23 câu hỏi tự luận marketing căn bản có đáp án

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Nội dung :
Câu 1: so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa Mkt truyền thống và Mkt hiện đại? từ đó rút ra bản chất cảu Mkt hiện đại? Để nâng cao hiêu quả Hđ markeitng, DN cần phải làm gì? cho một vài ví dụ về DN Hđ Mkt đạt hiệu quả cao?

· Sự giống nhau:

- Cả hai Mkt đều thực hiện tiến hành hđ trên thị trường và đều coi khâu tiêu thụ là khâu quan trọng.

- Đều là hđ của con người.

- Đều là biện pháp , chủ trương KD

- Đều là mục tiêu vì lợi nhuận

· Sự khác nhau:

+ Cổ điển:

- Cách thức: sx xong rồi mới tìm thị trường, sx là quá trình quyết định tái sx, bán những gì đã có.

- Phạm vi: hđ không mang tính hệ thống, chỉ nghiên cứu một khâu của tái sx ( lưu thông), chỉ nghiên cứu riêng lĩnh vực kinh tế, nghiên cứu hành động của khách hàng đang diễn ra trên thị, chưa nghiên cứu được suy nghĩ của khách hàng, chưa dự báo được tương lai.

- Mục đích: tối đa hoá lợi nhuận trên cơ sở tiêu thụ khối lượng hàng đã sx ra nhưng hiệu quả thấp.

- Mối liên hệ: chỉ có sự kết hợp giữa các nhà DN trong một khâu KD là khâu tiêu thụ. Mkt cổ điển là cơ sở cho sự ra đời của Mkt hiện đại.

+ Hiện đại:

- Cách thức: tìm thị trường trước rồi mới sx, thị trường là khâu quyết định trong quá trình tái sx lưu thông, bán cái thị trường cần.

- Phạm vi: hđ mang tính hệ thống: nghiên cứu tất cả các khâu của tái sx, nghiên cứu tất cả các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, xã hội…, không chỉ nghiên cứu hành động mà còn nghiên cứu suy nghĩ trước khi xẩy ra hành động của khách hàng và dự báo tương lai hành động

- Mục đích: Hđ thoả mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng và lợi nhuận cao cho nhà DN.

- Mối liên hệ: có sự kết hợp giữa các nhà DN trong các khâu KD, cạnh tranh có sự liên kết.

# Bản chất của Mkt hiện đại là một quá trình nhận thức đầy đủ các yếu tố môi trường ( yếu tố vĩ mô, vi mô ) trên cơ sở đó đề ra chất lượng hành động chỉ ra sx KD phù hợp, định giá bán phù hợp từng đối tượng khách hàng, điều chỉnh giá phù hợp với khách hàng, nâng cao hơn nữa hệ thống phân phối sản phẩm có nghệ thuật nhằm xây dựng mối quan hệ tốt giữa khách hàng và DN và duy trì mối quan hệ đó.

Nâng cao uy thế vị thế của DN trên thị trường nhằm mục tiêu cuối cùng là tối đa hoá lợi nhuận và thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
ST
Chúc các bạn học tốt​
 

Đính kèm

  • tu luan marketing.rar
    33,7 KB · Lượt xem: 17.350
×
Quay lại
Top