1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    5 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn đang gây hại cho sức khỏe của bạn

    Người ta nói rằng nếu một người theo một chế độ ăn uống, họ luôn luôn đói và lần lượt tức giận và khó chịu. Nhưng đôi khi sự lúng túng của chúng ta sẽ biến chúng ta trở nên trầm cảm. Nó có thể không nhất thiết phải được liên kết với sự đói nhưng nó sẽ làm thay đổi chế độ ăn của bạn. Khi chúng ta bắt đầu theo một chế độ ăn uống, chúng ta thường tập trung vào việc loại bỏ trọng lượng dư thừa và hoàn toàn quên rằng cơ thể chúng ta cần rất nhiều vi sinh để khỏe mạnh.

    Bright Side đã quyết định tìm hiểu lý do tại sao các mô hình ăn uống của chúng ta có thể gây ra trầm cảm. Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn đang ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của bạn.

    5. Vấn đề kinh nguyệt

    [​IMG]

    Dấu hiệu này cho thấy một trong những vấn đề phổ biến nhất khi nói đến vấn đề nội tiết tố. Những kích thích tố này chịu trách nhiệm cho sự trao đổi chất của chúng ta và nếu một sự mất cân bằng nội tiết tố xảy ra, nó có thể gây ra trầm cảm. Nếu bạn nghĩ tuyến giáp của bạn không hoạt động bình thường, bạn nên đi đến bác sĩ nội tiết.

    Trong hầu hết các trường hợp, lý do cho việc này là thiếu i-ốt trong cơ thể. Nhưng ngay cả khi chúng ta ăn nhiều sản phẩm có chứa i-ốt, nó vẫn có thể không đủ. Vì vậy, bạn được khuyến khích để bổ sung iốt (đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn đầu tiên).

    4. Các vấn đề về bộ nhớ

    [​IMG]

    Omega-3 là một axit béo giúp não của chúng ta hoạt động bình thường, tập trung và ghi nhớ những điều quan trọng. Nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt omega-3, cơ thể sẽ bắt đầu hấp thụ nhiều chất béo chuyển hóa hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chất béo như vậy có thể gây ra trầm cảm.

    Nếu trầm cảm của bạn đi kèm với các vấn đề về trí nhớ, hãy cố gắng tiêu thụ nhiều omega-3 hơn. Axit này được chứa trong:


    hạt (đặc biệt là quả óc chó)
    dầu (đặc biệt là dầu lanh)
    hạt lúa mì nảy mầm

    3. Chuột rút ở chân

    [​IMG]

    Bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống của bạn nếu bạn bắt đầu bị chuột rút ở chân. Điều này có thể chỉ ra rằng bạn cần thêm magiê giúp kích hoạt các enzym chịu trách nhiệm sản xuất serotonin (đó là lý do tại sao bạn cảm thấy chán nản).

    Trong trường hợp thiếu magiê và trầm cảm, bác sĩ thường khuyên dùng thuốc giàu magiê. Trong trường hợp độ lệch nhỏ, bạn có thể tiêu thụ thực phẩm được làm giàu với các yếu tố chứa trong:

    Hạt bí ngô
    đậu hà lan
    hạt thông

    2. Ăn mất ngon, mệt mỏi, khó thở

    [​IMG]

    Một sự thèm ăn có thể thực sự làm cho một người muốn giảm cân hạnh phúc. Nhưng nó cũng có thể kèm theo khó thở và mệt mỏi, không tốt chút nào. Những triệu chứng này cho thấy cơ thể của bạn đang bị thiếu máu do thiếu sắt gây trầm cảm.

    Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng thực phẩm bổ sung giàu chất sắt hoặc thực phẩm như:

    gan (thịt bò hoặc thịt lợn)
    thận (thịt bò, thịt cừu, thịt bê, hoặc thịt lợn)
    bạch tuộc
    đậu nành

    1. Rối loạn ruột

    [​IMG]

    Nếu bạn ăn theo một chế độ ăn uống không lành mạnh, ruột của bạn sẽ sớm cho bạn biết. Điều quan trọng cần nhớ là ruột là một cơ quan có rất nhiều hormon đáng kể được tạo ra. Ví dụ, serotonin, một hormone hạnh phúc, được sản xuất trong ruột non.

    Nếu bạn cảm thấy chán nản và gặp vấn đề về đường ruột, hãy cố gắng kiểm soát lượng kẽm bạn tiêu thụ (nó cũng có trách nhiệm tiêu hóa khỏe mạnh). Kẽm được chứa trong:

    Mầm lúa mì
    phô mai (đặc biệt là ricotta, cheddar, mozzarella, và gouda)
    thịt (đặc biệt là gan và thịt bò)
    hải sản (đặc biệt là hàu)

    Thêm: Một thức uống để làm sạch đại tràng của bạn

    [​IMG]

    Bạn có biết rằng thực sự cần phải làm sạch ruột của chúng ta hay không? Đừng lo lắng, nó không đáng sợ chút nào! Chúng tôi muốn chia sẻ một công thức tuyệt vời cho một thức uống mà bạn có thể làm ở nhà.

    Có thể bạn sẽ cần:

    quả dứa
    một con dưa chuột
    một quả táo
    aloe vera
    Trộn tất cả các thành phần trong máy xay sinh tố và thưởng thức đồ uống lành mạnh và cực kỳ ngon miệng của bạn. Ruột của bạn chắc chắn sẽ cảm ơn bạn.

    Chúng tôi muốn nhắc bạn rằng trầm cảm không phải là tác dụng phụ duy nhất có thể có của chế độ ăn uống không lành mạnh. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào, bạn nên đi khám bác sĩ. Đừng quên để cho bác sĩ biết rằng bạn đang ăn theo một chế độ ăn uống.
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE
     



  2. Tan Tang

    Tan Tang Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    5/8/2018
    Bài viết:
    53
    Lượt thích:
    37
    Kinh nghiệm:
    18
    rối loạn tiêu hóa :( :( :(
     
  3. votramanh

    votramanh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    16/5/2018
    Bài viết:
    79
    Lượt thích:
    49
    Kinh nghiệm:
    18
    sợ lém khi mỗi lần tiêu hóa không tiêu
    khó chịu vô cùng
     
  4. Hoàng Duy Phạm

    Hoàng Duy Phạm Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2018
    Bài viết:
    27
    Lượt thích:
    8
    Kinh nghiệm:
    3
    Nói vậy chứ nhiều khi cũng muốn ăn đúng giờ ngủ đủ giấc nhưng công việc dày đặc khiên bản thân phải đi lệch giờ
     
  5. trinhtrieuan123

    trinhtrieuan123 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2018
    Bài viết:
    8
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    3
    sợ bị rối loạn tiêu hóa lắm, nhưng buổi sáng thật sự lười ăn, chỉ muốn uống chút gì đó cho xong
     
  6. VyMup

    VyMup Thành viên mới

    Tham gia:
    17/10/2018
    Bài viết:
    3
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Tùy vào các trường hợp khác nhau thôi
     
  7. viettu - goodwater

    viettu - goodwater NƯỚC LÀNH - GOOD WATER

    Tham gia:
    17/9/2018
    Bài viết:
    5
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    3
    Nghề nghiệp:
    it
    Cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp và chăm tập thể dục nữa.
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...