1. junlymanori

    junlymanori Thành viên mới

    10 điều giúp phục người ứng tuyển thành công nhất 2018

    Bạn là một sinh viên
    Bạn là một sinh viên mới ra trường hay là một người đang tìm việc.



    Phỏng vấn là một bước quan trọng quyết định việc bạn có được nhà tuyển dụng lựa chọn hay không, cũng là bước ấn tượng đầu tiên của bạn khi chinh phục mục nơi khám phá công việc mới , người ta nói “ biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”. Để phỏng vấn thành công, bạn cần tuân thủ những "nguyên tắc vàng" dưới đây:


    Giai đoạn 1: trước khi phỏng vấn

    Nguyên tắc 1: Tìm hiểu kỹ về công ty ứng tuyển

    Tìm hiểu và điều tra về nơi mà bạn ứng tuyển là cách làm rất chuyên nghiệp. Không những nó giúp bạn trong việc xác định xem liệu công việc đó có phù hợp với bạn không mà nó hỗ trợ bạn hiệu quả trong việc trả lời câu hỏi “bạn biết gì về công ty chúng tôi?”

    Đầu tiên hãy đọc lại thông tin, quảng cáo tuyển dụng một lần nữa từng đoạn một để chắc chắn rằng bạn hiểu mình cần phải tìm hiểu những thông tin mà bạn sắp tìm kiếm sẽ phải xoay quanh vấn đề gì. Hãy thử đặt câu hỏi, tại sao bạn lại được mời vào vòng phỏng vấn? Đặc điểm gì ở bạn (trong CV) lại phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của công ty?

    Sau khi bạn đã tìm hiểu, thì cố nhớ chúng trong đầu, khi bạn căng thẳng, bạn sẽ nhanh chóng quên nó. Hãy ghi chú những điều quan trọng nhất về nhà tuyển dụng mà bạn tìm thấy ra giấy bao gồm các thứ:

    · Họ làm gì

    · Bạn biết gì về sản phẩm cũng như dịch vụ của họ? Hãy chú ý đến tên sản phẩm và dịch vụ

    · Những nhân viên lòng cốt của công ty

    · Quy mô của công ty cho đến doanh thu

    · Địa chỉ của công ty họ (có thể có nhiều chi nhánh)

    · Đối thủ chính của họ là ai?, cách họ cạnh tranh với đối thủ, họ tốt hơn hay thua đối thủ của họ?

    · Bạn đã bao giờ sử dụng dịch vụ của họ? trải nhiệm tốt hay không tốt?

    · Tìm kiếm những bình luần về sản phẩm và dịch vụ của công ty

    Cũng kiểu như thế, hãy cố gắng tìm raw những câu hỏi mà bạn cho rằng thông tin đó liên quan và có khả năng được hỏi trong vòng phỏng vấn. Để xem, công ty đang trên đà phát triển, hay đang đi xuống?


    Xêm thêm:

    khi ngày obama Phỏng vấn vấn tại buzzheat nhé




    Nguyên tắc 2: Xem lại những câu hỏi thông dụng trong phỏng vấn

    Nhà tuyển dụng thường đưa ra một số câu hỏi như:

    “bạn biết gì về công ty chúng tôi”

    “Vì sao bạn muốn làm việc cho công ty của chúng tôi?”

    “ Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?”

    “Bạn mong đợi ở vị trí nào trong 5 năm tới?”. …


    Nguyên tắc 3: Tìm đường đến phỏng vấn sớm tránh đi trễ

    Đúng giờ là điều quan trọng đối với bất cứ nhà tuyển dụng nào. Nếu bạn đến trễ trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không coi trọng buổi phỏng vấn. Làm sao họ có thể tin bạn sẽ đi làm đúng giờ trong những ngày sau?


    Để không mắc phải lỗi này, bạn nên xem bản đồ đường đi đến địa điểm phỏng vấn trước ít nhất một ngày. Bạn cũng có thể sử bản đồ và tìm đường đi để đảm bảo không bị lạc. Tốt nhất là trước ngày phỏng vấn bạn nên tranh thủ thời gian để đến nơi phỏng vấn trước để xem thời gian đến đó là khoảng tầm bao lâu. Cân chỉnh thời gian dự phòng, đảm bảo đầy đủ nhiên liệu để không bị hết xăng giữa đường nhé!




    Giai đoạn 2: Trong quá trình phỏng vấn

    Nguyên tắc 3: Ứng phó nhanh với những thể loại phỏng vấn khác nhau

    Có rất nhiều cách phỏng vấn khác nhau mà nhà tuyển dụng sử dụng khi họ tìm kiếm tài năng phù hợp. Bạn có thể thích nghi với từng loại phỏng vấn cụ thể nếu bạn muốn được nhận việc.

    Có thể là:

    Phỏng vấn có thể bằng bảng hỏi,

    Phỏng vấn qua điện thoại

    Phỏng vấn trực tiếp

    Phỏng vấn kiểm tra tinh thần,

    Vì vậy, bạn cần trang bị những kỹ năng cơ bản về các loại hình phỏng vấn khác nhau để không rơi vào tình thế bị động khi được phỏng vấn.


    Nguyên tắc 4 . Chọn trang phục phù hợp

    Vẻ bề ngoài cũng là một yếu tố không nhỏ quyết định đến thành công của buổi phỏng vấn. Một người có kiến thức sâu rộng, có niềm đam mê công việc nhưng lại ăn mặc tuềnh toàng và thiếu chuyên nghiệp chưa chắc đã được nhà tuyển dụng để mắt tới.

    Trong khi đó việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, lịch sự, thể hiện tính chuyên nghiệp sẽ giúp bạn bước đầu chiếm được thiện cảm của người phỏng vấn.

    Dưới đây là một số lời khuyên về cách diện trang phục khi đi phỏng vấn:

    - Không diện đồ quá ngắn.

    - Hãy chọn những trang phục quen thuộc nơi công sở. Trang phục thích hợp nhất là một bộ vest hay một chiếc sơmi trắng kết hợp cùng với quần tối màu.

    - Kết hợp hài hòa giữa trang phục, kiểu tóc và giày dép.

    - Trang điểm nhẹ nhàng.( đối với nữ)


    Nguyên tắc 5. Bắt tay lịch thiệp

    Bạn hãy bằng cách này hay cách khác cho nhà tuyển dụng thấy bạn thật sự yêu ngành, yêu nghề và nếu được tuyển dụng vào vị trí như mong muốn, bạn sẽ làm việc một cách tích cực để không làm họ thất vọng.

    Trên thực tế, có những người khi được hỏi vì sao chọn vị trí ứng tuyển này đã thản nhiên trả lời rằng vì mức lương hấp dẫn, vì không thích sếp cũ, vì muốn thay đổi không khí làm việc… Những kiểu trả lời này dễ khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.


    Nguyên tắc 6. Vận dụng ngôn ngữ cơ thể khi phỏng vấn

    Trong một buổi phỏng vấn, ngoài cách diễn đạt ngôn ngữ lôi cuốn và tự tin, thì những biểu hiện của cơ thể đóng một vai trò rất quan trọng để làm bật lên câu chuyện của bạn. Ví dụ, vắt chân, khoanh tay trước ngực là một dấu hiệu đối kháng và bảo thủ. Nếu bạn nắm chặt lòng bàn tay trong suốt buổi phỏng vấn, chứng tỏ bạn thiếu tự tin. Còn dùng tay nghịch tóc thể hiện sự lo lắng hoặc thiếu đứng đắn. Nếu có ai bước vào phòng, hãy đứng dậy thay vì ngồi lì trên ghế. Việc này khiến bạn đánh mất sự tôn trọng và tín nhiệm từ người khác. Nghĩ kĩ trước khi hành động để tránh bị xao nhãng khi phỏng vấn.


    Nguyên tắc 7: Thể hiện niềm đam mê công việc

    Bạn hãy bằng cách này hay cách khác cho nhà tuyển dụng thấy bạn thật sự yêu ngành, yêu nghề và nếu được tuyển dụng vào vị trí như mong muốn, bạn sẽ làm việc một cách tích cực để không làm họ thất vọng.

    Trên thực tế, có những người khi được hỏi vì sao chọn vị trí ứng tuyển này đã thản nhiên trả lời rằng vì mức lương hấp dẫn, vì không thích sếp cũ, vì muốn thay đổi không khí làm việc… Những kiểu trả lời này dễ khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.





    Nguyên tắc 8 . Biết cách ăn uống đúng mực

    Một lỗi lầm đáng xấu hổ và một phần pate gan ngỗng thì liên quan gì với nhau? Một số cuộc phỏng vấn (thường là lần 2 hoặc lần 3) được thực hiện như một bữa ăn đặc biệt, vì vậy hãy tập làm quen với cách thức ăn uống trên bàn tiệc sao cho ghi điểm với nhà tuyển dụng. Phỏng vấn bằng hình thức này, nhà tuyển dụng sẽ quan sát cách bạn dùng bữa với khách hàng, cách bạn xử lý tình huống và cư xử với nhân viên phục vụ

    Nguyên tắc 9: biết đặt câu hỏi để tránh thụ động

    Hãy nhớ rằng phỏng vấn là một cuộc gặp 2 chiều. Đây vừa là cơ hội cho bạn ứng tuyển vừa để hiểu hơn về công ty để xem liệu vị trí và môi trường này có phù hợp với bạn hay không. Tuy nhiên việc đặt câu hỏi cũng không phải dễ dàng. Đừng sợ hãi và cũng đừng hỏi những vấn đề khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn chưa tìm hiểu gì về công ty hay không hứng thú với công việc. Hãy chủ động đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng như, chi tiết về công việc mà bạn đang phỏng vấn, văn hóa công ty, và cơ hội thăng tiến ở đây.

    Nguyên tắc 10: Kết thúc phỏng vấn tốt đẹp

    -Hãy để cho nguời phỏng vấn kết thúc cuộc phỏng vấn. Bạn không có quyền quyết định khi nào kết thúc cuộc phỏng vấn.

    - Khi cuộc phỏng vấn gần kết thúc, bạn nên đứng chứ đừng ngồi nữa, vì lúc này nguời phỏng vấn có thể sẽ đưa tiễn bạn ra cửa.

    - Bạn có thể chủ động bắt tay, một việc mà thuờng xuyên xảy ra vào cuối cuộc phỏng vấn. Bạn nên nói lời cảm ơn nguời phỏng vấn về thời gian nguời phỏng vấn đã dành cho bạn, về những câu hỏi của nguời phỏng vấn đã đặt ra.

    - Hãy tạm biệt tất cả những nguời tham gia cuộc phỏng vấn còn lại trong phòng khi cuộc phỏng vấn của bạn kết thúc.

    - Hãy tỏ ra tự tin và đàng hoàng cho tới khi bạn ra khỏi toà nhà. Đừng bao giờ tỏ ra là bạn cảm thấy cuộc phỏng vấn quá căng thẳng.

    - Khi kết thúc cuộc phỏng vấn, bạn có thể nói chuyện vặt. Nếu việc này tỏ ra phù hợp, thì bạn có thể hỏi về một điều gì đó về văn phòng của nguời phỏng vấn như là một bức tranh, một bằng khen hay chiếc cúp chẳng hạn...

    Về với Buzzheat để xem nhiều video hơn nhé
    [​IMG]
     





Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...