9 điều nên tránh khi uống nước

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi Ánh Minh, 5/6/2018. — 11.106 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    9 điều nên tránh khi uống nước

    Rất ít người đến phòng tập thể dục hoặc ăn tối mà không uống chút nước. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng sức khỏe. Cắt giảm lượng chất lỏng dư thừa trong ngày luôn là điều tốt hơn để đối phó với các tác dụng phụ có thể xảy ra.

    Tại Bright Side, chúng tôi quyết định tìm hiểu khi nào nước uống thực sự có thể có hại. Như một lưu ý ở cuối bài viết, chúng tôi sẽ cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của bạn nếu bạn uống quá nhiều nước trong ngày

    [​IMG]
    1. Ngay trước khi đi ngủ

    Có ít nhất 2 lý do tại sao bạn nên tránh uống nước trước khi ngủ:

    Uống nước trước khi ngủ có thể khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Bạn sẽ cần phải đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm và có thể mất nhiều thời gian hơn để bạn có thể ngủ lại.
    Thận của chúng ta làm việc chậm hơn vào ban đêm so với ban ngày. Đó là lý do tại sao bạn có thể nhận thấy bạn bị sưng mặt và chân tay vào buổi sáng. Uống nước có thể làm tăng các triệu chứng này.

    2. Trong một tập luyện cường độ cao

    Theo các nhà khoa học, lượng nước thừa trong quá trình tập thể dục có thể có tác dụng phụ tiêu cực. Trong khi tập luyện cường độ cao, nhiệt độ cơ thể của một người tăng lên khiến họ cảm thấy nóng. Nhưng uống quá nhiều nước để hạ nhiệt trong khi tập luyện có thể gây ra sự suy giảm chất điện giải.

    Kết quả là một người có thể bị:

    đau đầu
    buồn nôn
    chóng mặt
    Hơn nữa, uống quá nhiều nước có thể nguy hiểm cho những người bị bệnh tim vì nó làm tăng nhịp tim.

    Đó là lý do tại sao các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên uống nước sau khi tập luyện.

    3. Nếu nước tiểu của bạn không màu

    Nước tiểu hoàn toàn rõ ràng là dấu hiệu của quá trình hydrat hóa. Nếu nước tiểu không màu, bạn có thể uống quá nhiều nước trong ngày ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Việc uống quá nhiều này có thể dẫn đến mức natri thấp dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm cả cơn đau tim.

    4. Để rửa thức ăn cay

    Bạn không bao giờ nên uống nước sau khi ăn ớt nóng vì cảm giác nóng rát do một phân tử gọi là capsaicin gây ra. Kể từ capsaicin một phân tử không phân cực, nó có thể được hòa tan chỉ trong các chất không phân cực khác như sữa.

    Nếu bạn rửa ớt nóng với nước bao gồm các phân tử cực, nó sẽ cho phép capsaicin lây lan khắp miệng và sẽ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn.

    5. Ngay trước, trong hoặc sau bữa ăn

    Uống trong khi ăn có thể gây khó tiêu. Điều này xảy ra bởi vì miệng của chúng ta tạo ra nước bọt với các enzyme cần thiết cho một quá trình tiêu hóa khỏe mạnh.

    Uống trong bữa ăn sẽ làm giảm sự tiết nước bọt và vì lý do đó, thức ăn không tiêu hóa được chất đống trong cơ thể của bạn và có thể trở nên bị độc hại ngay cả khi bạn đang ăn thức ăn lành mạnh. Hãy nhớ rằng uốngnước lạnh hoặc đồ uống có cồn làm cho tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn.

    6. Nước từ một vòi vườn

    Ngay cả khi một ống được nối với một đường ống có hệ thống nước sạch, các yếu tố từ chính ống có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn vì những lý do sau:

    Organotin phá vỡ hệ thống nội tiết
    Antimon có liên quan đến việc làm tổn thương gan, thận và các cơ quan khác
    Phthalates có thể làm giảm trí thông minh và gây ra những thay đổi hành vi

    7. Khi nó chứa chất ngọt nhân tạo


    Lời khuyên này sẽ có ích cho những người đang cố gắng giảm cân. Chất tạo ngọt nhân tạo làm tăng sự thèm ăn và có thể dẫn đến tăng cân.

    Lưu ý rằng nước có vôi hoặc nước cốt chanh cũng có thể chứa những nguyên tố này.

    8. Nước đến từ biển

    Mọi người đều biết rằng bạn nên tránh uống nước biển nhưng ít người biết tại sao nó có hại cho sức khỏe của bạn.

    Trước hết, hầu hết các vùng nước ven biển đều chứa vi-rút gây bệnh cho người. Đó là lý do tại sao nếu bạn vô tình uống nước biển khi bơi, bạn nên nhổ ra ngay lập tức - nghĩa là, nếu bạn không muốn bị một loại rotavirus xâm nhập và ảnh hưởng bởi tất cả các triệu chứng khó chịu của nó.

    Thứ hai, nước biển chứa một lượng muối khổng lồ và cơ thể chúng ta cần nhiều nước tinh khiết để loại bỏ nó. Điều đó có thể dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng.

    9. Nếu bạn đã uống nhiều nước suốt cả ngày

    Chúng tôi đã đề cập đến lời khuyên này, nhưng muốn nhắc nhở bạn rằng lượng chất lỏng dư thừa dẫn đến mức natri thấp và tác dụng phụ khó chịu.

    Bên cạnh đó, uống quá nhiều nước sẽ có hại cho thận của bạn vì nó ngăn cản thận làm công việc của chúng và điều chỉnh các thành phần quan trọng trong máu.

    Thêm : Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống quá nhiều nước?

    Uống quá nhiều nước có thể dẫn đến bệnh gọi là hạ natri máu. Các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện nghiêm túc điều này vì nó có thể làm cho cuộc sống của bạn gặp rủi ro.

    Bệnh nhân được chẩn đoán bị hạ natri máu là

    co giật
    hay nhầm lẫn
    chóng mặt
    Phiền muộn

    Các tình huống được đề cập ở trên không phải là lý do để giảm lượng chất lỏng hấp thụ ở mức tối thiểu vì nước rất cần thiết cho các chức năng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, tốt hơn là không nên đi đến cùng cực và giữ được sự kiểm soát quá mức.

    Bạn có theo dõi lượng nước bạn uống trong ngày không? Chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến nhé
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     


    ToridotojiDragon Princess thích điều này.

  2. hoaban1998

    hoaban1998 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    2/6/2018
    Bài viết:
    37
    Lượt thích:
    5
    Kinh nghiệm:
    8
    vậy mà mình cứ nghĩ rằng nếu nước tiểu không màu nghĩa là bên trong người mình sạch cơ :(
     
  3. kimnganvo3287

    kimnganvo3287 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/3/2018
    Bài viết:
    15
    Lượt thích:
    2
    Kinh nghiệm:
    1
    haaha mình luôn uống nc khoa học nè
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...