1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    8 Sai Lầm Về Lối Sống Lành Mạnh Mà Chúng Ta Vẫn Tin

    Tất cả chúng ta đều muốn khỏe mạnh và xinh đẹp, đó là lý do tại sao chúng ta cố gắng tuân theo các quy tắc của lối sống lành mạnh. Luyện tập hàng ngày, chạy bộ buổi sáng, cắt đường và các loại thực phẩm khác từ chế độ ăn uống và nhiều mẹo khác. Chúng ta tìm thấy chúng trên mạng, trên tạp chí và trong khi trò chuyện với bạn bè. Nhưng tất cả những lời khuyên đó thực sự hữu ích không?

    Bright Side đã quyết định tìm hiểu lối sống lành mạnh là gì và đã nêu bật một số sai lầm có thể gây hại cho cơ thể và sức khỏe của chúng ta.

    Nhãn dán

    [​IMG]

    Nếu bạn tin rằng mọi thứ được viết trên nhãn, bạn sẽ ngạc nhiên một cách khó chịu. Các nhà sản xuất sử dụng rất nhiều thủ thuật để làm cho sản phẩm của họ trông khỏe mạnh hơn.

    Lượng calo có thể được chỉ định không theo 100 gr sản phẩm mà chỉ được tính cho mỗi sản phẩm. Trong những trường hợp này, có nhiều calo hơn bạn có thể tưởng tượng. Ví dụ: nếu một khẩu phần sô cô la chứa một lượng calo nhất định, điều này có nghĩa là toàn bộ thanh sẽ chứa nhiều hơn 2-3 lần lượng calo.

    Một mẹo phổ biến khác là đổi tên thành phần. Ví dụ, nếu một sản phẩm có chứa nhiều đường, nhãn của nó có thể nói rằng có 3 thành phần: đường, fructose và nước ép củ cải đường bay hơi. Vì vậy, lượng đường là 15 gr, không phải 45 gr. Nhưng trên thực tế, có thực sự là 45 gr. Nếu bạn muốn theo một chế độ ăn uống lành mạnh, hãy đọc kỹ nhãn hiệu và tuân theo quy tắc này: ít thành phần hơn, món ăn của bạn càng tốt.

    Có thể bỏ qua bữa tối của bạn.

    [​IMG]

    Nhiều người nghĩ rằng ăn vào buổi tối là không tốt. Nhưng các nghiên cứu hiện đại cho thấy nếu bạn liên tục bỏ bữa tối, nó có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, làm giảm lượng đường trong máu, khiến bạn mệt mỏi và khiến bạn ăn quá nhiều vào bữa sáng và bữa trưa ngày hôm sau. Chúng tôi khuyên bạn nên có một cái gì đó lành mạnh và nhẹ cho bữa ăn tối: rau và protein sẽ là một lựa chọn tuyệt vời mà sẽ không gây hại cho sức khỏe và cơ thể của bạn.

    Luyện tập hàng ngày là lý tưởng.

    [​IMG]

    Không, không phải vậy. Chỉ có vận động viên chuyên nghiệp, mà cơ bắp quen với những khối lượng công việc này, làm việc mỗi ngày. Nếu chúng ta lạm dụng nó và bắt đầu đi đến phòng tập thể dục mà không nghỉ giải lao, nó sẽ làm hại cơ bắp của chúng ta bởi vì họ sẽ không có cơ hội phục hồi. Bạn có thể tập yoga hoặc một vài bài tập vào buổi sáng mỗi ngày - điều này có thể thực sự hữu ích. Nhưng đối với tập luyện cường độ cao, các nhà khoa học khuyên bạn nên dành 5 giờ một tuần cho những bài tập đó.

    Bạn càng đổ mồ hôi, bạn càng khỏe mạnh hơn.

    [​IMG]

    Đây là lý do tại sao bộ đồ nhiệt và phòng tắm hơi đặc biệt tồn tại! Trong thực tế, lượng mồ hôi không ảnh hưởng đến hiệu quả đào tạo của bạn. Ví dụ, trong một giờ chạy, bạn chắc chắn sẽ đổ mồ hôi và đốt cháy khoảng 270-300 calo. Trong một giờ tập luyện sức khỏe, bạn sẽ không bị mồ hôi, nhưng bạn có thể đốt cháy tới 360 calo.

    Đối với phòng xông hơi khô, lượng calo bạn có thể mất trong khi ngồi trong phòng xông hơi cũng giống như khi bạn đang ngồi trong phòng. Và điều này sẽ không giúp bạn khỏe mạnh.

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

    [​IMG]

    Nhiều người tin rằng không thể giảm cân và có lối sống lành mạnh mà không có bữa sáng thịnh soạn. Nhưng điều này là không đúng sự thật. Các nghiên cứu mới nhất cho thấy những người bỏ bữa sáng, ăn ít hơn trong ngày so với những người ăn vào buổi sáng. Mặt khác, có những người không muốn ăn, nhưng tự ăn sáng. Dù bằng cách nào - hãy tin vào bản năng của bạn, nếu bạn thức dậy và không thèm ăn, đừng ép buộc bản thân bạn.

    Giảm cân chỉ phụ thuộc vào ý chí của chúng ta.

    [​IMG]


    Khi một người có một thời gian khó giảm cân, nhiều người bảo họ ăn ít hơn. Xã hội của chúng ta nghĩ rằng giảm cân chỉ là về ý chí. Trong thực tế, di truyền và lối sống của chúng ta cũng ảnh hưởng đến khả năng của chúng ta để gầy. Mỗi người là duy nhất và mọi người nên theo chế độ ăn uống của riêng mình và tập các bài tập hữu ích. Nếu bạn muốn khỏe mạnh, hãy tham khảo tài liệu

    Chạy là tốt cho tất cả mọi người.

    [​IMG]

    Không hẳn. Trong thực tế, 79% người chạy bị thương trong khi chạy. Chạy có thể nguy hiểm cho những người đặt quá nhiều áp lực lên gót chân của họ, những người có bàn chân không đối xứng, những người thừa cân, hoặc hoặc những người hoàn toàn không chuẩn bị để chạy. Ngoài ra, chạy có thể gây ra vấn đề về tim ở người cao tuổi. Nếu bạn chạy quá thường xuyên, nó gây ra sự dày lên của cơ tim và stress oxy hóa. Những hiệu ứng này cũng xảy ra nếu bạn chạy quãng đường dài. Bạn chỉ nên chạy 30-50 phút mỗi ngày.

    Carbs và protein không thể tiêu hóa cùng nhau.

    [​IMG]

    Người ta nói rằng chúng ta không nên trộn carbohydrate và protein vì chúng không thể tiêu hóa được với nhau. Carbs và protein cần môi trường khác nhau để được tiêu hóa. Nhưng bản chất thì khác hơn chúng ta nghĩ, đó là lý do tại sao các yếu tố này được "xử lý" một cách riêng biệt: carbohydrate được hấp thụ trong ruột non và sự phân giải protein tiếp tục trong dạ dày và ruột già. Cơ thể của bạn sẽ làm việc tất cả mọi thứ ra một mình.

    Ngày nay, thực sự rất phổ biến để được khỏe mạnh và phù hợp. Nhưng có nhiều mẹo mà chúng ta không nên tin tưởng và cần phải kiểm tra kỹ lưỡng. Bạn có bất kỳ sai lầm nào khác để chia sẻ với chúng tôi không?

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE
     



  2. Websmartvn

    Websmartvn Thành viên mới

    Tham gia:
    22/8/2018
    Bài viết:
    1
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Xin chào bạn .Mình thấy bạn viết những bài viết có nội dung hay và sáng tạo .Mình có nhiều dự án muốn hợp tác với bạn.Nếu được bạn có thể liên hệ với mình qua info@websmartvn.com .Cảm ơn bạn
     
  3. hoanganhchiti012

    hoanganhchiti012 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/8/2018
    Bài viết:
    15
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Lượng calo có thể được chỉ định không theo 100 gr sản phẩm mà chỉ được tính cho mỗi sản phẩm.
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...