7 loại thức ăn tốt nhất sau khi tập gym

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi lochambacon, 23/1/2017. — 24.531 Lượt xem

  1. lochambacon

    lochambacon Thành viên mới

    Gia nhập:
    18/12/2016
    Bài viết:
    8
    Lượt thích:
    17
    Kinh nghiệm:
    3

    7 loại thức ăn tốt nhất sau khi tập gym

    Sau khi bạn đã tập luyện mệt mỏi tại phòng gym, bạn cần cung cấp thêm năng lượng cho bản thân mình. Nhưng không phải loại thức ăn nào cũng tốt. Bữa ăn tốt nhất cần có các loại đồ ăn giàu protein để cung cấp các axit amin cần thiết cho các bắp cơ và các loại đồ giàu cacbon-hydrat để bổ sung glycogen giúp các cơ của bạn đỡ mỏi hơn sau khi tập luyện.

    Những loại thức ăn sau đây đáp ứng các nhu cầu trên và sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn để bổ sung năng lượng sau các buổi tập vất vả.

    [​IMG]

    1. Sữa sô-cô-la

    Một bữa ăn sau khi tập luyện không cần quá cầu kỳ - nếu bạn đang cảm thấy mệt, hãy uống một cốc sữa sô-cô-la. Sữa sẽ cung cấp đầy đủ protein (nghĩa là bạn sẽ hấp thụ đủ lượng axit amin cần cho việc hồi phục bắp cơ) và có thêm một lượng đường tự nhiên để bổ sung cho glycogen. Bên cạnh đó, loại đồ uống này tiêu hóa rất nhanh vì thế nên bạn sẽ lấy lại được năng lượng trong thời gian sớm nhất.

    [​IMG]
    (Ảnh: HandmadePictures/iStock/Getty Images)

    Nếu bạn không thích đồ ngọt có thể chọn các loại sữa ít đường.

    2. Sữa chua Hy Lạp

    Nếu bạn đang muốn một bữa ăn nhẹ sau buổi tập luyện vất vả, hãy tự làm cho mình một ly Parfait Sữa chua Hy Lạp. Sữa chua Hy Lạp chứa lượng protein gấp đôi sữa chua bình thường, như sữa, vì thê nó cung cấp đầy đủ lượng protein mà cơ thể bạn đang cần. Trái cây sẽ bổ sung đường tự nhiên cho cơ thể, thế nên, bạn có thể thêm một thìa ngũ cốc trên ly kem để tăng lượng các-bon-hy-đrat để tiếp thêm năng lượng.

    [​IMG]
    (Ảnh: Mizina/iStock/Getty Images)

    Ngũ cốc được mua ở các cửa hàng tiện lợi thường được có nhiều đường và chất bảo quản, vì thế, bạn nên tự làm ngũ cốc ở nhà để bảo đảm hơn.

    3. Salad cá ngừ trộn phô mai

    Salad cá ngừ trộn phô mai là một lựa chọn hoàn hảo sau một buổi tập gym với cường độ cao. Ngoài việc cung cấp lượng protein cần thiết, cá ngừ còn bổ sung axit béo omega-3, một loại chất giúp bạn giảm sự đau cơ sau khi tập luyện. Dùng salad cá ngừ với bánh mì ngũ cốc sẽ tiếp cho cơ thể bạn các chất cần thiết để bổ sung năng lượng và tiếp tục luyện tập.

    [​IMG]
    (Ảnh: msheldrake/iStock/Getty Images)

    4. Bánh nướng xốp

    Các quán bánh sẽ khiến bạn càng đói bụng sau các buổi tập gym nhưng nên nhớ rằng các loại bánh đó thường chứa nhiều đường và ít protein cần thiết. Cho nên thay vì chọn vào quán bánh, hãy tự tay chế biên món bánh nướng xốp tại nhà. Bạn nên sử dụng cà chua ngọt và bột yến mạch để tăng lượng protein trong món ăn.

    [​IMG]
    (Ảnh: Kevin Curry)

    Các loại bánh nướng xốp chứa khoảng 720 lượng calo cho mỗi phần và bạn có thể thay đồi công thức nếu bạn cần nhiều calo hơn saukhi tập gym. Bạn có thể thêm của óc chó, quả hồ đào hay dừa nạo để tăng lượng calo, protein và chất béo.

    5. Táo và bơ hạnh nhân

    Dùng táo và bơ hạnh nhân sau khi tập luyện mệt mỏi sẽ giúp bạn có thêm năng lượng. Bơ hạnh nhân cung cấp lmột ượng lớn protein và chất béo trong khi táo bổ sung đường tự nhiên, chất chống lão hóa,..

    [​IMG]
    (Ảnh: Jennifer Farley)

    Tốt nhất bạn nên tự làm bơ hạnh nhân lại nhà để có thể đảm bảo rằng lượng muối và đường trong món bơ là vừa đủ. Bạn có thể thêm cacao, bột quế,…để món ăn ngon hơn.

    6. Sinh tố trái cây

    Trái cây cũng cấp một lượng lớn protein cần thiết đồng thời làm tăng lượng các-bon- hydrat cho cơ thể. Chính vì thế, một ly sinh tố trái cây sau các buổi tập sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng và giữ cơ thể được khỏe mạnh

    [​IMG]

    7. Trứng bỏ lò

    Nếu bạn có thời gian nấu ăn sau buổi tập, món trứng bỏ lò với cà chua sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để hồi sức. Bởi trứng cung cấp một lượng lớn protein và được tiêu hóa nhanh chóng nên bạn sẽ sớm hồi phục sức lực sau khi tập luyện vất vả. Ngoài ra, trứng cũng chứa sắt- một loại chất dinh dưỡng giúp phục hồi năng lượng cho cơ thể. Trong khi đó, cà chua thêm vitamin C giúp các bắp cơ thêm khỏe hơn, dai hơn.

    [​IMG]

    (Ảnh: Julia Mueller)
    Theo eHow
    Khánh Linh - Kenhsinhvien.vn dịch
     


    AluminiumNobitashizukalove thích điều này.

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...