Những cách tự học tiếng Anh bạn nên thử qua

khanhtoan131325

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/3/2018
Bài viết
124
Hiện nay với chiến lược mở rộng giao lưu, hội nhập với các nước láng giềng và trên toàn thế giới, tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ rất quan trọng. Các bạn trẻ đổ xô đi tìm những phương pháp học mang lại hiệu quả, nhưng lại bỏ quên thói quen tự học tiếng Anh. Vậy cách này bao gồm những hình thức gì? cùng nhau khám phá bạn nhé!

Tự học tiếng Anh qua youtube

tu-hoc-tieng-anh-qua-youtube.jpg



Với sự phát triển của mạng xã hội mang đến những điều kiện khám phá tất cả những sự việc câu chuyện diễn ra trong cuộc sống mỗi ngày. Youtube là một trong những kênh gián tiếp lan truyền những điều này, chính vì thế Tiếng Anh cũng không ngoại lệ.

Tất cả những tài liệu hay những bài giảng và cả thế giới bài tập đều có trên phương tiện này, bạn cũng chỉ cần thực hiện một số thao tác trên bàn phím là đã có thể truy cập được những thông tin mình cần và tiếp nhận nó.

Một ví dụ cho bạn nha: bạn đang muốn học từ vựng tiếng Anh về tính cách con người, bạn chỉ cần mở ứng dụng youtube và thực hiện gõ lệnh “seach” với cụm từ khóa mà bạn tìm kiếm ngay lập tức bạn sẽ có một hệ thống video liên quan.

Một ưu điểm lớn khi bạn tự học tại phần mềm này đó là tốc độ tìm kiếm thông tin chúng ta cần một cách nhanh chóng không mất quá nhiều thời gian và công sức, nguồn tư liệu phản hồi về phong phú đa dạng thoải mái cho bạn lựa và chọn lọc, có thêm nhiều sự tham khảo khác nhau .

Tuy nhiên hãy kiểm soát bản thân khỏi những cám dỗ từ những tiện ích mà nó mang lại, để chú tâm 100% thời gian vào việc học tiếng Anh.

Tự học tiếng Anh qua Web

tu-hoc-tieng-anh-qua-web.jpg


Bạn chắc chắn đã quen với những nốt bấm tra cứu tìm thông tin trên các trang web rồi phải không? Vậy thì cũng chẳng có gì khó khi những kiến thức tiếng Anh trên web chính là một kho tàng tư liệu “level max” cho chúng ta.

Việc tải về làm dữ liệu cũng nhanh và thuận lợi hơn. Mức độ phong phú đa dạng của các nguồn tin cũng không làm bạn thất vọng, có thể xem cùng lúc được các bài trên nhiều trang khác nhau.

Với các đề tài và vấn đề riêng, các trang web học tiếng Anh cũng thiết kế một cách tách biệt để giúp người xem không bị loạn thông tin, có thể tự quan sát chọn ra những ý chính.

Tự học tiếng Anh qua phim

tu-hoc-tieng-anh-qua-phim.jpg

Một tuần bạn ra rạp mấy lần và xem bao nhiêu bộ phim nước ngoài? Chúng ta cũng có thể theo dõi tại nhà để giúp cho việc nhớ nội dung ý tưởng của đạo diễn, nhà biên kịch cùng hệ thống nhân vật với những câu hội thoại được sử dụng nhiều lần sẽ giúp bạn hiểu về nghĩa của từ vựng cũng như rút ra được những cấu trúc để học tập một cách hiệu quả.

Khi xem bạn sẽ rèn luyện được cả kỹ năng nghe phản xạ nhanh nhạy với sự hoạt động liên tục của các cơ quan thúc đẩy sự tập trung và nâng cao khả năng phán đoán logic cho bản thân.

Tự học tiếng Anh qua bài hát

tu-hoc-tieng-anh-qua-bai-hat.jpg


Việc nhẩm theo giai điệu với những ca từ bằng tiếng Anh cũng là cách giúp bạn thoải mái trong tinh thần thư thái và thả lỏng trong cuộc sống, cũng nhờ đó chúng ta sẽ tiếp thu tốt một khối lượng kiến thức lớn. Học tiếng Anh qua bài hát là cách thú vị mà bạn có thể vừa học vừa thư giãn hiệu quả.

Những câu chữ trong đó sẽ xuất hiện với tần suất cao về mức độ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày và dễ đi vào bộ não hơn, bạn sẽ rất nhanh thuộc dễ nhớ và chú ý lẩm nhẩm hát dạo theo nói giống như bạn vừa luyện cùng lúc hai kỹ năng nghe và nói đấy nhé!

Học ngoại ngữ không hề khó nếu chúng ta biết cách thu lượm và tìm tòi khám phá từ những nguồn tài liệu xung quanh kể cả trong những lúc giải trí, thư giãn vẫn có thể khoan thai học tập.

Tự học tiếng Anh qua flashcard

tu-hoc-tieng-anh-qua-flashcard.jpg


“Flashcard” là tờ giấy với một mặt là ghi chú và bên kia là hình ảnh minh họa, nó giúp chúng ta nhớ nội dung quan trọng một cách nhanh chóng .

Hệ thống thông minh cho từng cá nhân. Sẽ tự động theo dõi và nhắc nhở kế hoạch mà bạn đặt ra giúp bạn hoàn thành tốt vượt xa sự mong chờ. Cung cấp các bài kiểm tra để tối ưu hóa khả năng ghi nhớ.

Học nhanh hơn với blueup mang lại hiệu quả học cao hơn với khả năng nhớ từ vựng mãi về sau. Các nguồn dữ liệu chất lượng lấy từ những nơi uy tín với sự kiểm tra chắt lọc qua 7 vòng trước khi xuất bản giúp bạn vượt qua những kỳ thi quan trọng quốc tế.

Tự học tiếng Anh qua các câu lạc bộ

tu-hoc-tieng-anh-qua-cau-lac-bo_1.jpg


Đối với hình thức này đang được giới trẻ quan tâm và thu hút trong thời gian qua, một sân chơi tốt để mở rộng việc thực hành các kỹ năng với bạn bè thành viên, giao lưu tự nói chuyện với nhau rèn tính tự tin và dám đối mặt với cuộc giao tiếp.

Là môi trường văn minh để học hỏi nâng cao cũng như bổ sung những khe hở về kiến thức, các trò chơi và hoạt động ngoại khóa do câu lạc bộ tổ chức cũng là điều kiện cho bạn có nhiều thời gian tiếp cận với tiếng Anh.

Bạn sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của bản thân trước đám đông, có thể cởi mở chia sẻ nói cho nhau nghe về ngôn ngữ này mà không còn e ngại hay sợ sai. Đây là cơ hội bạn có thể học tiếng Anh với người nước ngoài cực kỳ hữu ích nữa đấy.

Đã có rất nhiều đối tượng là sinh viên hay người đi làm đăng ký tham, gia vào những câu lạc bộ giúp nhau tự học và bồi bổ thêm vốn từ vựng, các cấu trúc câu phục vụ nhu cầu kết nối tương tác với đông đảo bạn bè kích thích tính tự giác năng động và làm cho bản thân mình trở nên yêu thích môn tiếng Anh.

Tự học tiếng Anh qua tài liệu

tu-hoc-tieng-anh-qua-tai-lieu.jpg


Một trong những cách để tìm hiểu kiến thức tiếng Anh nữa đó chính là học qua các nguồn tài liệu từ nhiều đất nước khác nhau để tăng thêm nhiều thông tin về kiến thức, nên lựa chọn những nguồn chính xác đạt chuẩn tới từ những tác gia nổi tiếng đã được kiểm định nhiều lần.

Tự học tiếng Anh qua truyện song ngữ

tu-hoc-tieng-anh-qua-truyen-song-ngu-1.jpg


Không chỉ thư giãn mà vẫn học tập được ở mọi nơi và trong các khung giờ khác nhau tùy vào sự sắp xếp công việc kế hoạch của bản thân cá nhân từng người, những lúc căng thẳng bạn nên đổi cách thức học ở những phương tiện khác xung quanh ta và truyện song ngữ cũng là một ý rất hay, chúng ta sẽ đọc và nhận ra những câu quen thuộc mà mình đã biết, đọc lại như một lần củng cố thêm, những chỗ chưa hiểu có thể quan sát sang phần tiếng Việt, vô hình dung nó như một cuốn từ điển để tra cứu nhưng thú vị và sinh động hơn.

Sẽ có rất nhiều cách để bạn tự học tiếng Anh mà đặc biệt nó lại ở ngay xung quanh chỉ là bạn đã phát hiện ra chưa mà thôi, một người yêu thích và thật sự ham học hỏi có tính kiên trì chịu khám phá nhất định sẽ học tốt bộ môn này. Nếu như muốn kết hợp giữa việc tự học với sự giúp đỡ của các thầy cô, chúng ta nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để đăng ký tham gia theo học, 2 vẫn hơn 1 mà khi kết hợp cả bạn sẽ xóa bỏ được nỗi lo của mình.

Nguồn: https://benative.vn/bi-quyet-hoc-tieng-anh/cach-tu-hoc-tieng-anh-khong-phai-ai-cung-biet-173.html
 
em, ngữ pháp ổn, yếu mỗi từ vựng. Giờ cũng tính tự học. Cảm ơn bài viết của bác nhiều.
 
m thấy nên tìm trung tâm nào có giáo viên định hướng sẽ dễ học hơn ak
 
×
Quay lại
Top