1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    15 Thói quen lành mạnh có thể thực sự khiến sức khỏe của bạn gặp rủi ro

    Ăn những thức ăn bổ dưỡng, thường xuyên phòng tập thể dục, và ngủ đủ - tất cả điều này nghe có vẻ khỏe mạnh, nhưng luôn luôn có sự bắt kịp khi liên quan đến sức khỏe. Bất kỳ thói quen tốt nào của bạn đều có thể chống lại bạn nếu bạn không biết điều gì thực sự phù hợp với mình.

    Chúng tôi ở Bright Side mang đến cho bạn một số thói quen lành mạnh có thể thực sự phản tác dụng khi nói đến sức khỏe của bạn.

    15. Đánh răng sau mỗi bữa ăn

    [​IMG]
    Theo Mayo Clinic, nếu bạn đã tiêu thụ bất cứ thứ gì có tính axit, bạn nên tránh đánh răng ít nhất 30 phút. Thực phẩm có chứa axit citric, như cam, bưởi và chanh làm suy yếu men răng. Đánh răng quá sớm sau khi ăn chúng có thể làm hỏng men ở trạng thái suy yếu của nó.

    Nhưng điều quan trọng là phải đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi tối.

    14. Được thu hút bởi nhãn thực phẩm “lành mạnh”

    [​IMG]
    Các tuyên bố bao gồm các nhãn trên thực phẩm tại siêu thị, như “tự nhiên”, “low-carb” và “khỏe mạnh” có thể là thao tác thuần túy. Vị cứu tinh của bạn có liên quan và hữu ích trên nhãn là những thành phần. Vì vậy, trong khi lựa chọn sản phẩm, hãy đảm bảo bạn tập trung vào danh sách thành phần thay vì xác nhận quyền sở hữu.

    13. Chỉ tập trung vào tim mạch

    [​IMG]

    Việc tập hợp thói quen tập thể dục của bạn rất quan trọng và không chỉ tập trung vào tim mạch. Hãy chắc chắn rằng bạn không tiết kiệm cho giày chạy hoặc tập luyện kháng để tăng khối lượng cơ bắp, giảm khối lượng chất béo, và tăng sức mạnh.

    12. Ngủ thêm vào cuối tuần

    [​IMG]

    Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology và Metabolism, ngủ thêm vài giờ vào cuối tuần thực sự là không tốt và có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe trong thời gian dài. Vì vậy, thay vì bắt kịp tình trạng thiếu ngủ trong tuần, hãy dành ít nhất 7 đến 9 giờ ngủ mỗi đêm.

    11. Suy nghĩ về ý thức về sức khỏe = cách ly xã hội


    [​IMG]

    Ăn uống lành mạnh có nghĩa là nhận đủ chất dinh dưỡng quan trọng và tránh quá nhiều chất béo, đường, muối và rượu. Nhưng nó không có nghĩa là bạn bắt đầu tránh đi chơi với bạn bè và gia đình của bạn. Điều này bắt đầu khi bạn vô tình hủy tất cả các sự kiện xã hội để bạn có thể tiếp tục gắn bó với "chế độ ăn uống lành mạnh" của mình.

    Để tránh điều này, bạn có thể lập kế hoạch và lập biểu đồ chế độ ăn uống theo cách mà bạn vẫn có thể tận hưởng cuộc sống xã hội của mình.

    10. Bỏ bữa trưa

    [​IMG]

    Việc bỏ bữa trưa là rất phổ biến nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc giảm lượng calo, nhưng chiến lược đó hiếm khi thực hiện. Theo mạng lưới thông tin kiểm soát cân nặng, những người có xu hướng bỏ bữa thường xuyên tăng cân nhiều hơn những người ăn thường xuyên suốt cả ngày. Bỏ qua bữa ăn trưa có thể thu hồi sự thèm ăn của bạn sau này, khiến bạn ăn quá nhiều hoặc chọn thức ăn có giá trị dinh dưỡng kém.

    9. Uống một lắc protein sau khi tập luyện của bạn

    [​IMG]

    Đúng là protein sau khi tập luyện có thể góp phần vào sự tăng trưởng cơ bắp và giảm đau nhức nhưng nếu bạn tập thể dục sau giờ làm việc hoặc vào ban đêm, sau đó làm protein lắc bữa tối của bạn hoặc bạn có thể có nguy cơ ăn quá nhiều. Ngoài ra, một số tập luyện cường độ thấp hơn có thể không yêu cầu tăng protein. Trừ khi bạn là một vận động viên thể hình thực sự nghiêm túc, có thể bạn đang làm vòng eo của bạn có hại nhiều hơn là tốt.

    8. Cân mỗi ngày

    [​IMG]

    Nếu bạn cân bản thân mỗi ngày trong khi bạn đang ăn kiêng, bạn có thể sẽ cảm thấy thất vọng vì không thấy bất kỳ tiến bộ nào ngay lập tức. Ngoài ra, bạn có thể cảm thấy như bạn phải bắt đầu cắt giảm bữa ăn của bạn thậm chí nhiều hơn hoặc rất khó chịu khi bạn bỏ toàn bộ điều ăn uống lành mạnh hoàn toàn. Vâng, đừng làm. Chỉ cần ngừng cân mỗi ngày và bạn sẽ thấy kết quả của chế độ ăn uống của bạn đủ

    Ngoài ra còn có một mẹo để cảm thấy thoải mái hơn với bản thân và thức ăn của bạn: ăn chậm. Não của chúng ta dành thời gian để ghi nhận rằng dạ dày đầy. Nếu bạn nhai quá nhanh, bạn sẽ không cảm thấy no cho đến khi bạn đột nhiên nhận ra mình đã ăn quá nhiều. Dành ít nhất 20 phút nhai và nuốt các bữa ăn của bạn và bạn sẽ cần ít thức ăn hơn để cảm thấy hài lòng.

    7. Gọt táo

    [​IMG]
    Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của USDA, một quả táo chưa vỏ có đường kính trung bình (gần 3 inch) có gần gấp đôi chất xơ, thêm 25% kali và 40% vitamin A hơn là một quả táo bóc vỏ. Gần như 100% quercetin của quả táo (chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe tim mạch) nằm trong vỏ.

    6. Uống soda

    [​IMG]

    Chế độ ăn uống soda có vẻ giống như một sự lựa chọn có ý thức về sức khỏe và không tốt cho mắt. Chất tạo ngọt nhân tạo có hương vị mãnh liệt hơn đường thực, vì vậy các sản phẩm như chế độ ăn uống soda làm giảm cảm giác của chúng ta đối với các loại thực phẩm ngọt tự nhiên như trái cây. Ngoài ra, chúng có thể dẫn đến tăng cân và không giảm cân.

    5. Ăn thịt xông khói gà tây thay vì thịt xông khói thông thường

    [​IMG]

    Thịt xông khói Thổ Nhĩ Kỳ là thịt chế biến. Đây là loại thịt duy nhất mà Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo nên tránh hoàn toàn vì nó cung cấp không có gam chất xơ nào. Chúng ta phải cần 30 gram chất xơ mỗi ngày và người Mỹ trung bình chỉ có 14 gram.

    4. Tránh ánh mặt trời

    [​IMG]

    Có quá nhiều ánh nắng mặt trời có thể gây cháy nắng nhưng không có ánh nắng mặt trời có thể gây ra bệnh nghiêm trọng và cũng dẫn đến thiếu vitamin D. Theo Pelle Lindqvist, MD và các đồng nghiệp của ông, Bệnh viện Đại học Karolinska ở Huddinge, Thụy Điển, đã thấy rằng phụ nữ tìm kiếm ánh nắng mặt trời thường có nguy cơ thấp bị bệnh tim mạch (CVD) và các bệnh không phải ung thư / không phải CVD như tiểu đường, bệnh đa xơ cứng, và bệnh phổi hơn những người tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    3. Tập quá mức tại phòng tập thể dục


    [​IMG]
    Làm việc thường xuyên có lợi cho sức khỏe của bạn, nhưng dư thừa của bất cứ điều gì là xấu. Tập nhiều có thể để lại ít thời gian cho cơ bắp của bạn để nghĩ ngơi, có thể gây ra rắc rối giấc ngủ, và cho các cô gái, nó cũng có thể gây rối với chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Dành ít nhất 1 hoặc 2 ngày nghỉ ngơi.

    2. Chế độ ăn kiêng

    [​IMG]


    Sự tiện lợi mà lò vi sóng cung cấp là không thể phủ nhận. Nhưng nấu thức ăn bằng lò vi sóng làm cho thức ăn kém lành mạnh hơn bằng cách đổ chất dinh dưỡng của nó. Hầu hết các thực phẩm đông lạnh có natri trong đó và với các bữa ăn được chế biến bằng lò vi ba, các mối quan tâm khác cũng thiếu các loại rau và lượng calo.

    1. Uống nước đóng chai


    [​IMG]

    Theo Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên, mẫu 1000 nhãn hiệu nước đóng chai khác nhau chứa vi khuẩn hoặc hóa chất ở mức độ được coi là không an toàn vì chúng có thể gây ung thư hoặc các bệnh khác. Vì vậy, thay vì chọn lọc nước lọc hoặc nước máy tinh khiết.

    Chúng tôi hy vọng rằng bây giờ bạn sẽ xóa những thói quen không lành mạnh từ thói quen của bạn. Chúng tôi muốn nghe quan điểm của bạn. Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side

     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...