1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    11 Sản phẩm hàng ngày ẩn sau những điều không tốt đến bất ngờ

    Chúng ta đều biết rằng một lượng lớn kẹo và bánh ngọt có thể gây béo phì. Và đó không phải là hiệu ứng duy nhất mà các sản phẩm yêu thích của chúng ta có thể có trên cơ thể chúng ta. Nó chỉ ra rằng một số loại thực phẩm thông thường mà chúng ta nghĩ là khỏe mạnh thực sự có thể gây hại cho cơ thể chúng ta.

    Bright Side đã thu thập 11 sản phẩm phổ biến mà chúng ta nên cẩn thận.

    [​IMG]

    11. Tôm

    Tôm có thể tích lũy kim loại nặng, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết tôm bị bắt ở đâu. Trong số tất cả các loại hải sản, tôm chứa rất nhiều cholesterol. Nếu bạn ăn quá thường xuyên, chúng có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Bạn nên ăn tôm với rau vì chúng giúp cơ thể chúng ta loại bỏ cholesterol và giảm thiểu rủi ro về sức khỏe

    10. Phô mai đã chế biến

    Không thực sự lành mạnh để ăn pho mát đóng gói trong gói nhựa. Tất cả cácphomai được sản xuất với một số lượng lớn các chất phụ gia hóa học cho pho mát hương vị và màu sắc của nó. Vì vậy, bạn thực sự không ăn pho mát, mà là bạn ăn nhựa. Bạn nên ăn một miếng pho mát từ một miếng nêm chưa được cắt lát trước.

    9. Lát mỏng khoai tây

    Hầu hết khoai tây chiên mà bạn có thể mua trong siêu thị là ít khoai tây hơn, và nhiều chất phụ gia hơn chúng ta nghĩ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn các túi có khoai tây chiên chứa ít hơn 60% khoai tây. Nhưng có một lượng lớn muối, chất phụ gia, thuốc nhuộm, chất bảo quản

    8. Gạo

    Gạo phát triển trong các cánh đồng bị ngập và được làm giàu với thạch tính vô cơ được rửa sạch khỏi đất. Nếu bạn thường xuyên ăn gạo, bạn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, rối loạn phát triển, bệnh hệ thần kinh và thậm chí cả ung thư phổi và bàng quang.

    Các nhà khoa học từ Đại học Belfast của Queen tiến hành một số thí nghiệm với nấu cơm và tìm ra cách để làm cho nó vô hại. Nếu bạn để cơm qua đêm, nồng độ thạch tính sẽ giảm 80%.

    7. Sữa chua

    Sữa chua từ siêu thị chứa chất bảo quản, chất làm đặc, chất thơm, và các thành phần “lành mạnh” khác và chúng không thực sự giống sữa chua cổ điển làm từ sữa có vi khuẩn axit lactic.

    Những mối nguy hiểm chính là đường và chất béo sữa. Bạn nên tiêu thụ không quá 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Và 4 oz (100 gr) sữa chua có thể chứa 3 muỗng cà phê! Các tác dụng phụ như sau: béo phì, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tuyến tụy suy yếu. Các loại sữa chua trung bình khá béo (bắt đầu từ 2,5%) và chúng làm tăng mức cholesterol có thể gây đột quỵ hoặc đau tim.

    Các loại sữa chua tự nhiên rất tốt cho cơ thể chúng ta và rất dễ chế biến chúng. Bạn sẽ chỉ cần sữa và men khô. Bạn cũng có thể thêm trái cây và mật ong để làm cho sữa chua của bạn thậm chí ngon hơn.

    6. Xúc xích và thịt chế biến

    Nếu hot dogs ở siêu thị mà bạn mua bao gồm 50% thịt, bạn là người may mắn. Theo quy định, chúng thường chỉ có 10-15% thịt. Các thành phần khác bao gồm bột xương, sụn, da, chất béo thực vật và động vật, tinh bột, protein đậu nành và muối. Và bạn sẽ không bao giờ biết liệu đậu nành này có bị biến đổi gen hay không.

    Chất làm đặc, thuốc nhuộm, chất bảo quản và chất tăng cường hương vị thường được thêm vào. Những chất bổ sung chồng chất trong cơ thể chúng ta, phá hủy hệ thống miễn dịch của chúng ta, gây ra dị ứng, và thậm chí gây ra các bệnh nghiêm trọng như ung thư tuyến tụy. Xúc xích xấu cho trẻ em: hệ thống tiêu hóa của chúng không thể xử lý các hợp chất hóa học phức tạp này.

    Các nhà khoa học từ Đại học Glasgow cho rằng, dựa trên nghiên cứu của 260.000 phụ nữ, tiêu thụ lượng thịt chế biến tối thiểu có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.

    5. Phô mai Moldy

    Những loại phô mai lộng lẫy như Roquefort, Dorblu, Camembert và Brie có một số tính năng hữu ích: chúng làm tăng hấp thu canxi, giảm tác động tiêu cực của tia UV, làm giàu cơ thể bằng protein, ngăn ngừa dysbacteriosis, cải thiện nền nội tiết tố và tim mạch hệ thống. Penicillium roqueforti (một loại nấm saprotrophic) làm loãng máu và cải thiện dòng chảy của nó.

    Nhưng bạn nên nhớ rằng bạn nên tiêu thụ không quá 2 oz (50 gr) loại phô mai này mỗi ngày. Nếu bạn vượt quá tiêu chuẩn, hệ vi sinh đường ruột sẽ được tha hồ với Penicillium gây ra dysbacteriosis và cơ thể của bạn sẽ trở nên nghiện thuốc kháng sinh. Ngoài ra, nấm mốc có chứa các chất lên men gây dị ứng.

    Phụ nữ mang thai và cho con bú nên loại trừ phô mai xanh và trắng vì nấm mốc chứa listeria có thể gây bệnh truyền nhiễm. Phụ nữ mang thai có thể bị sốt và ói mửa. Những hậu quả nguy hiểm nhất là sảy thai, sinh non và độ lệch thai nhi.

    4. Bánh mặn

    Bạn có thích bánh quy mặn không? Bệnh tiểu đường, đột quỵ, đau tim, béo phì, xơ vữa động mạch và bệnh Alzheimer cũng giống như họ. Bạn nên ăn ít hơn 0,20 oz (1 muỗng cà phê) muối mỗi ngày. Một bánh quy mặn nhỏ chứa 3 lần phần khuyến cáo hàng ngày. Do lượng muối lớn, huyết áp có thể tăng lên và co thắt động mạch có thể xảy ra.

    3. Sô cô la phủ cookie

    Chúng là một trong những loại cookie phổ biến nhất và chúng có một nhược điểm: chúng được bao phủ bởi chất béo bánh kẹo thay vì sô cô la. Nếu bạn thường xuyên ăn các cookie “sô cô la” này, bạn có thể tăng cân. Những sản phẩm này được làm giàu với chất béo trans dẫn đến bệnh tim mạch và tử vong sớm.

    2. Bánh xốp

    Điều đầu tiên khiến bạn bối rối là thời hạn sử dụng. Những sản phẩm này như bánh ngọt và bánh nướng nhỏ có thể được lưu trữ ít nhất 5 tháng mà không bị hư hỏng. Không có gì xảy ra với chúng. Một lượng lớn chất béo và chất bảo quản biến món tráng miệng này thành chất độc.

    1. Kem

    Các nhà khoa học từ Đại học Georgia đã tiến hành một loạt các thí nghiệm và phát hiện ra mối liên hệ giữa phổ biến trong các chất nhũ hóa công nghiệp thực phẩm và ung thư đại trực tràng.

    Khi chất làm đặc và chất nhũ hóa (polysorbate 80 và carboxymethyl cellulose) được sử dụng cùng nhau, chúng gây ra những thay đổi lớn về hệ vi sinh đường ruột làm cho cơ thể bạn dễ bị viêm và góp phần vào sự phát triển của ung thư. Polysorbate 80 được thêm vào kem để có được kết cấu tốt hơn và ngăn không cho nó tan chảy. Carboxymethyl cellulose được sử dụng như một chất ổn định và chất làm đặc.

    Ngoài ra, chất béo sữa cũng được sử dụng ở đây (có, chất béo tương tự như đối với sữa chua). Nó biến kem thành “quả bom chất béo” cho cơ thể chúng ta. Các nhà khoa học từ Đại học bang Michigan phát hiện ra rằng nếu thanh thiếu niên tiêu thụ sản phẩm này trong tuổi dậy thì, nguy cơ bị ung thư vú tăng lên. Và các chuyên gia từ Kaiser Permanente, một tập đoàn y tế ở Oakland, California, đã chứng minh rằng những phụ nữ sống sót sau khi ung thư vú có khả năng mắc bệnh này một lần nữa.


    Thêm:

    Các sản phẩm có thể khiến mắt bạn thay đổi màu sắc của chúng. Một số người nghĩ rằng có thể làm sáng màu mắt của bạn với sự giúp đỡ của các sản phẩm như mật ong, rau bina, gừng, trà hoa cúc, và như vậy. Có lẽ, đôi mắt của bạn sẽ sáng hơn chỉ trong 2 tuần. Thật không may, không có sự kiện khoa học để hỗ trợ những tuyên bố này và mọi thứ đều dựa trên kinh nghiệm của mọi người. Bạn đã từng thử phương pháp này chưa? Chúng tôi thì chưa. Hãy tiết lộ bí mật, tiến hành nghiên cứu và chia sẻ kết quả với nhau. Bạn vẫn thích bất kỳ sản phẩm nào trong số này? Ý kiến của bạn về vấn đề này là gì?

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn:Bright Side
     





  2. hocnuahocmau

    hocnuahocmau Thành viên mới

    Tham gia:
    25/8/2016
    Bài viết:
    25
    Lượt thích:
    20
    Kinh nghiệm:
    3
    quá tuyệt vời
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...