8 thói quen buổi sáng chúng ta nên từ bỏ

Trong chuyên mục 'Sổ tay' đăng bởi Ánh Minh, 11/5/2018. — 13.230 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    8 thói quen buổi sáng chúng ta nên từ bỏ

    Thói quen cũ khó bỏ, đó là lý do tại sao chúng ta làm một số điều mà không hề nghĩ đến chúng có hại như thế nào - đặc biệt là vào buổi sáng khi chúng ta không có thời gian rảnh rỗi. Bạn có uống một tách cà phê mỗi buổi sáng hoặc ngũ cốc với sữa cho bữa ăn sáng? Đây có thể không phải là cách tốt nhất để bắt đầu buổi sáng của bạn.

    Bright Side muốn nói về tám điều mà nhiều người trong chúng ta làm mỗi buổi sáng thực sự gây hại cho chúng ta. Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ học cách làm cho buổi sáng và cả ngày của bạn tốt hơn bao giờ hết.

    1. Không bắt đầu một ngày với việc tắm vòi sen


    [​IMG]

    Mỗi ngày chúng ta phải đối mặt với một loạt câu hỏi (cả về công việc lẫn người khác), chúng ta buộc phải trả lời suốt cả ngày. Theo một bác sĩ từ Harvard, tắm vòi sen buổi sáng giúp chúng ta dễ dàng tìm kiếm các giải pháp vì nó giúp não hoạt động và ít có khả năng bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. Tắm vòi hoa sen cho phép bộ não tạo ra những ý tưởng mới và khác thường. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên bỏ lỡ cơ hội để tắm vòi sen khi bạn thức dậy.

    2. Tắm nước nóng


    [​IMG]

    Vì nước nóng có tác dụng thư giãn, việc tắm nước nóng vào buổi sáng sẽ khiến bạn muốn trở lại giường. Tắm vòi sen vào buổi sáng bằng nước lạnh có một vài ưu điểm. Nó giúp bạn cảm thấy sảng khoái, nó kích thích hoạt động của não và làm cho hệ miễn dịch của bạn hoạt động tích cực hơn. Nước lạnh, không giống như nước nóng, không làm cho da khô, và theo các nhà khoa học, những người tắm nước lạnh thường xuyên có thể mất khoảng 9 lb mỗi năm.

    3. Kiểm tra điện thoại của bạn trong một thời gian dài

    [​IMG]

    Phương tiện truyền thông là lý do chính tại sao rất nhiều người đăng nhập vào điện thoại của họ điều đầu tiên vào buổi sáng. Cách chúng ta chi tiêu trong ngày phụ thuộc vào cách chúng ta dành buổi sáng của chúng ta. Điều đó đang được nói đến ở đây, ngừng lãng phí thời gian của bạn cho việc kiểm tra điện thoại, và thay vào đó, dành thời gian này vào chính mình! Điều tương tự cũng xảy ra khi kiểm tra hộp thư đến e-mail công việc của bạn, vì điều này có thể làm cho ngày làm việc của bạn dài hơn. Bạn nên bật nhạc yêu thích, dành thời gian với những người bạn yêu thích hoặc nấu bữa sáng ngon miệng và bổ dưỡng.

    4. Lãng phí thời gian cho việc lựa chọn trang phục

    [​IMG]

    Bạn đã bao giờ dành hàng giờ vào buổi sáng tự hỏi mình, “Tôi nên mặc đồ gì?” Có đủ hỗn loạn vào buổi sáng mà bạn không có thời gian, vì vậy đừng làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn bằng cách tìm kiếm quần áo. Để làm cho sự lựa chọn của bạn đơn giản hơn, giảm sự đa dạng của quần áo bạn có trong tủ quần áo của bạn. Steve Jobs của Apple mặc quần jean huyền thoại và áo sơ mi màu đen kết hợp, không phải vì anh ta tiết kiệm tiền, nhưng bởi vì anh ấy biết rằng thời gian của anh ấy rất quý giá.

    Tạo một ngăn tủ đặc biệt trong tủ quần áo của bạn, nơi bạn chỉ để quần áo bạn mặc cho công việc. Nếu bạn có quy tắc ăn mặc là thích mặc áo khoác đen và áo sơ mi trắng, chỉ giữ áo đen và áo sơ mi trắng trong ngăn này. Kiểm tra tủ quần áo của bạn thường xuyên và loại bỏ những thứ bạn không mặc nữa. Để bất kỳ quần áo khác mùa ở một nơi khác.

    5. Ăn ngũ cốc

    [​IMG]

    Một phần thông thường của ngũ cốc (50 gram) chứa khoảng 4 muỗng canh của đường. Rất nhiều đường vào buổi sáng gây ra một lượng insulin truyền vào máu, và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và trở nên . Sữa chua và trái cây tươi khi thêm vào ngũ cốc cũng không nên ăn vào buổi sáng, vì vậy tốt nhất là tránh xa chúng.

    Một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, Chelsey Amer, gần đây đã nói rằng nên ăn một lát bánh pizza vào buổi sáng hơn là một bát ngũ cốc. Pizza có chứa protein, chất béo và carbohydrate, làm cho bữa ăn sáng cân bằng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không ăn nhiều hơn một phần.

    Ngoài bánh pizza, bạn có thể ăn trứng bác, phô mai hoặc thịt không chứa quá nhiều chất béo.

    6. Đánh răng sau khi ăn

    [​IMG]

    Sau khi ăn thức ăn, men răng của bạn dễ bị tổn thương, đặc biệt nếu bạn ăn trái cây, cam quýt hoặc uống soda vì là chúng chứa axit xitric và axit photphoric. Những gì bạn nên làm thay vào đó, là rửa miệng của bạn với nước và loại bỏ các thức ăn thừa của thực phẩm với chỉ tơ nha khoa. Cố gắng đánh răng chỉ sau 30 phút sau khi ăn bất kỳ thức ăn nào.

    7. Uống cà phê đen

    [​IMG]

    Cà phê đen ngay sau khi thức dậy làm cho mức cortisol của bạn cao dẫn đến lo âu. Và nếu bạn uống cà phê khi đói, bạn có thể bị viêm dạ dày. Nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất để uống tách cà phê đầu tiên của bạn là ba hoặc bốn giờ sau khi thức dậy. Tuy nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại cà phê vào buổi sáng, hãy thêm một chút sữa hoặc kem vào đó. Bằng cách này bạn sẽ làm giảm tác dụng khắc nghiệt của thức uống lên dạ dày.

    8. Sửa giường ngay lập tức

    [​IMG]

    Khi bạn sửa giường ngay sau khi thức dậy, bạn tạo ra một môi trường tốt cho những con ve bụi, bởi vì độ ẩm mà cơ thể bạn để lại trên trong đêm không có cơ hội bay hơi. Các nhà khoa học khuyên bạn không nên dọn dẹp chăn nệm sau khi thức dậy để cho các tấm chăn khô hoàn toàn.

    Chúng tôi biết rằng rất khó để từ bỏ những thói quen xấu của bạn cùng một lúc. Đó là lý do tại sao bạn nên làm từng bước. Chúng tôi quyết định bắt đầu từ bỏ việc kiểm tra điện thoại của mình trước tiên vào buổi sáng. Còn bạn thì sao?
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     


    Mãi iu Roronoa ZoroPeakerr thích điều này.

  2. hatrinh97

    hatrinh97 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/1/2018
    Bài viết:
    18
    Lượt thích:
    10
    Kinh nghiệm:
    3
    bài viết rất hữu ích. đúng là có nhiều thói quen mà mình hay mác phải nhưng đâu dó mình vẫn thấy có vài điều chưa hợp lý và rõ ràng lám. dù sao cũng cảm ơn chủ bài viết đã dịch và đang chúng
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...