1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    14 dấu hiệu của hội chứng cháy sách cảm xúc khiến bạn không thể làm được gì

    Chúng ta biết mọi thứ về quản lý thời gian, chúng ta ghi lại kế hoạch của mình và lập danh sách liên tục, và chúng ta cảm thấy tiếc rằng không có thêm giờ nào trong ngày. Chúng ta đáp ứng các thời hạn không thể, chúng ta biết những điều về lĩnh vực chúng ta không phải là nghĩa vụ phải biết, và thành thật nói về hồ sơ của chúng ta rằng chúng ta làm tốt vệc đa nhiệm vụ. Cha mẹ chúng ta nói chúng ta chăm chỉ, bạn bè của chúng ta ngạc nhiên bởi cách chúng ta quản lý để làm tất cả mọi thứ, và chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể làm nhiều hơn nữa. Chỉ có nhà tâm lý học nhận thấy rằng chúng ta đang trên đường của một sự thê lương tình cảm.

    Hôm nay Bright Side đã quyết định nói về những điều quan trọng nhất về tình trạng cảm xúc này và cảnh báo những người không để cho mình có một chút nghỉ ngơi.

    chay-sach. chay-sach.

    Chứng mất tình cảm là gì?


    Emotional burnout đôi khi được gọi là bệnh của người học tốt nhất, mặc dù trạng thái này không liên quan gì đến chỉ số IQ hay thành công ở trường. Đây là tình trạng mà một số người họ muốn thành công trong mọi lĩnh vực: công việc, cuộc sống cá nhân và nghỉ ngơi.

    Những người thường xuyên sống dưới áp lực này không nghỉ ngơi đủ. Nhiều người trong chúng ta cảm thấy điều đó mỗi ngày: bị kẹt xe trên đường làm việc, nghe tiếng khoan giữa một cuộc trò chuyện quan trọng, mất kết nối Internet trong khi gửi một e-mail quan trọng hoặc đăng một thứ gì đó trên Instagram. Có thể có hàng ngàn kích hoạt.

    Khi ai đó đang bị căng thẳng quá mức, họ dần dần hết năng lượng, cuối cùng có thể dẫn đến trầm cảm trầm trọng hoặc thiếu năng lượng để làm bất cứ điều gì. Vì vậy, nếu bạn đã nhận thấy những thay đổi này trong chính mình, hãy tự cho mình một cơ hội để có một thời gian nghĩ ngơi

    Bạn đã trở nên hoài nghi và được khoanh vùng.

    Nhiều người trong chúng ta giả vờ hoài nghi nghĩ rằng đó là một dấu hiệu của sự thông minh, cố làm tổn thương ai đó, hoặc chỉ bắt chước các nhân vật điện ảnh hoặc truyền hình yêu thích của chúng tôi. Tuy nhiên, có những triệu chứng của bệnh hoài nghi không lành mạnh là một dấu hiệu của sự lãng phí tình cảm:

    Bi quan. Đặc biệt là nếu bạn chắc chắn rằng không có gì tốt đẹp đang đến nhưng bạn không muốn làm bất cứ điều gì để tìm một giải pháp cho vấn đề của bạn.
    Không muốn chịu trách nhiệm. Trong trạng thái này, bạn không quan tâm đến e-mail nhận được, bạn đặt điện thoại ở chế độ "im lặng" để tránh cuộc gọi từ những người cần một thứ gì đó từ bạn và thậm chí muốn mọi người gọi bạn quên rằng bạn đang tồn tại .
    Chán nản khi giao tiếp. Trong tình huống này, bạn không chỉ muốn không gặp bạn bè của bạn ăn trưa, nhưng bạn thậm chí sẽ khó chịu bởi thực tế là họ mời bạn ở đâu đó. Những người từng giao tiếp, tự sát khi họ ở trong trạng thái này.
    Sự vắng mặt của sự hài lòng. Bạn có quyền không muốn đi làm hoặc sợ hãi suy nghĩ rằng bạn sẽ phải xem Spider-Man một lần nữa với con của bạn, nhưng nếu bạn đã ngừng thưởng thức tất cả mọi thứ bạn có trong cuộc sống của bạn mà bạn thích trước đây, bạn nên biết - bạn bị bỏng.
    Bạn đang cạn kiệt về đạo đức.

    Ngay cả khi bạn không muốn thừa nhận rằng bạn đã kiệt sức, có một số triệu chứng tâm lý rõ ràng mà bạn nên lo lắng:

    Mất ngủ. Bạn lên kế hoạch suốt đêm, suy nghĩ về các vấn đề có thể và không thể xảy ra, hãy tìm kiếm các giải pháp, và khi bạn cần phải đứng dậy, bạn đã quá mệt mỏi đến nỗi bạn không thể làm mọi thứ mà bạn đã ở lại cả đêm.
    Quên đi. Bây giờ, mọi thứ, ngay cả những điều quan trọng nhất mà bạn không thể quên trước đây, đưa vào lời nhắc nhở và lập kế hoạch.
    Mệt mỏi mãn tính. Trước đây, bạn có thể dễ dàng chạy bộ vào buổi sáng, tắm vòi sen lạnh, nấu ăn sáng lành mạnh và viết một vài tweets vui nhộn, và gần đây, bạn không có đủ năng lượng để thậm chí sẵn sàng làm việc?
    Sự phẫn nộ. Trong trạng thái này, bạn đang bị khó chịu bởi bất cứ điều gì.
    Bạn cũng cảm thấy cơ thể kiệt sức.

    Cháy sách cảm xúc là một trong những vấn đề tâm lý có thể ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề nào sau đây, bạn sẽ gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng bỏng. Vì vậy, bạn nên lo lắng nếu:

    Bạn bị bệnh thường xuyên hơn
    Bạn cảm thấy lo lắng và nhịp tim của bạn cao
    Bạn đã mất ngon miệng.

    Bạn không cảm thấy bất kỳ sự hài lòng từ hành động của bạn và bạn cảm thấy vô dụng.

    Đây là một nhóm các triệu chứng khác kèm theo tình trạng say xỉn. Trong trạng thái này, bạn có thể cảm thấy:

    Sự thờ ơ. Bạn sẽ cảm thấy thật vô ích khi làm bất cứ điều gì vì không có hành động nào của bạn có vấn đề và bạn không thể làm gì thay đổi được.
    Căng thẳng. Cố gắng làm tốt nhất mọi lúc, bạn có nguy cơ bị suy nhược thần kinh bất cứ lúc nào.
    Sự vắng mặt của kết quả. Điều này nên được đo bằng số lượng, không phải trong cảm xúc chủ quan. Bạn nên lo lắng nếu hiệu suất của bạn giảm, mặc dù bạn dành nhiều thời gian và nỗ lực nhiều như bạn đã làm trước đây.

    Phải làm gì?


    Nếu bạn chú ý đến những dấu hiệu này, điều đầu tiên bạn cần làm là thừa nhận rằng sức mạnh của bạn là hạn chế, bạn không có 6 tay để có thể làm mọi thứ, và đó là bạn, bạn là một người bình thường có thể cảm thấy mệt mỏi và không phải là người làm cho mọi người hạnh phúc mọi lúc. Và sau đó:

    Đặt một ngày có thể quản lý được ban ngày. Thực hiện một cách thức bạn ăn và nếu bạn thường không ăn khi bạn bận, hãy đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn. Uống nước.
    Cố gắng tập thể dục tim nhiều hơn trong cuộc sống của bạn.
    Nếu bạn cảm thấy lo lắng, hãy thử tập thở. (Ví dụ như bài tập "4-7-8") Thở ra từ miệng của bạn Đóng miệng và thở bằng mũi trong khi bạn đếm đến 4. Giữ hơi thở của bạn cho đến khi bạn đếm đến 7 và hít thở qua miệng trong khi bạn đếm đến 8).
    Đăng ký một buổi mát xa. Nó đã chứng minh rằng massage có thể làm giảm mức độ cortisol của cơ thể - hoocmon stress.
    Nói chuyện với người bạn tin tưởng về trạng thái tinh thần của bạn như một chuyên gia hoặc một người bạn tốt.
    Và hãy nhớ rằng không ai miễn nhiễm với cảm xúc. Vì vậy, đừng đổ lỗi cho bản thân nếu bạn đột nhiên hết quyền lực. Hãy cố gắng giúp bản thân càng sớm càng tốt và đừng làm cho mình làm việc quá sức nữa.

    Bạn đã bao giờ cảm thấy như vậy? Hãy cho chúng tôi biết bạn đã làm gì để vượt qua điều này trong phần nhận xét dưới đây!

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side

     





Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...