10 Bước để kinh doanh trà sữa thành công

Phạm Anh43

Thành viên
Tham gia
3/10/2018
Bài viết
0
Bạn muốn kinh doanh trà sữa? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu? Hãy để Royaltea mách bảo 10 bước cần chuẩn bị để mở quán trà sữa. Bạn sẽ nắm được tất cả những gì cần có để bắt tay vào làm ngay nhé.

6574584bf064103a4975.jpg


10 Bước cần để mở quán trà sữa
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Rất nhiều chủ quán khi tìm hiểu về mở quán trà sữa cần những gì, thường bỏ qua bước này. Tuy nhiên, đây chính là yếu tố then chốt quyết định 90% thành công sau này của bạn. Bởi vì sao? Để mở quán thành công, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, họ đến từ đâu. Vậy đâu là khách hàng tiềm năng của bạn?

  • Học sinh sinh viên: Theo thống kê cho thấy, đối tượng này chiếm 60% lượng khách hàng của bạn. Hầu như, họ đều uống trà sữa mỗi ngày, tuy nhiên chính vì khách hàng là học sinh sinh viên nên mức giá phải phù hợp không nên quá đắt, để thu hút lượng khách dồi dào. Bạn nên đánh đúng đối tượng khách hàng tiềm năng này bằng sự thông minh của mình qua cách trình bày quán, menu, giá cả phải chăng, điểm đến thú vị mang nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi đến với quán.
  • Các cặp đôi hoặc nhân viên công sở hoặc các hộ gia đình: Đối tượng này thường chiếm khoảng 30% lượng khách của bạn (tùy địa điểm). Lượng khách chủ yếu tập trung vào buổi tối và các ngày nghỉ, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng nguyên liệu để phục vụ tốt nhất.
0e096c78b444541a0d55-1.jpg


Những cặp đôi và người trẻ tuổi là khách hàng tiềm năng cho quán trà sữa của bạn

Bước 2: Vốn để mở quán trà sữa

Tài chính được coi là yếu tố quan trọng nhất để chuẩn bị mở quán trà sữa. Theo Royaltea, bạn nên xác định số tiền của mình dự định đầu tư trước, từ đó phân phối vào các khoản cho hợp lý:

  • Chi phí thiết kế và sửa sang quán nếu cần
  • Chi phí trang thiết bị cần thiết cho quán
  • Các chi phí duy trì hoạt động: tiền lương nhân viên, tiền điện nước, tiền thuế.
  • Các loại chi phí khác: chi phí làm giấy phép kinh doanh, chi phí marketing…
Lưu ý, các bạn cần chuẩn bị dư một số tiền dự phòng để có thể bù lỗ và duy trì hoạt động của quán trong khoảng thời gian đầu khai trương. Bởi giai đoạn này là giai đoạn then chốt giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và trải nghiệm sản phẩm của quán có thu hút họ trở lại lần sau hay không. Thời gian này, bạn cần phải chi tiêu nhiều cho các chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo nhằm giúp quán đi vào hoạt động ổn định. Vì vậy, hãy sẵn sàng về mặt tài chính trước khi mở quán kinh doanh trà sữa.

Bước 3: Tìm hiểu kinh doanh và chuẩn bị menu

menu-tra-sua-royaltea.jpeg


Ý tưởng thiết kế menu độc đáo cho quán trà sữa – Royaltea Việt Nam

Nhiều chủ cửa hàng đã thực hiện bước này cuối cùng, sau khi quán đã hoàn thiện và chuẩn bị khai trương. Thế nhưng, Royalteakhuyên bạn nên làm việc này ngay từ khi có ý tưởng kinh doanh trà sữa. Bởi vì:

  • Học hỏi kinh nghiệm từ nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, chúng sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất về những kiến thức cần thiết để áp dụng cho cửa hàng.
  • Thu thập những sản phẩm cần thiết và làm nổi bật hơn danh sách menu cho quán.
  • Bạn sẽ hiểu hơn về khách hàng và đây chính là nguồn cảm hứng để bạn làm menu đồ uống thu hút khách hàng.
Bước 4: Lựa chọn địa điểm phù hợp

  • Gần các trường học
  • Khu vực đông dân cư, đặc biệt là gần các khu chung cư
  • Tất nhiên, nếu không thể tìm được những địa điểm thật đẹp, thì kinh doanh ở những vị trí ít người cạnh tranh cũng là 1 giải pháp không tệ. Nhưng nên nhớ khu vực đó phải có khách hàng tiềm năng của bạn.Một địa điểm mở quán đẹp sẽ hút khách dễ hơn nhiều.
Bước 5: Xây dựng thương hiệu riêng

Bạn có thể chỉ tốn khoảng vài triệu để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.Trên hết, việc xây dựng thương hiệu hay mua thương hiệu ngoài đều phải căn cứ trên đặc điểm khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu bạn hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên, hãy thiết kế theo phong cách trẻ trung, nhiều màu sắc. Nếu hướng tới đối tượng cặp đôi và gia đình, 1 không gian ấm cúng và lãng mạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bước 6: Lên ý tưởng thiết kế và trang trí

729635e99cc67c9825d7.jpg


Phong cách thiết kế sang trọng, cuốn hút

Ngày nay nhiều người đến các quán trà sữa hay cafe không chỉ để uống nước mà còn để check-in. Vì vậy trang trí quán trà sữa trang trí đẹp, lung linh khi lên hình chắc chắn sẽ thu hút nhiều người. Bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp cho quán của mình.

Bước 7: Nhập máy móc nguyên liệu
Nhắc đến chuyện mở quán trà sữa cần chuẩn bị những gì, thì vấn đề nhập máy móc và nguyên liệu chính là một trong những khoản đầu tư cần chú ý. Làm trà sữa cần khá nhiều máy và các nguyên liệu.

Đầu tư đầy đủ máy móc là tốt nhất, nhưng chi phí khá cao. Nếu còn khó khăn về tài chính, bạn nên cân nhắc, phụ thuộc với quy mô mà chọn những loại máy phù hợp tránh lãng phí.

Bước 8: Hoàn thiện thủ tục pháp lý cho quán
Việc chúng ta kinh doanh có thương hiệu và lâu dài thì việc hoàn thiện thủ tục pháp lý cho quán là điều cần làm đầu tiên phải không nào.Hãy hoàn thiện ngay tất cả giấy tờ liên quan đến kinh doanh trước khi mở quán nhé!

Bước 9: Thuê và quản lý nhân sự
22519050_135670043825178_3228998150580223977_n.jpg


Đội ngũ nhân viên nhiệt tình năng động

Việc tuyển chọn nhân viên cũng khá quan trọng, bạn có thể là người pha chế chính hoặc tuyển nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ. Giá của mỗi nhân viên vào khoảng 12k-20k/1h. Tùy thuộc vào lượng công việc để thuê số lượng người cho phù hợp tránh lãng phí bạn nhé!

Bước 10: Lên kế hoạch marketing cho quán
Bạn nên cần chú ý đến việc marketing cho quán của mình. Bạn hãy bắt đầu quảng bá trà sữa của mình trên các ứng dụng chuyên về ăn uống như: foody, lozi… hay chạy quảng cáo Google, Facebook, làm SEO… Có rất nhiều thức marketing nên bạn hãy cân nhắc và chọn lựa hình thức phù hợp với điều kiện của quán nhất.

Kết luận

Hãy để Royaltea biến hóa 10 bước trên thành những bước cực kỳ đơn giản. Và sẽ luôn đồng hành với bạn trên mọi chặng đường.

Chúc bạn khởi nghiệp thành công!
 
trà sữa mấy năm gần đây hầu như là 1 trào lưu, cũng giống như mỳ cay cấp độ 7, nhưng tồn tại được lâu hơn, nhiều quán mỳ cay bùng nổ đúng 1 mùa rồi giờ phải chuyển chủ đẻ chuyển đổi loại hình kinh doanh, nên cân nhắc kĩ mọi yếu tố trước khi bắt đầu
 
Ở các tỉnh mình ko nói, chứ ở HN trà sữa cạnh tranh nhau lắm.
 
Bây giờ mọi người đều có xu hướng Eat clean nên trào lưu trà sữa cũng đã ko còn hấp dẫn như xưa nữa thay vào đó là nước ép hoa quả, sinh tố organic ...
 
×
Quay lại
Top