charm angel
Tương tác
5.082

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Chuyện Haibara thích Shin là quá rõ ràng, k hiểu sao đến giờ vẫn có người chối =)) Haibara là một người con gái thẳng, bình thường, k thích mới là có vấn đề ấy =))) Chỉ là k biết hiện tại cô ý còn thích nữa k nhưng chắc chắn là đã từng có rung động, thậm chí rung động rất nhiều. Đến thứ chính Hattori Heiji còn có ít nhất 2 cô gái theo đuổi (Kazuha và Momiji) thì k lẽ main như Shin chỉ có mỗi Ran thương thầm nhớ trộm thôi sao :))) (K tính Ayumi vì tuổi tác chênh lệch khá lớn.) Trong đó Momiji chỉ là vai phụ, ngay từ đầu đã đc sắm vai phản diện nên bị fan ném đá k thương tiếc =)) Nhưng người ta vẫn công nhân là Momiji thích Heiji. Còn Haibara là nữ thứ, thông minh, xinh đẹp, là nhân vật chủ chốt trong truyện. Với 1 vị trí vai trò quan trọng như vậy thì chuyện cô ấy yêu nam chính nó khá là nhạy cảm, vì nếu tác giả muốn thì có thể tác hợp hai người bất cứ lúc nào. Cũng vì thế mà fan ShinRan lẫn fan only Haibara luôn ra sức phủ nhận tình cảm mà Hai dành cho Shin. Fan ShinRan thì k muốn Shin dính dáng đến người con gái nào khác, còn fan only Hai thì k muốn idol của mình khổ vì yêu đơn phương. Vì thế nên bây giờ trừ fan ShinAi ra thì chẳng ai muốn công nhận Hai yêu Shin cả, mặc dù là cô ấy yêu thật :")
    Lúc thì bảo đạo TTB, lúc thì bảo đạo MT. Mệt mỏi thật. Đã biết sẽ có ngày hôm qua và Chuyện như chưa bắt đầu vốn đã giống nhau từ lâu rồi. Rốt cuộc là ai đạo ai? Rốt cuộc là giờ ta có đến 3 bài có giai điệu như nhau. 2 bài ra sau thì 2 bài đó đạo. Vậy nhé :))) Làm gì có chuyện đạo đến 2 bài mà vốn dĩ 2 bài đó đã giống nhau từ trước rồi =)) T cũng bất ngờ vì trước giờ chả ai để ý 2 bài đó giống nhau. Lần đầu nghe là đã thấy giống r. Nói cho vui chứ t cũng chả biết ai giống ai trước, cũng chả biết có phải gọi là đạo hay k :)) Khái niệm đạo nó mơ hồ lắm, ranh giới giữa đạo với k đạo nó cũng mong manh lắm.
    [ Tâm sự bình dân ]

    Tui là người đơn giản. Nhạc ai hay thì nghe, k hay thì thôi, chả quan tâm người hát là ai, xuất thân từ đâu, nhân cách tốt hay xấu. Dạo này một số bạn trẻ VN nghe nhạc với tư duy mệt mỏi quá. Nghe nhạc mà cứ phải soi mói từ tiểu tiết này đến tiểu tiết nọ, có một bài hát/MV thôi mà các bạn cmt bảo giống cả trăm bài. "Ơ sao bài này nghe giống bài X thế?" "Ê t nghe thấy na ná bài Y." "Còn tao thì thấy nó y chang bài Z." "Bài này đạo bài ABC là cái chắc!!" Buồn cười. Sao k nghĩ các bài ấy từ đầu đã giống nhau mà đến bài của người Việt mình làm ra thì lại auto cho người Việt mình đạo thế nhỉ........ Nhất là một bộ phận fan Hàn cứ thấy nghệ sĩ Việt ra một sản phẩm nào màu sắc tương đồng một chút là nhảy vào cắn xé như chưa bao giờ được cắn xé. Còn lúc mấy bài hát của idol Hàn bị nghi đạo nhái các thứ thì bắt đầu khóc lóc kêu oan :"333 Sao mà phân biệt đối xử giữa idol Hàn với idol Việt Nam dữ dậy...........

    Vụ DKL thì tui k bàn tới vì tui thấy vụ này khá lằng nhằng và bản thân bài hát mà ổng sáng tác có cảm giác khá là chắp vá thật. Những ca khúc "có cảm giác đạo" ở mức cao thế này thì các bạn soi mói là đúng, vì nó liên quan trực tiếp đến quyền sở hữu trí tuệ con người. Còn mấy ca khúc chỉ dừng lại ở mức tương đồng, mang tính học hỏi thì thôi các bạn ạ. Trên đời có hàng triệu bài hát. Các bạn chừa cho người ta đường sống với. Idol Hàn học hỏi USUK chả ai nói gì, đến lúc người Việt học hỏi idol Hàn 1 chút thì lại bị ném đá tơi tả. Trời ơi là trời, mấy bạn có phải người VN không dậy.............

    Từ bóng đá đến âm nhạc, chỉ thấy sính ngoại và sính ngoại. Sính một cách trực diện và khá là không nghiêm túc.
    Sinh viên là tầng lớp bị đàn áp hành hạ k thương tiếc :v Giảng viên sắp lịch trùng giờ học của sinh viên, giảng viên đi trễ, giảng viên chấm bài trễ, giảng viên cho điểm theo cảm xúc cá nhân,... giảng viên luôn luôn đúng. Cứ là giảng viên thì sẽ auto đúng. Còn sinh viên bị ảnh hưởng thì giảng viên cho đó là việc hiển nhiên. Giảng viên quên mở học phần thì sinh viên phải tự đấu tranh để có lớp để học. Sinh viên chẳng bao giờ làm đúng cả chỉ có giảng viên là luôn làm đúng thôi :"3 Hãy tận hưởng cuộc sống thời phổ thông đi bởi vì lên đại học ta phải chấp nhận với những quy luật vô lý mà nhà trường ngầm đặt ra. K đánh đồng tất cả trường đại học nhưng những người xung quanh tôi đều phải trải qua những chuyện như thế.
    Hết Xuân Trường rồi tới Bùi Tiến Dũng (01) :")) Xã hội bây giờ trở mặt nhanh thật :) Bây giờ có đứa bảo BTD chẳng có tài cán gì, chẳng qua bắt đc vài quả pen của mấy đội làng nhàng, k có gì nổi bật. Ok :) Tôi sợ thế giới này quá. Mà không, tôi sợ chính dân tộc của mình.

    Chuyện nào ra chuyện đó. Chuyện cậu ấy làm thì cậu ấy tự chịu trách nhiệm cho mình. Mình k phán xét cậu ấy đúng hay sai vì mình k phải người trong cuộc. Nhưng đừng vì mấy câu chuyện này mà phủ nhận toàn bộ công sức của cậu ấy. Nhìn lại đi, ngày đó là ai đã lăn xả hết mình vì màu cờ sắc áo? Dù có thế nào thì Dũng cũng góp công lớn mang tự hào về cho đất nước. Còn các bạn, những người chì chiết cậu ấy, đã làm được gì để đất nước rạng danh chưa? Các bạn đi đá World Cup luôn đi cho nó đẳng cấp nhé :)
    Tớ chả phải fan Xuân Trường nhưng hãy cho phép tớ bênh vực cậu ấy.

    Scandal vừa rồi là do cậu ấy cư xử quá non nớt và dại dột mà ra. K ai ngu ngốc mà đi chửi fan của mình. Qua thời gian theo dõi U23 thì tớ thấy Trường là 1 người có nhân cách tốt và kỷ luật cao. Sự việc phải quá đáng đến mức nào thì cậu ấy mới k kiềm chế được mà nóng vội đăng 1 cái story bằng tiếng Anh có phần hơi thiếu suy nghĩ lên như vậy.

    XT chia fan làm 2 loại là fan chân chính và fan phong trào, và chỉ trích fan phong trào. Các bạn cho rằng những người ủng hộ XT sau cơn sốt U23 đều là fan phong trào. Và rồi các bạn auto nhận mình là fan phong trào rồi chửi cậu ấy. Logic thật :))

    Các bạn hiểu khái niệm fan phong trào của XT là cái gì k? Trong khi bản thân chưa hiểu được khái niệm của nó thì đừng vội vàng chỉ trích ai. Chẳng ai định nghĩa fan phong trào là fan sau cơn sốt U23 cả. Nếu các bạn yeeu thương U23 sau cơn sốt ấy và vẫn mãi ủng hộ các cậu ấy thật lâu dài và lành mạnh baat kể có thắng thua thì các bạn chính là fan chân chính. Fan phong trào là những kẻ hùa theo đám đông, đến và đi nhanh như 1 cơn gió, lúc thắng thì tung hô, thua thì chửi thậm tệ. Và còn 1 số hiệu ứng khác như cuồng loạn quá mức, xâm phạm đời tư cầu thủ nữa. Nếu các bạn tự nhận bản thân là fan phong trào thì Trường chửi như vậy là quá đúng rồi còn gì :]]] Nói thật, mình là người bình thường nhìn vô còn muốn chửi nữa. Bạn tự nhận mình là fan phong trào cũng được, miễn là bạn k tham gia vào việc xâm phạm đời tư và làm các cậu ấy mệt mỏi vì sự hâm mộ quá mức cần thiết. Trường chính là chửi những người như vậy, hay gọi cách khác là những fan cuồng đấy các bạn ạ. Gọi là fan phong trào vẫn còn nhẹ nhàng chán, chính cái nhẹ nhàng đó mới sinh ra hiểu lầm. Và các bạn miệng nói yêu người ta hâm mộ người ta, nhưng lại chẳng đủ yêu thương để hiểu người ta nghĩ gì viết gì.

    Các bạn thật sự yêu người ta thì hãy yêu cho đến nơi đến chốn, tìm hiểu sự việc suy luận cho đến nơi đến chốn. Đừng có mà mấy chục ngày trước còn tung hô người ta là anh hùng dân tộc, xuống đường đi bão các thứ mà bây giờ chỉ vì một cái story câu cú mờ mịt như vậy mà trở mặt nhanh hơn bánh tráng. Thất vọng với các bạn quá rồi. Đồng ý là Trường sai vì xử lý mọi thứ trẻ trâu quá nhưng cái sai ấy k đến mức bị quay lưng và chửi rủa thậm tệ như thế. Cái sai ấy đáng được góp ý và thông cảm nhiều hơn là chỉ trích nặng nề. Hơn nữa, khoảng thời gian lúc Trường mới về nước, giao lưu sự kiện thì các Fanpage có đưa tin là Trường rất quý fan và còn tặng vé cho các fan nữa kia mà. Cậu ấy đang có 1 bệ phóng lớn sau U23, một cơ hội tốt để có thêm nhiều người hâm mộ, nên chẳng ngu ngốc mà tự đào hố cho mình. Qua sự việc lần này cũng biết ai là fan chân chính, ai là fan phong trào rồi nhé. Những người thấu hiểu và ở lại cùng sát cánh với cậu ấy qua hoạn nạn chính là fan chân chính, còn ai đi rồi thì đi luôn đi, đừng về nữa. Sau này U23 hay XT mà có thành công hay gì thì thành công ấy cũng k dành cho các bạn đâu :]]] Cơ mà, buồn cười là một số fan nữ ở VN ý, khi các anh idol Hàn có scandal là bênh chằm chặp, tìm mọi bằng cớ để minh oan, khóc lóc đòi trả lại trong sạch các thứ. Đến lúc trai VN mình gặp scandal thì hùa theo chửi một đàn và rất xôm tụ, cũng chẳng cần biết sự việc từ đâu ra và chàng trai ấy có bị oan không. Chưa kể chàng trai ấy vài tháng trước còn là một trong những người hùng góp phần vào chiến công khiến cả đất nước Việt Nam nở mũi tự hào.

    Chẳng lẽ nói các bạn sính ngoại sính Hàn ư? Nhưng sự thật chẳng phải là như thế sao? Quá đau lòng. Quá nghiệt ngã.

    Mãi yêu U23 VN.
    Hơn 1 tháng sau trận U23 VN gặp Qatar và tui vẫn xem đi xem lại những trận đấu ấy. Lần đầu tiên biết thế nào là tự hào dân tộc, lần đầu tiên khóc cho một đội bóng. Thắng cũng khóc, thua cũng khóc. Ghi bàn gỡ hòa phút 88, lăn xả phòng ngự thương tích đầy người, bắt gôn xuất thần, sút pen lạnh lùng, hiên ngang vào chung kết. Mọi thứ mãi mãi là hồi ức đẹp đẽ hào hùng chẳng bao giờ tôi quên được. Bóng đá thật tuyệt vời.
    Nghệ sỹ cũng là con người thôi. Làm ơn bớt hùa theo phong trào chửi bới, làm ơn bớt soi mói đời tư của họ. Nếu một ngày bạn bỗng dưng nổi tiếng, và suốt ngày ra đường cứ phải nơm nớp lo sợ bị paparazi bám víu, chẳng thể tự do bay nhảy được nữa, bạn có thấy mệt mỏi không? Rồi khi bản thân lỡ dại mắc sai lầm, chẳng ai nghe bạn nói, chẳng ai nghe bạn sửa sai đâu, họ chỉ hùa theo phong trào chửi cho đã miệng, bạn có thấy tức không, có thấy bất lực không? Nghệ sỹ cũng như chúng ta thôi, cũng là người, người thì phải có sai lầm, có khoảng lặng, có nốt trầm, cũng có thể có thế giới đen tối của riêng mình.

    Xin hãy nhìn họ với đôi mắt dịu dàng hơn, đừng để điều gì đáng tiếc xảy ra. Không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để vượt qua sức ép của dư luận.

    Nói như Sơn Tùng, "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được". Bây giờ Tùng đã rất thành công rồi. Nhưng không phải ai cũng được mạnh mẽ như anh ấy.

    Nhân tiện, giới ca sĩ trẻ VN hiện nay, nam có Sơn Tùng, nữ có Vũ Cát Tường. Rất tiếc là 2 con người này không thể chung chí hướng được, nhưng mình cảm nhận họ là những người sinh ra để đứng trên sân khấu, sinh ra là để tỏa sáng, với thần thái thu hút không giống một ai trong showbiz. Một người con trai ra bài hát nào là ngay lập tức bài đó trở thành hiện tượng với vô vàn câu nói hot trend. Một người con gái cá tính luôn chăm chỉ ra đời những ca khúc chẳng phải là quá hit nhưng đủ độ nhận biết công chúng và đoạt vô số giải thưởng chuyên môn.
    Mình luôn nghĩ nếu 2 vị này kết hợp với nhau sẽ đỉnh ntn, nhưng điều đó chắc không bao giờ xảy ra đâu, scandal dính chùm năm ấy làm sao có thể chữa lành được, khi ai cũng tự dẫm vào chân mình thế kia. Nhưng khi vượt qua những khó khăn ấy, họ đã trưởng thành nhiều hơn. Tùng bây giờ chẳng dính nghi án đạo nhạc nào nữa, luôn cháy với đam mê và ngày một thành công rực rỡ. Tường của ngày nay chẳng quan tâm đến sự đời xung quanh, luôn tập trung hết sức cho hành trình âm nhạc của mình, từng bước từng bước chạm vào trái tim người hâm mộ. Mình khâm phục họ, vì họ mạnh mẽ. Họ đã sai lầm đấy thôi, nhưng bước qua sai lầm họ đã trở thành một con người lớn hơn, sâu sắc và khôn khéo hơn xưa rất nhiều.



    Mấy ông làm anime có thể bớt dìm hàng body con người ta đc k? :v Tuôi thấy bé Shin trên manga cũng đâu có đến nỗi nào, body 17 tuổi so với người lớn thì có hơi thấp bé nhẹ cân chút chứ thấy vẫn chuẩn với cân đối mà :]]]]] Chả hiểu sao lên anime nhìn như người suy dinh dưỡng bị bỏ đói lâu ngày :v Thêm cái hình vén áo khoe bụng nhìn ớn chết đi được............. Bé Shin đẹp zai chỉ dám khoe thân với bé Ran mà hoy :33333333
    2017 là năm của những cú sốc. Đến giờ vẫn không tin nổi có nhiều chuyện sốc xảy ra trong cùng 1 năm như vậy.
    Tui có thể review nhẹ một manga hay một tiểu thuyết ngắn gọn nào đó chứ đừng bắt tui phân tích cảm nhận một tác phẩm văn học Nhật Bản mà. Thứ nhất là văn học Nhật tuy sâu sắc nhưng rất buồn, ảm đạm. Thứ hai là một tác phẩm hay thì nó rất dài mắc công đọc lắm :((( Huhu tui cứ tưởng hết cấp 3 là hết môn Văn rồi chứ...................................
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top