1. Kynayo Nogato

    Kynayo Nogato Chủ nghĩ cá nhân thực dụng. Thành viên thân thiết

    Gia nhập:
    19/2/2017
    Bài viết:
    49
    Lượt thích:
    1.861
    Kinh nghiệm:
    83

    Bài tập trị mỏi mắt và chống cận thị ai cũng nên tập mỗi ngày

    10 bài tập siêu nhanh và đơn giản dưới đây sẽ giúp cải thiện thị lực đáng kể đấy!

    Thường xuyên làm việc và tiếp xúc với các thiết bị điện tử khiến mắt bị mỏi. Lâu dài, tình trạng này còn khiến thị lực suy giảm và gây ra các vấn đề về mắt như: khô mắt, mỏi mắt hay cận thị.

    Việc luyện tập cho mắt mỗi ngày rất cần thiết để chống lại các vấn đề trên. 10 bài tập dưới đây sẽ giúp cải thiện thị lực cho những ai có tần suất làm việc cao hoặc mắc chứng cận thị. Do đó, bạn đừng quên dành vài phút mỗi ngày để thực hiện chúng nhé!

    [​IMG]
    1. Để mắt tiếp xúc với bóng tối​

    Bạn hãy chống hai khuỷu tay lên bàn, đưa hai bàn tay lên che kín mắt. Thư giãn và nhìn vào trong bóng tối khoảng 2-3 phút.

    [​IMG]
    2. Đánh mắt sang hai bên​

    Đầu tiên, hãy ngồi thẳng và nhìn về phía trước. Di chuyển mắt nhìn sang hai bên, mỗi bên 5 lần và lặp lại chu kỳ trên 3 lần.

    [​IMG]
    3. Di chuyển mắt lên xuống​

    Ngồi thẳng và nhìn về phía trước, đưa mắt lên trên và nhìn tập trung. Tiếp theo, hãy nhìn xuống dưới và thực hiện 5 lần mỗi bên, lặp lại chu kỳ trên 3 lần.

    [​IMG]
    4. Di chuyển mắt theo đường chéo​

    Nhìn thẳng về phía trước rồi nhìn xuống về bên trái. Tiếp đó, di chuyển mắt nhìn lên phía bên phải. Lặp lại bài tập 5 lần và đổi bên, thực hiện chu kỳ trên 3 lần.

    [​IMG]
    5. Di chuyển mắt theo vòng tròn​

    Đầu tiên, hãy ngồi thẳng và thư giãn, sau đó nhìn sang bên trái rồi xoay tròn mắt theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện với chiều ngược lại tương tự, mỗi chiều 5 lần và lặp lại chu kỳ trên 3 lần.

    [​IMG]
    6. Thay đổi khoảng cách nhìn của mắt​

    Trước tiên, hãy tập trung nhìn cây bút chì ở cách mắt khoảng 20cm. Tiếp đó, hãy đưa mắt về phía trước và nhìn tập trung vào một vật ở xa. Sau đó lại quay lại nhìn vào vào cây bút chì. Thay đổi khoảng cách nhìn của mắt 5 lần, lặp lại chu kỳ trên 3 lần.

    [​IMG]
    7. Tập trung mắt tại một điểm phía trên​

    Ngồi thẳng, nhìn về phía trước, đưa cả hai mắt về vị trí hướng giữa hai lông mày. Tập trung nhìn vài giây sau đó nhìn về phía trước một lần nữa. Thay đổi cách tập trung này 5 lần và lặp lại chu kỳ trên 3 lần.

    [​IMG]
    8. Tập trung mắt tại một điểm phía dưới​

    Ngồi thẳng vànhìn về phía trước, đưa hai mắt tập trung tại điểm ở chóp mũi trong vài giây sau đó nhìn về phía trước một lần nữa. Thay đổi cách tập trung này 5 lần, thực hiện chu kỳ trên 3 lần.

    [​IMG]
    9. Thư giãn cơ bắp xung quanh mắt​

    Nhắm chặt mắt và giữ trong 3 giây, thư giãn các cơ bắp xung quanh mắt rồi tiếp tục nhắm chặt. Thực hiện lặp lại 10 lần.

    [​IMG]
    10. Massage mí mắt​

    Nhắm mắt sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng mí mắt theo chuyển động tròn. Thực hiện 10 lần theo hai chiều quay của đồng hồ.

    Nguồn: Brightside
     

    Shivalkirakìu kiu thích điều này.

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...