9 lời khuyên cho việc giảm cân

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi Ánh Minh, 28/7/2018. — 855 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    9 lời khuyên cho việc giảm cân

    Đôi khi, chúng ta muốn giảm một vài cân Anh. Chúng ta muốn có thân hình đẹp để xuất hiện ở những sự kiện như prom, đám cưới sắp tới hoặc tốt nghiệp. Nhưng điều đó có nghĩa là chúng ta phải giới hạn bản thân với lối sống tẻ nhạt không có gì ngoài những hạn chế về calo, kích thước phần giới hạn và tập thể dục? Chế độ ăn kiêng có thực sự phải nhàm chán không? Chúng tôi nghĩ là không.

    Tại Bright Side, chúng tôi đã đưa ra một số mẹo và thủ thuật để giúp biến hành vi ăn kiêng thành một buổi lễ thay vì công việc lặt vặt.

    Đọc tiếp để xem cách bạn có thể thực sự thích ăn kiêng và chắc chắn để kiểm tra các tip lưu ý ở cuối.

    1. Thay vì ăn món nhẹ hãy làm những việc bạn yêu thích

    [​IMG]

    Kỷ niệm một khởi đầu mới bằng cách làm phong phú thêm cho cuộc sống của bạn với các hoạt động liên quan đến phi thực phẩm. Thay thế thực phẩm sẽ giúp bạn có lối sống lành mạnh từ ngày 1.
    Dành thời gian để đọc sách, xem một chương trình, hoặc chơi một số trò chơi điện tử.
    Tham gia một hoạt động nhóm địa phương như lớp học yoga hoặc nhóm diễn xuất.
    Hãy để bản thân thư giãn yên tĩnh hoặc ngủ trưa.
    Tìm thứ gì đó để mong đợi mỗi ngày không phải là món ăn ưa thích của bạn.

    2. Nhắc nhở chính mình về những gì quan trọng.

    [​IMG]

    Nghiên cứu cho thấy rằng động lực của chúng ta để được khỏe mạnh trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và mức độ tập thể dục. Đó là lý do tại sao chúng ta dễ dàng bắt đầu chế độ ăn uống trong vài ngày đầu tiên. Dưới đây là một số cách để nhắc nhở bản thân đi đúng hướng cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình:

    Trang trí bàn nhà và văn phòng của bạn với các ghi chú dán sẽ khuyến khích bạn luôn hứng thú.
    Ghi chú hàng ngày về cách thức ăn uống của bạn đã cải thiện cuộc sống của bạn (ví dụ: "Hôm nay tôi mặc vừa quần jean") . Đọc qua tất cả các ghi chú bất cứ khi nào bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc.
    Hãy chắc chắn nghĩ về những động lực hàng ngày của chính bạn và áp dụng chúng vào cuộc sống của bạn.

    3. Nghe nhạc thư giãn.

    [​IMG]
    Một nghiên cứu tại Đại học Cornell cho thấy rằng các tình nguyện viên tiêu thụ ít thức ăn hơn trong khi nghe nhạc êm dịu thư giãn. Các nhà tâm lý học cũng gợi ý rằng những giai điệu nhất định có thể giúp lập trình lại bộ não của chúng ta để giải phóng thêm dopamine, một hoóc môn hạnh phúc có thể là một lựa chọn tốt để ăn thức ăn thoải mái.

    Thêm nhạc cổ điển hoặc danh sách nhạc thiền vào bộ sưu tập nhạc của bạn.
    Đến các buổi hòa nhạc cổ điển địa phương trong khu vực của bạn.
    Tối đa hóa lợi ích của âm nhạc thư giãn bằng cách tự học chơi một nhạc cụ.

    4. Tiếp xúc với màu sắc mát mẻ.

    [​IMG]

    Bạn có biết rằng có sự tương quan giữa màu sắc và mức độ thèm ăn không? Các màu sắc mát mẻ như xanh, xám hoặc đen đã được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn. Màu xanh tạo ra một bầu không khí thanh bình làm giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng. Thứ hai, màu sắc như màu xanh và xám hiếm khi được tìm thấy trong thực phẩm tự nhiên mà bộ não của chúng ta giải thích chúng là độc.

    Kết quả là, màu sắc mát mẻ không nhắc nhở chúng ta về thức ăn hoặc không có cảm giác thèm ăn.

    Tại sao không sơn tường, móng tay của bạn, hoặc màu tóc của bạn bằng màu xanh?
    Hãy tận dụng cơ hội này để đi ngược về quá khứ và xem một số bộ phim đen trắng.
    Lựa chọn quần áo của bạn phản ánh lối sống lành mạnh mới của bạn.

    5. kiềm chế cảm giác thèm ăn bằng cách ngửi mùi hương

    [​IMG]

    Một số mùi hương đã được chứng minh là giúp giảm cân. Tại sao không mang chúng vào nhà của bạn? Tạo ra sự ấm cúng bằng cách thắp một số ngọn nến và đừng quên các loại dầu thơm.

    Hương thơm của hoa nhài, hoa oải hương hoặc vani sẽ không chỉ giúp bạn hạ nhiệt sau một ngày vất vả mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn.

    Cam, chanh, và mùi hương cam quýt khác làm tăng mức năng lượng và tăng sự tập trung, giúp bạn bám vào chế độ ăn uống của mình.

    Tránh ngửi mùi gừng, bạc hà và các loại bánh nướng tươi nếu bạn không muốn bị cám dỗ để ăn.

    6. Hãy đối xử tốt với bản thân!

    [​IMG]

    Vào cuối ngày, hãy khen ngợi bản thân vì sự can đảm, kiên trì, và khi tuân theo một chế độ ăn uống. Trên thực tế, chúng tôi cho rằng đó là cơ hội hoàn hảo để tự đối xử với một món quà nhỏ!

    Sử dụng số tiền bạn tiết kiệm được để mua cho mình một bộ trang phục mới dễ thương.

    Hãy đối xử với bản thân bằng một hoạt động vui chơi hoặc một đêm vui chơi với bạn bè.

    Nếu cảm giác thèm ăn , bạn có thể thưởng thức một món ăn ngon vào dịp nào đó.

    Nhắc nhở bản thân rằng món quà lớn nhất là làm mới và cải thiện bạn.

    7. Hãy kỷ niệm cho sự tiến bộ của bạn.

    [​IMG]

    Những gì bạn giảm cân xứng đáng với nỗ lực. Hãy chắc chắn theo dõi sự tiến bộ của bạn và tạo sự tự tin cho bạn khi bạn cảm thấy như ăn kiêng quá khó.

    Chụp ảnh sự tiến bộ của chính mình trước, trong và ở cuối chế độ ăn uống của bạn.
    Thử mặc những bộ trang phục cũ trước đây
    Tham gia một cộng đồng trực tuyến nơi bạn có thể nói về các hoạt động liên quan đến thực phẩm của bạn với các đồng nghiệp của bạn.
    Gặt hái những lợi ích của công việc khó khăn của bạn và truyền cảm hứng cho bản thân để tiếp tục tiến lên phía trước.

    8. Chấp nhận rằng bạn có thể ăn gian mỗi lần

    [​IMG]
    Khi bắt đầu một chế độ ăn uống mới, chúng ta rất sợ thất bại và trở nên bị ám ảnh bởi các loại thực phẩm chúng ta không thể ăn. Đây là lý do tại sao ăn gian là rất quan trọng trong việc làm cho hành trình giảm cân của bạn thú vị.

    Cho phép bản thân bạn được đối xử tốt mỗi lần như một thức uống có đường hoặc bánh mì kẹp thịt nhỏ.

    Đừng quá khắt khe khi bạn ra ngoài ăn mừng với bạn bè. Hãy thử một chút để bạn không cảm thấy như bạn đã bỏ lỡ một cái gì đó ngon

    Quan trọng nhất, đừng cảm thấy tội lỗi nếu bạn đi quá đà. Tất cả chúng ta thỉnh thoảng sai lầm và đôi khi sự nuông chiều bản thân có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn.

    9. Tìm sự bình yên với lối sống lành mạnh mới của bạn.

    [​IMG]

    Các nhà nghiên cứu Úc gần đây đã phát hiện ra rằng phần lớn giảm cân xảy ra khi chúng ta thải ra carbon dioxide. Nói cách khác, bạn không phải là một thiền sư để làm mới tinh thần của bạn.

    Bất cứ khi nào bạn cảm thấy bị choáng ngợp, chỉ cần ngồi xuống và thở ra từ từ.

    Hít vào và ra, và vào và ra. Lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy những cảm giác căng thẳng đó biến mất.

    Hãy chắc chắn để làm điều này trong một môi trường yên tĩnh và thư giãn

    Những lợi ích của việc ăn kiêng kết hợp với các bài tập thở có thể làm bạn ngạc nhiên!

    Lưu ý: Cười sẽ giúp bạn rất nhiều

    Nếu chúng ta không thể cười những sai lầm của chính mình, ai sẽlàm điều đó? Đừng để thất bại của bạn có được những điều tốt nhất của bạn. Không ai hoàn hảo, hãy tin tưởng chúng tôi!

    Bạn đã sẵn sàng cho hành trình giảm cân của mình chưa? Bạn nghĩ gì về những mẹo và thủ thuật này? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây.

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright SIde
     


    NewsunEmyeuDC thích điều này.

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...