người tiêu dùng một cách dễ dàng và từ đó có thể đẩy nhanh quá trình bán hàng và xây dựng lòng tin. Nội dung của bạn có khả năng dẫn dắt và điều hướng khách hàng theo ý muốn của mình trước khi bạn nhận được một cuộc gọi từ họ, từ đó bạn có thể hiểu rõ được vấn đề mà khách hàng đang cần giải quyết để đưa ra những câu hỏi phù hợp để giúp bạn có khả năng đạt được đơn hàng cao hơn.

Nội dung như là một nhà lãnh đạo tư tưởng của khách hàng, nó có thể hướng dẫn và dẫn dắt người đọc tiến đến hành động mua hàng một cách dễ dàng. Điều này cho thấy được xu hướng bắt đầu một cuộc trò chuyện sau đó tạo nên sự tin tưởng và bán hàng hàng đang ngày càng phổ biến mà doanh nghiệp bạn không thể bỏ qua.

Mở rộng quy mô bán hàng bằng nội dung
Xây dựng các mối quan hệ với đối tượng khách hàng rộng lớn là điều khá khó khăn đối với những doanh nghiệp vừa mới hoạt động cũng như là các doanh nghiệp đang phát triển. Phát triển nội dung cần một quá trình, sự tín nhiệm được tạo ra từ chuyên môn của bạn và để bán được hàng từ đó thì cần phải nỗ lực hơn nữa.

Hãy xem xét các chiến lược sau đây để thúc đẩy việc bán hàng thông qua chiến lược nội dung của bạn.

Cho khách hàng tự xác định nhu cầu của họ
Bài học mới của chúng ta là gì, hãy xác định mục tiêu, dựa vào nghiên cứu, các mối quan hệ kinh doanh để xác đinh được nhu cầu của người tiêu dùng, tìm hiểu về những gì họ đang thực sự mong muốn và phát triển nội dung xung quanh đó. Xây dựng các kênh Inbound và viết bài về những mối quan tâm của khách hàng đối với từng loại sản phẩm. Hãy để người dùng xác định nhu cầu của họ và tiếp tục hướng dẫn, điều hướng họ trên Blog của công ty bạn hoặc tặng miễn phí cho người đọc những Ebook hướng dẫn. Tiến hành các chiến dịch nội dung nhỏ giọt để nuôi dưỡng và phát triển các mối quan hệ.

Sử dụng nội dung để tăng thêm giá trị
Bán hàng dựa trên nội dung luôn cần đến sự cộng thêm giá trị. Nếu bạn đã xác định được nhu cầu của khách hàng tiềm năng, bạn biết chính xác làm như thế nào để có thể giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải. Hãy gửi các bản đề xuất đến cho khách hàng tiềm năng trước một cuộc gọi để đảm bảo chất lượng cuộc trò chuyện hoặc cũng có thể cho họ biết luôn rằng họ thích hợp nhất với loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào của bạn.

Kết nối thực sự
Với phong cách bán hàng lỗi thời sẽ bắt đầu với việc nói cho khách hàng biết về những điều tốt nhất mà họ có và sau đó sẽ sàng đưa ra lí lẽ để chứng minh với khách hàng nếu có bất kì phản đối nào. Nhưng bán hàng dựa trên nội dung thì khác, bắt đầu bằng cách lắng nghe khách hàng tiềm năng của bạn nói gì, sau đó hướng dẫn và đưa ra nhưng lựa chọn tốt nhất cho họ. Chia sẻ nội dung với khách hàng tiềm năng sau một cuộc điện thoại hoặc một lần gặp gỡ hãy cho họ thấy rằng bạn là người tư vấn mà họ đang cần, tiếp tục trò chuyện cùng với những hướng dẫn và chứng tỏ chuyên môn của bạn.

Chia sẻ những nội dung chất lượng có thể đạt được những mục tiêu như phương pháp bán hàng truyền thống mà không cần quá nhiều yếu tố bán hàng có thể gây mất cảm tình của người tiêu dùng. Người mua hàng muốn sử dụng những kiến thức, hiểu biết của họ để có thể đưa ra quyết định của họ trong quá trình mua hàng. Bước đầu tiên là bạn hãy xây dựng môi quan hệ thông qua nội dung và phần còn lại nó sẽ đi theo đúng hướng.

Nguồn: khoahocseo.vn
 
×
Quay lại
Top