5 XU HƯỚNG MOBILE MARKETING NĂM 2018

nguyenthingochuyen

Thành viên
Tham gia
7/11/2017
Bài viết
12
Những điều còn luyến tiếc trong năm 2017 là bước đà để phát triển cho năm 2018. Mobile marketing đang là công cụ chiếm thế thượng phong trong thị trường 2017, và trên đà phát triển trong năm 2018. Không thể bỏ qua sức ảnh hưởng của các phương tiện giúp cho mobile ngày càng phát triển như App mobile, SMS marketing, Mobile Remarketing, Mobile Video, và Marketing Automation

e1f29651-2b2b-4bc5-98a2-0fdcf499dbba.jpg



Đầu tiên ta kể đến là Mobile App. Sự gia tăng của Smartphone cùng với chuyển đổi hành vi tiêu dùng, điện thoại di động là thiết bị có sự ưu tiên được sử dụng để tìm kiếm, chia sẻ và trao đổi tin tức so với các thiết bị khác. Và đó là nền tảng cho App mobile ngày càng gia tăng, không chỉ sử dụng nó cho các hoạt động đọc tin tức, giải trí, trò chuyện, mà ngày nay nó được sử dụng như công cụ mua bán hàng hóa dịch vụ. Các doanh nghiệp đang tiếp cận dịch vụ tạo ứng dụng mobile trên nền tảng có sẵn đã xây dựng của các công ty kinh doanh dịch vụ làm app. Là cơ hội phát triển hơn nữa cho các dịch vụ này, nổi bật hơn cả là TeraApp đang được chiếm được sự tin dùng của các doanh nghiệp lớn. Nếu đơn vị của bạn chưa có cho mình app bán hàng cho mình, thì hãy tiếp cận ngay để có bước tiến vượt bậc trong năm 2018.

62de8d7c-c288-4352-8bdd-ca9f70662d4d.jpg



Kế đến là SMS marketing. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hay quảng cáo bằng brandname đã xuất hiện khá lâu nhưng chưa hề lỗi thời. Các tin nhắn Brandname giúp nhắc nhớ về thương hiệu với khách hàng. Lặp lại sẽ giúp cho khách hàng đưa doanh nghiệp của mình vào danh sách top of mind, và hiển nhiên doanh số của bạn sẽ tăng lên.

e4478a9f-6558-4e13-ab8c-f3c9afaf3091.jpg


Mobile Remarketing vừa là là cơ hội vừa là là thách thức với các marketer hiện nay. Khi số lượng tải app có sự gia tăng tuy nhiên mức độ sử dụng hay giữ lại app thì còn thấp. Vấn cần giải quyết làm sao đê có thể tăng thời gian dùng và thời gian app được giữ lại trong bộ lưu trữ của khách hàng càng lâu càng tốt.

Mobile Video

Đang ở thời điểm vàng của sự phát triển. Người dùng thích thú hơn khi xem cái video content. Với yêu cầu ngày càng cao của người sử dụng, đòi hỏi doanh nghiệp cần có nhiều sự trau dồi về mặt nội dung cũng như hình ảnh, góc độ nhìn nhận và tiếp cận thông điệp làm sao để khách hàng có thể hiểu và tin dùng sản phẩm của mình.



9d575ad9-772e-4bf0-8f2a-90be299d2afe.jpg



Cuối cùng không thể không nhắc đến sự có mặt của Marketing Automation, phương tiện này đang có sức ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động marketing theo từng nhóm khách hàng mang lại hiệu quả. Khi hệ thống data khách hàng đã và đang được phát triển mở rộng, chọn lọc và phân chia theo khả năng, nhóm nhu cầu thì các chiến dịch marketing cho từng nhóm đối tượng sẽ đạt kết quả hơn. Việc theo sát các hành vi của khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu nhanh chóng và mở rộng thêm dữ liệu về khách hàng trung thành, còn với các nhóm khách hàng tiềm năng thì khi theo sát họ với mức độ vừa đủ trong tương lai họ sẽ trở thành các khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Ở mỗi phương tiện đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng, tối ưu nhất là kết hợp lại những phương tiện này như thế nào để có một chiến dịch mobile marketing toàn diện.
 
×
Quay lại
Top