Tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường với phần mềm Granola.

vnGreener

Cựu quản lý
Tham gia
23/2/2011
Bài viết
588
Hi:KSV@01:, các bạn ạ! Mình là một greener, học IT và thường xuyên sử dụng máy tính. Nên hôm nay mình sẽ viết một bài chia sẻ về ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Một phần mềm xanhvnGreener đang sử dụng rất hiệu quả có tên Granola (nó có nghĩa là đồ ăn nhẹ)

gr1.JPG


Tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Lượng khí thải CO2 trên thế giới đã tăng lên đến 29% trong vòng 8 năm qua kể từ năm 2000 đến 2008, và con số này sẽ tiếp tục tăng nếu chúng ra không có những biện pháp cấp bách để bảo vệ môi trường.
( Theo tạp chí Nature Science)

Mỗi watt thôi cũng góp phần thay đổi khí hậu. vnGreener được biết tại Hoa Kỳ, mỗi kilowatt/giờ được tạo ra tương đương với 1,31 lbs (0,59 kg) carbon trong khí quyển của chúng ta. Máy tính xách tay tiêu thụ 15-45 watt, và một máy tính để bàn thông thường sử dụng 65-250 watt hoặc hơn .Nếu chúng ta lấy mức tiêu thụ điện là 65­watt thì một chiếc máy tính sử dụng đến 569kwh/năm. Và đồng nghĩa với việc mỗi máy tính thải ra 763 lbs tương đương với 346.2 kg CO2/năm.
*1 lbs ≈ 0.45359237 kg

Giải pháp của tiết kiệm của Granola:
Đó là chưa kể nếu hệ thống luôn luôn làm việc, mặc dù hầu hết các máy tính đều nhàn rỗi hàng giờ mỗi ngày. Và ngay cả khi các bạn thực sự sử dụng chúng, nhưng đa phần các hệ thống không hoạt động hiệu quả được.
Granola
làm giảm lãng phí năng lượng 35% so với tổng điện năng tiêu thụ. Đối với một máy tính để bàn 65 watt, tiết kiệm 10% có nghĩa là 56,9 kWh hay 34.7kg của CO2 mỗi năm.


Thống kê trên thế giới

Một cây xanh trung bình hấp thụ 83 lbs CO2 mỗi năm (37.6kg) . Điều đó có nghĩa cho mỗi máy tính chạy Granola tiết kiệm 10% năng lượng hệ thống, giảm tối thiểu lượng carbon là 91,9% so với trồng một cây xanh. Vì thế, cứ 1000 người dùng cũng giống như 919 cây xanh các bạn ạ!

Theo EPA, các xe trung bình trên đường phát hành 5,03 tấn carbon điôxit mỗi năm . Có vẻ như rất nhiều thì phải, nhưng chạy Granola mọi chuyện sẽ khác ngay nè! Tất cả 145 người sử dụng Granola cũng giống như việc thoát khỏi một chiếc xe hơi, còn nếu 10.000 người dùng cũng giống như việc loại bỏ trên 69 xe ô tô! (quả là những con số khá thú vị phải không ?)

image.php

Cây do Granola trồng được nè!

Download và sử dụng Granola
Link download (hỗ trợ Window và Linux)
https://grano.la/software/index.php
Đăng ký để sử dụng nha, có thể dùng tài khoản này để chạy trên nhiều máy.
https://grano.la/account/index.php?signup

Cài đặt xong thì đăng nhập vào biểu tượng ổ khoá :

gr2.JPG


Bạn muốn biết mình tiết kiệm được bao nhiêu khi sử dụng Granola thì nên cài cặt các phần như sau:
-Energy cost per Kwh: giá điện tính trên Kwh được quy đổi ra USD
- Currency: chọn USD
- Reporting: chọn cumalative
- CO2 units: chọn kg
> OK trong quá trình sử dụng nhớ tuỳ chỉnh chế độ Wiserware nha!

Ban đầu những thông số về tiết kiệm chỉ là “cây hoa ,cọng cỏ”. Nhưng bạn sẽ thấy kết quả rất đáng ghi nhận về sự quan tâm đến môi trường và túi tiền của mình vào dịp cuối năm đó. Với mình thì sưu tầm thêm những cây hoa mới !
Chúc các bạn may mắn và hãy giới thiệu cho bạn bè mình về phần mềm thân thiện với môi trường này nha!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Muốn xem mình đã tiết kiệm được bao nhiêu thì làm thế nào nhể ?
 
×
Quay lại
Top