10 khuôn mẫu chung về lối sống lành mạnh thực sự có hại

Thảo luận trong 'Khám phá' bắt đầu bởi Ánh Minh, 10/7/2018. — 1.783 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    10 khuôn mẫu chung về lối sống lành mạnh thực sự có hại

    Ngày nay, có một lối sống lành mạnh là khá hợp thời và nó thực sự là một điều tuyệt vời và tích cực để thiết lập như một mục tiêu. Một chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất, giấc ngủ ngon - tất cả những điều này làm cho chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc. Nhưng có một số hoạt động xuất hiện trên làn sóng của một xu hướng và chúng ta phải cẩn thận vì tin rằng những điều này có thể gây hại cho chúng ta. Kiểm tra danh sách sau đây và ngày mai bạn có thể sẽ quyết định loại bỏ ngay hoặc đa dạng hóa chế độ ăn uống của bạn với các món ăn được chế biến trong một nồi đa năng.

    Chúng tôi đã điều tra một danh sách những khuôn mẫu này và giúp bạn có thể bắt đầu theo dõi sự tự hoàn thiện của mình. Ở cuối bài viết, cũng có một lưu ý sẽ cho bạn biết thời gian tốt nhất để tắm.

    1. Thịt cá hồi càng đỏ , càng tốt

    [​IMG]

    Các giống cá hồi hoang dã như cá hồi sockeye, cá hồi coho, cá hồi chum có màu sáng rực rỡ, trong khi các giống cá hồi đắt tiền và béo hơn (cũng giàu Omega-3) thì lại nhợt nhạt hơn nhiều. Và những vệt trắng bạn thấy trong cá thực sự tốt - chúng có nghĩa là không có thuốc được tiêm vào cá.

    Vì vậy, màu sắc không phải là một chỉ báo của sự tươi mát hay 'hoang dã'. Hầu hết cá hồi được bán trong siêu thị hoặc được giao từ các trang trại hoặc đã được đông lạnh trước đó - tất cả bởi vì một chiến lợi phẩm

    2. Đồ nội thất luôn luôn là tốt hơn so với đồ nội thất bình thường.

    [​IMG]

    Đồ nội thất tiện dụng đã được quảng cáo rộng rãi như một phương pháp chữa trị chứng đau lưng. Thật không may, đây chỉ là một thủ thuật thương mại. Một chiếc ghế 'lạ mắt' được chọn sai có thể gây ra sự suy giảm ở lưng của bạn. Các hướng dẫn sử dụng loại đồ này cũng rất cụ thể khi nói đến tư thế ngồi

    Thời gian dùng thử cho một chiếc ghế làm việc cần sự chú ý của bạn. Nếu bạn không có cơ hội để kiểm tra thì tốt hơn là bỏ qua nó

    3. Cơ thể chúng ta cần làm sạch thường xuyên.

    [​IMG]

    Chúng tôi không nói về những trường hợp chế độ ăn uống đặc biệt và dụng cụ thụt được bác sĩ cho .Mà đó là những điều mà không cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước có thể gây ra một số vấn đề.

    Nghiên cứu đã không xác nhận hiệu quả của các phương pháp cai nghiện như những lần khám thường xuyên, chế độ ăn kiêng đặc biệt, ăn chay và uống nước ép. Nhưng nghiên cứu tương tự cũng cho thấy những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra như các vấn đề với vi sinh vật, đầy hơi, nôn mửa, rối loạn dạ dày và suy gan. Việc tiêu thụ trái cây và rau giàu chất xơ hữu ích và an toàn hơn nhiều.

    4. Vi sóng hoặc máy đa năng có hại.

    [​IMG]

    Bằng sáng chế cho lò vi sóng được ban hành vào năm 1946, trong khi một nồi đa năng là một hậu duệ của nồi cơm điện Nhật Bản từ những năm 1950. Mặc dù mọi người đã sử dụng chúng khá lâu, vẫn còn rất câu chuyện thuyết về chúng.

    Nó đã được chứng minh rằng các sản phẩm từ lò vi sóng và bếp đa (nguyên tắc làm việc dựa trên sự kết hợp giữa các chế độ sưởi ấm và áp suất khác nhau) không bị 'bức xạ' và không bị mất vitamin và chất dinh dưỡng. Tính hữu ích của chúng chỉ phụ thuộc vào các thành phần.

    Ngoài ra, một lò vi sóng và một nồi đa là thích hợp hơn để chuẩn bị thức ăn vì tiêu thụ dầu ít trong quá trình nấu ăn.

    5. Tất cả các loại trái cây và rau quả nên được bóc vỏ.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hầu hết các loại rau (dưa chuột, bí xanh, cà chua, ớt) và hoa quả không nên gọt vỏ. Bằng cách loại bỏ da, chúng ta mất đi chất xơ hữu ích, cũng như kali, magiê và vitamin (C, K, PP, carotene, vitamin nhóm B) và chất chống oxy hóa.

    Hãy nhớ rằng bạn nên rửa kỹ các sản phẩm này (kiwi nên được rửa bằng bàn chải).

    6. Bạn nên thức dậy sớm vào cuối tuần.

    [​IMG]

    Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Chicago đã chứng minh rằng ngủ vào những ngày cuối tuần trung hòa một sự nhạy cảm tăng lên với insulin xuất hiện do thiếu ngủ. Nó cũng làm giảm nguy cơ đái tháo đường.

    Các nhà khoa học từ Thụy Điển đã đưa ra một kết luận tương tự - bù đắp cho việc thiếu ngủ vào cuối tuần làm giảm nguy cơ tử vong sớm 15% cho những người không ngủ đủ giấc. Và điều này một lần nữa chứng minh rằng việc thiếu ngủ làm hại cơ thể của bạn và bạn nên cố gắng tránh nó.

    7. Uống nước từ chai là có hại

    [​IMG]

    Theo các nhà khoa học từ Canada, tất cả các chai nhựa đều có xu hướng thu thập các loại vi khuẩn rất lớn. TRất khó để rửa sạch chúng, vật liệu của chúng biến dạng nhanh và bị các vết nứt nhỏ, và chúng trở thành môi trường sống hoàn hảo cho các vi khuẩn khác nhau.

    Bằng cách này, đây là lý do tại sao nước lại nhanh chóng bị hư khi để trong chai - không ai khử trùng nút cổ chai sau khi chạm vào nó bằng môi.

    8.Dãn người trước khi tập thể dục

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Canada và Mỹ đã cho thấy, kéo dài không làm ấm cơ bắp trước khi tập thể dục và thực sự có thể kích động chấn thương. Tất nhiên, kéo dài làm cho cơ bắp linh hoạt hơn, nhưng đồng thời nó có thể làm suy yếu chúng, làm trầm trọng thêm độ bền và ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả rèn luyện

    Hầu hết các huấn luyện viên đề nghị khớp nối khớp và kéo dài như các bài tập khởi động, không tập những bài tập tĩnh cho đến cuối khóa đào tạo.

    9. "Tư duy tích cực" là chìa khóa cho sức khỏe tinh thần.

    [​IMG]

    Các nhà tâm lý cho rằng những câu thần chú 'suy nghĩ tích cực' như "Tôi có thể làm tất cả!" thực sự nguy hiểm. Khái niệm này thu hẹp nhận thức của bạn về thực tế, không cho phép tính toán các hậu quả tiêu cực và rủi ro, và dẫn đến chứng loạn thần kinh, lo âu hoặc trầm cảm khi thất bại không thể tránh khỏi xuất hiện trên con đường đạt được mục tiêu của bạn.

    Bạn không nên cắt bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực và cảm xúc - bạn có thể sử dụng chúng cho một ước tính hợp lý của tình hình thực tế.

    10. Uống nhiều nước ép là có lợi

    [​IMG]

    Nghiên cứu của các nhà khoa học từ Úc và Anh đã chứng minh rằng tác hại được gây ra từ việc uống một lượng lớn nước trái cây (ví dụ như chế độ ăn detox) có thể được so sánh với tác hại từ việc uống soda. Lượng đường rất lớn (không quan trọng là nước trái cây đóng gói hay nước trái cây tươi) làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch hay không.

    Lưu ý: Khi nào là thời gian tốt nhất để tắm?

    [​IMG]

    Đã có nhiều cuộc tranh luận về việc bạn nên tắm vào buổi sáng hay buổi tối. Nhưng, trên thực tế, nó phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau - có thể là loại da của bạn hoặc xu hướng mất ngủ của bạn.

    Nếu bạn có làn da nhờn, hãy tắm vào buổi sáng vì tắm sớm sẽ giúp làm sạch chất béo được lưu trữ trong lỗ chân lông của bạn qua đêm. Ngược lại, nếu bạn có làn da khô, tốt hơn bạn nên thay đổi quy trình tắm vòi sen vào buổi tối. Điều này là do da khô được loại bỏ một lượng lớn tế bào da được thu thập trên cơ thể của bạn trong ngày và tắm buổi tối sẽ giúp rửa sạch chúng đi.

    Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn trong giấc ngủ, tốt hơn là tắm vào buổi tối vì làm mát cơ thể của bạn sau khi tắm nước nóng sẽ tự động làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ và bạn sẽ ngủ dễ dàng hơn.

    Chúng tôi thu thập 10 khuôn mẫu hàng đầu mà mọi người nghĩ là sự thật. Bạn tuân theo quy tắc nào không? Hãy chia sẻ chúng với chúng tôi trong phần bình luận!

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     





Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...