1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    7 bài kiểm tra nhanh có thể tiết lộ vấn đề sức khỏe của bạn

    Dưới đây là 7 bài kiểm tra nhanh mà bạn có thể làm để đánh giá tình trạng của cơ thể. Hầu hết thời gian, tốt nhất là tìm hiểu về vấn đề sức khỏe càng sớm càng tốt để tránh gây hại nhiều hơn trong tương lai.

    Bright Side muốn giúp cho bạn khỏe mạnh, vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn thực hiện những thử nghiệm này. Và ở cuối bài viết, có một lưu ý để giúp bạn hiểu làm thế nào để hết đau đầu.

    Thị lực

    [​IMG]

    Xét nghiệm của Amsler giúp xác định thoái hóa điểm vàng, một tình trạng khiến thị lực kém sắc bén hơn. Bệnh thoái hóa điểm vàng thường xuất hiện ở những người lớn tuổi hơn 50 và tiến triển rất nhanh. Nó có thể dẫn đến mù hoàn toàn.

    Các thử nghiệm nên được thực hiện trong một căn phòng tràn ngập ánh sáng. Đặt hình ảnh 10-15 inch cách đôi mắt của bạn. Không nghiêng đầu về phía trước hoặc sang một bên và không nheo mắt.

    Che một mắt bằng bàn tay của bạn, và nhìn vào điểm mà không nhấp nháy trong mười giây. Làm tương tự với mắt kia.

    Nếu tất cả các dòng đều rõ, không có bất kỳ biến dạng, vết cắt hoặc đốm xám nào, điều đó có nghĩa là võng mạc của bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng trong một số phần của hình ảnh có các đường cong đáng chú ý, bạn nên đi khám

    Sức chịu đựng

    Các bài tập thể chất cường độ cao không được khuyến cáo cho người cao tuổi và những người có bệnh tim mạch. Trước khi bạn thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào, bạn nên thực hiện một vài thử nghiệm đơn giản.

    [​IMG]

    Tìm mạch của bạn, đếm nhịp mỗi phút.
    Đánh 20 cái
    Đếm lại
    Nếu số nhịp đập tăng 25%, điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn ổn. Nếu sự khác biệt là 25-50%, điều đó có nghĩa là hệ thống tim mạch của bạn yếu. Nếu số nhịp đập tăng hơn 50%, bạn cần gặp bác sĩ.

    [​IMG]

    Đi lên tầng bốn, đừng chạy, chỉ đi. Đi bộ một cách bình tĩnh nhưng không chậm rãi.
    Tìm mạch của bạn và đếm nhịp mỗi phút.
    Nếu xung của bạn là khoảng 120 nhịp mỗi phút, bạn vẫn ổn. Nếu nhịp tim của bạn là hơn 120 nhịp mỗi phút, hoặc bạn bắt đầu thở hổn hển hoặc bị đau ngực, bạn nên đi khám bác sĩ.

    Ngay cả khi bạn đang trải qua hoạt động thể chất cường độ cao, nhịp tim của bạn không được cao hơn giới hạn. Giới hạn là khác nhau đối với các độ tuổi khác nhau. Để tính toán, hãy trừ tuổi của bạn từ 220. Ví dụ: 220 - 40 = 180, có nghĩa là nhịp tim của bạn không được cao hơn 180 nhịp mỗi phút.

    Người cao tuổi và những người bị bệnh tim nên nhân số này với 0,5 và 0,6.

    Ví dụ:

    220 - 60 = 160

    160 × 0,5 = 80

    160 × 0,6 = 96

    Vì vậy, nhịp tim của bạn trong khi tập thể dục nên từ 80 đến 96 nhịp mỗi phút.

    Tư thế

    [​IMG]
    Hãy đứng một cách tự nhiên và nhờ ai đó xem giúp bạn. Nếu lưng của bạn tròn hơn 45 ° hoặc hơn và hông của bạn tiến về phía trước, điều này cho thấy độ cong cột sống nghiêm trọng và bạn có thể bị chứng kyphosis. Độ lõm của cột sống cũng cho thấy có gì đó không ổn với cột sống của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị chính xác.

    [​IMG]
    Có một thử nghiệm đơn giản khác có thể chỉ ra rằng bạn đã bị cong cột sống. Lấy 2 cây bút chì và đặt tay xuống bên cạnh cơ thể của bạn. Nếu bút chì song song với nhau, điều đó có nghĩa là tư thế của bạn tốt. Nếu bút chì chỉ vào nhau, nó có nghĩa là bạn đang cong xương sống

    Yêu cầu ai đó kiểm tra giúp bạn bạn hoặc chụp một số bức ảnh . Sử dụng cây thước(hoặc chỉ đơn giản là làm điều đó trong trí tưởng tượng của bạn) để tạo thành một dòng từ dái tai của bạn để xương trong vai của bạn. Nếu nó thẳng, bạn ổn. Nếu dái tai cao hơn một chút so với xương, nó chỉ ra rằng bạn có vấn đề với tư thế của bạn.

    Ngày nay hầu hết mọi người đều có tư thế sa. Nó thường được gây ra bởi một lối sống ít vận động. Để sửa tư thế của bạn ngay, hãy cố gắng giữ thẳng lưng khi làm việc và tập các bài tập đặc biệt.

    Hệ hô hấp

    [​IMG]

    Các xét nghiệm sau đây sẽ giúp bạn đánh giá chức năng của hệ thống hô hấp, sự phân bố oxy trên cơ thể của bạn, và tìm hiểu xem bạn có bất kỳ vấn đề nào với tuần hoàn máu hay không.

    Ngồi xuống và hít một hơi thật sâu. Thở ra. Sau đó hít một hơi thật sâu và giữ nó lại. Tốt hơn là giữ mũi bằng tay. Sử dụng bộ hẹn giờ để theo dõi thời gian bạn có thể nín thở. Kết quả bình thường đối với một người khỏe mạnh không nên dưới 40 giây đối với nam và 30 giây đối với phụ nữ.

    Sau 5 phút, hít thở sâu một lần nữa và sau đó nín thở. Một người khỏe mạnh có thể giữ 25-40 giây. Bằng cách này, các vận động viên có kết quả cao hơn, do đó, bằng cách sử dụng kết quả của bạn, bạn có thể ước tính cách tập luyện cho cơ thể của bạn.

    Thêm: Nhức đầu nói gì về tình hình sức khỏe của bạn

    [​IMG]

    Nhức đầu có thể khác nhau, cả về cường độ và vị trí.

    Nếu bạn cảm thấy đau đầu ở phía trước , điều đó có nghĩa là bạn không ngủ đủ.
    Nếu đau đầu ở phía sau đầu, đó là tín hiệu của mức độ căng thẳng cao. Thư giãn nhiều hơn và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.
    Cuối cùng, nếu bạn bị nhức đầu ở phần trên đầu, điều đó có nghĩa là bạn ăn đủ thức ăn và nước uống. Thay đổi thói quen ăn uống của bạn.
    Chúng tôi muốn tất cả các bạn luôn khỏe mạnh! Chia sẻ kết quả của bạn trong phần bình luận bên dưới!
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...