Các công dụng của hạt bí đỏ đến sức khỏe

quangvu2208

Banned
Tham gia
26/8/2018
Bài viết
0
Hạt bí đỏ (còn gọi là bí ngô) tuy nhỏ nhưng những công dụng của hạt bí đỏ cho sức khỏe mà chúng mang lại rất đáng kể.
1. Cải thiện sức khỏe tim
Những chất chống ô xy hóa, a xít béo (omega-3 và omega-6), magnesium và kẽm được tìm thấy trong hạt bí đỏ tốt cho tim của bạn.

Nghiên cứu cũng cho thấy các a xít béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, mức triglyceride và cholesterol toàn phần, đồng thời cải thiện chức năng nội mô.
Ngoài ra, hạt bí đỏ có hàm lượng chất xơ cao, vốn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol trong máu và giảm rủi ro mắc bệnh tim.
2. Giảm mức đường huyết
Các chất chống ô xy hóa có trong hạt bí đỏ cũng giúp giảm thiểu rủi ro mắc bệnh tiểu đường loại 2. Sự hiện diện của magnesium trong hạt bí đỏ góp phần bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh này, do mức magnesium thấp trong cơ thể dẫn đến sự suy giảm khả năng tiết insulin.
3. Hỗ trợ tiêu hóa
Chất xơ hấp thu qua ăn uống tốt cho cơ thể do nó thúc đẩy tiêu hóa. Hạt bí đỏ là một nguồn cung cấp đáng kể chất này. Chất xơ cũng khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và vì thế có thể giúp ích cho nỗ lực giảm cân thừa hoặc duy trì thể trọng.

4. Cải thiện giấc ngủ
Bạn đang bị khó ngủ? Hạt bí đỏ có thể là giải pháp do chúng chứa tryptophan, một a xít amin có khả năng thúc đẩy giấc ngủ. Kẽm trong loại hạt này hỗ trợ việc chuyển đổi tryptophan thành serotonin và sau đó chuyển thành melatonin cần cho việc điều hòa chu kỳ ngủ của bạn. Nghiên cứu cho thấy mức magnesium đầy đủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.
5. Tăng cường hệ miễn dịch
Là một nguồn dồi dào vitamin E, kẽm và các chất chống ô xy hóa khác, hạt bí đỏ giúp củng cố hệ miễn dịch. Nhờ đó, rủi ro mệt mỏi kinh niên, cảm cúm và mụn trứng cá có thể được giảm bớt.
cong-dung-cua-hat-bi-do-1.jpg

6. Củng cố sức khỏe xương
Sự hiện diện của magnesium trong hạt bí đỏ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

7. Tốt cho bà bầu
Nghiên cứu cho thấy những loại thực phẩm giàu chất kẽm như hạt bí đỏ có thể hữu ích cho phụ nữ trong thời gian mang thai. Kẽm cũng góp phần ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu.
8. Tốt cho da và mắt
Chất squalene được tìm thấy trong hạt bí đỏ bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoại và sự phơi nhiễm bức xạ khác. Vitamin K, vitamin A và kẽm trong hạt bí giúp làm lành vết thương nhanh chóng.
Ngoài ra, các chất chống ô xy hóa, vitamin A và E ngăn chặn các gốc tự do, vì thế giảm bớt rủi ro già trước tuổi. Một số nghiên cứu cho thấy hạt bí đỏ có thể hỗ trợ đối phó mụn trứng cá. Vitamin A giúp tăng cường thị lực trong điều kiện ánh sáng mờ.
9. Chống stress
Hợp chất glutamate trong hạt bí đỏ hỗ trợ việc tổng hợp GABA, là chất dẫn truyền thần kinh có khả năng giảm nhẹ những tình trạng loạn thần kinh chức năng như kích thích thần kinh và lo lắng.
10. Kiểm soát rụng tóc
Bệnh rụng tóc do nội tiết tố (còn gọi là hói đầu) là nỗi ám ảnh đối với đàn ông, đặc biệt là những người trên 50 tuổi.
Nghiên cứu cho thấy công dụng của hạt bí đỏ có tác dụng phục hồi tóc nhờ sự hiện diện của các phytosterol, chất tương đương cholesterol ở người trong các màng tế bào thực vật.
 
Với gia đình mình thì hạt bí đỏ có tác dụng: tẩy giun nè.
 
Có công thức làm hạt bí không nhỉ? Mình thấy vị cũng ngon, công dụng tốt nhưng không biết cách làm
 
E chỉ nhớ trước ba e nói ăn hạt bí đỏ sống để tẩy giun thôi :)
 
×
Quay lại
Top