10 cách được chứng minh để tăng tốc độ giảm cân

Trong chuyên mục 'Suy ngẫm' đăng bởi Ánh Minh, 12/8/2018. — 11.441 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    10 cách được chứng minh để tăng tốc độ giảm cân

    Trên toàn thế giới, béo phì đã tăng gấp ba lần giữa những năm 1975 và 2017 với khoảng 1,9 tỷ người trưởng thành bị thừa cân. Trong số này, hơn 650 triệu người trưởng thành bị béo phì. Việc giữ sức khỏe ngày nay đòi hỏi rất nhiều cam kết và thời gian nhưng chúng ta thường không có nhiều

    Bright Side mang đến cho bạn 10 cách để tối ưu hóa chế độ giảm cân để bạn có thể luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

    10. Ăn trước khi ăn.

    [​IMG]

    Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng ăn một bát canh trước bữa ăn có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Một lời giải thích có thể xảy ra là khi bạn đợi súp nguội, bạn phải ăn chậm, cho não, hormon và dạ dày của bạn đủ thời gian để phối hợp một thông điệp “đầy đặn”.

    9. Gia vị thức ăn của bạn.

    [​IMG]

    Yêu đồ ăn cay? Nếu có, thì chúng tôi có một số tin tốt. Ăn thực phẩm nhiều gia vị có thể tạm thời làm tăng sự trao đổi chất của bạn lên đến 8%, nhờ đó thúc đẩy tốc độ đốt cháy calo của cơ thể bạn. Ngoài ra, ăn thức ăn cay khuyến khích mọi người ăn chậm, đó là tốt cho sự trao đổi chất của bạn.

    8. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh.

    [​IMG]

    Ăn nhiều hơn - nhưng không phải vào giờ ăn. Trong quá trình giảm cân của bạn, có khả năng bạn đã kéo dài thời gian giữa các bữa ăn của bạn. Trong khi điều này nghe có vẻ hợp lý, có khả năng chờ đợi cho đến khi bạn cực kỳ đói sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn trước khi bạn cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, bạn có thể ăn một cách nhanh chóng, cái gì đó chắc chắn không được khuyến khích.

    Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh như hạt hướng dương, hạnh nhân, táo thái lát, bánh mì nguyên hạt và phô mai ít béo trong tay và ăn chúng vài giờ một lần.

    7. Ngủ nhiều hơn.

    [​IMG]

    Việc nghỉ ngơi thích hợp là rất quan trọng để cơ thể bạn hoạt động tốt. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người có chế độ ăn uống tiêu thụ ít hơn 6% calo khi họ ngủ đủ giấc.

    6. Uống nhiều trà.

    [​IMG]

    8 ly nước mỗi ngày là một mốt nhất thời. Bạn vẫn nên uống nước, nhưng chỉ uống khi bạn khát. Đối với những dịp khác, trà là lựa chọn tốt hơn. Trà (đặc biệt là trà xanh) chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm cân. Là một lợi ích bổ sung, trà xanh giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

    5. Ăn những thứ có màu xanh.

    [​IMG]

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có xu hướng ăn ít hơn khi ăn trên đĩa có độ tương phản cao hơn về màu sắc giữa đĩa và thức ăn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người ăn ít hơn 33% trong một căn phòng màu xanh.

    4. Không làm nhiều việc

    [​IMG]

    Khi bạn làm nhiều nhiệm vụ, tâm trí của bạn không tập trung vào chỉ một chủ đề và nó tiếp tục di chuyển giữa các chủ đề khác nhau bao gồm cả suy nghĩ về thực phẩm và ăn uống. Điều này có thể khiến bạn quên rằng bạn đang ăn kiêng và làm cho bạn vô thức đào sâu hơn vào ngăn kéo đồ ăn nhẹ của bạn.

    3. Cười!

    [​IMG]

    Tiếng cười mang lại cho cơ thể một bài tập aerobic nhỏ. Nó làm cho tim đập nhanh hơn, làm tăng lưu thông máu trong cơ thể. Nỗi cười dữ dội trong khoảng một giờ sẽ đốt cháy gần như nhiều calo khi tăng cân trong 30 phút.

    2. Ngủ trong cái lạnh.

    [​IMG]

    Trong khi chúng ta ngủ trong cái lạnh, cơ thể đốt chất béo được lưu trữ trong bụng để giữ ấm cho cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes cho thấy những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 66 ° đốt cháy nhiều hơn 7% calo so với những người ngủ trong phòng ấm hơn.

    1. Tắt đèn.

    [​IMG]

    Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đó là sự thật. Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio thấy rằng việc ở trong những nơi tối tăm có thể làm cho cơ thể nhẹ hơn.

    Bạn dành bao nhiêu giờ mỗi tuần tại phòng tập thể dục để phù hợp? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây.

    Dịch bởi Kênh SInh Viên
    Nguồn: Bright Side
     


    Newsun thích điều này.

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...