Thanhdung309
Tương tác
23

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Người ta thường nói: “Đời người đẹp nhất là thời học sinh”. Đúng vậy, bởi con người vừa trải qua 12 năm ấy với những vui buồn nghịch ngợm, những kỷ niệm khó quên của những ngày tháng đến trường. Cô bé hạnh phúc của ngày xưa giờ đã thành cô sinh viên năm 3.
    Các Bác biết không! Ngày đầu tiên chân ướt chân ráo, một mình con bước vào trường, con cảm thấy lo sợ, vì tất cả mọi người xung quanh con đều xa lạ. Rồi lại nghĩ, bắt đầu cuộc sống mới ở ký túc xá, quả là một vấn đề phức tạp.
    tưởng thế nhưng thực tế thì đời sinh viên cũng rất thú vị, cuộc sống khá vui các Bác ạ!
    Chỉ 2, 3 ngày đầu do chưa quen biết nhau, ai cũng tỏ vẻ nhút nhát, hiền như nai ấy. Vài ngày sau thì quậy tưng bừng luôn. Cả phòng kéo nhau đi tìm đồng hương, đi làm quen các anh chị khóa trước, giao lưu, sinh hoạt vui lắm! Các Bác có biết thói quen của sinh viên là gì không? Họat động về đêm đấy! Cứ 21-22 giờ là bắt đều tụ họp nhóm này nhóm kia hát hò, các anh thì đá banh, nhóm chơi đá cầu. Có phòng quậy lắm, lấy các bịch nylon bơm nước vào rồi ném xuống các anh đang chơi, chu choa, nhiều trò hấp dẫn lắm cơ! À, rồi còn rủ nhau đi cầu cơ nữa chứ! Ký túc xá trường con, nữ tới 9/10, và phòng nào cũng có bộ bài, không phải để chơi đâu, để bói đấy, mà là bói ngày bói tháng, bói tình duyên … đủ trò cả.
    Thế nhưng, cuộc sống nào, ở đâu cũng có những khó khăn của nó.
    Trước tiên là vấn đề tiền: tiền học, tiền học phí, tiền học thêm, tiền sách, tiền ăn, tiền ở… ai cũng phải ngáp ngắn thở dài. Tối nay lo sáng mai, trưa mai ăn gì, bao nhiêu? Lâu lâu, cuối tháng lại mì tôm làm bạn với bao tử. Thật tội nghiệp! Rồi một cái nữa, không thể thiếu được trong bất kỳ môi trường nào: Nước đấy! Phòng quản lý mở nước có giờ, cao hứng thì cúp luôn. Con gái như chúng e mà không có nước thì ôi thôi la hét, chửi rủa đã đời luôn. Ai siêng thì đi xách từ tầng trệt lên lầu 3, 4 mệt nghĩ. Lại thêm một cái tật nữa, không được nấu ăn nhưng sinh viên cũng đâu có vừa, mưu mẹo ra phết: mang bếp gas, bếp dầu, nồi cơm điện lên phòng, bên trong nấu, thì một đứa ở ngoài canh cửa, nấu xong thì dấu trong valy, khoá lại. Vậy đấy mà cũng vui ghê! Lâu lâu đi chơi về trễ, sau 22 giờ, lại có màn “lông kẻo” là leo cổng ấy. Quậy hết biết luôn!
    Những đêm rằm thì kéo nhau xuống sân hát hò, sinh họat và ngắm trăng, kể chuyện quê bạn quê ta. Cứ thế thành thói quen, ăn chơi đầu khóa, đến khi thi thì vắt giò lên cổ chạy cũng chẳng kịp, học lấy học để đến nỗi giảng đường buổi tối chật cứng người. Đúng là sinh viên có khác, các Bác nhỉ! Không biết ngày xưa các Bác có giống sinh viên tụi con ngày nay không?.
    Sinh viên là thế đấy.
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top