Xu hướng tự trồng rau sạch tại nhà lên ngôi tại Việt Nam

Tấn Thời

Thành viên
Tham gia
11/5/2017
Bài viết
1
Vì sao chỉ có ở Việt Nam mới phổ biến tự trồng rau tại nhà
Những thông tin liên tục về việc rau xanh bị phun thuốc trừ sâu, sử dụng nhiều loại phân thuốc tăng trưởng độc hại khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng. Chính vì vậy, xu hướng tự trồng rau sạch tại nhà đang ngày càng phổ biến, thu hút sự quan tâm của nhiều bà nội trợ và các gia đình có thu nhập khá. Điều đó, không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm xanh sạch, mà còn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và tạo không gian xanh cho mỗi gia đình.

tu-trong-rau-sach-tai-nha-300x168.jpg


Tự trồng rau sạch tại nhà ngày càng trở nên phổ biến

Báo chí, truyền thông, người dân đều rất có ý thức trong chuyện khuyến khích trồng cây tại nhà. Trồng rau tại gia là một hình thức tự bảo vệ chình bản thân mình. Chúng ta không thể cứ bị động, trông cậy vào những loại thực phẩm đã được chế biến hàng nghìn kilomet từ đâu đó không biết thành phần xuất xứ, không biết nguồn gốc. “Đây là cách sống mới sạch sẽ hơn cho chính bản thân, hoặc như một số bạn ở đây nói là gần với thiên nhiên hơn.”

Chia sẻ một số kinh nghiệm trồng rau sạch trên sân thượng
Chọn đất trồng rau sạch: Điều đầu tiên các bạn cần phải chú ý đến khi trồng rau sạch trên sân thượng đó là chọn đất trồng. Các bạn cần phải chọn những loại đất trồng không bị nhiễm bệnh, sau đó xử lý và cung cấp dinh dưỡng cho đất. Các bạn nên trộn chung đất với xơ dừa, phân bò, trùn quế… để cung cấp chất dinh dưỡng và làm cho đất tơi xốp hơn.

Chọn chậu trồng rau sạch: Tùy thuộc vào điều kiện về không gian, diện tích của sân thượng nhà mình mà các bạn sẽ quyết định chọn chậu trồng có kích thước lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, các bạn nên dùng những chậu có diện tích và tiết diện càng lớn càng tốt vì rau quả sẽ có không gian để sinh trưởng, phát triển cho ra nhiều củ quả, đặt năng suất cao. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chọn những loại chậu có chất liệu tốt và đảm bảo an toàn để trồng rau.

Nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm: Điều tiếp theo các bạn cần lưu ý khi trồng rau sạch trên sân thượng đó là các yếu tố: nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng. Thường thì không gian sân thượng có thời gian chiếu sáng dài nên nhiệt độ luôn cao. Nếu các bạn chọn những loại cây ưa sáng thì không sao nhưng nếu trồng các loại rau ưa râm mát thì sẽ thu được năng suất không cao. Chình vì vậy, các bạn cần phải có những biện pháp che chắn để điều chính nhiệt độ ánh sáng tác động lên cây. Bên cạnh đó, các bạn cũng phải đảm bảo độ ẩm thích hợp cho rau củ quả.

Làm giàn cho những loại cây leo: Nếu trong vườn rau nhà mình, các bạn có trồng mướp, bí, bầu, cà chua, dưa leo… thì tất nhiên là phải làm giàn cho chúng. Khi làm giàn cho cây dây leo trên sân thượng, các bạn có thể dùng thép hoặc dùng giàn lưới bán sẵn.

Thụ phấn: Thụ phấn là quá trình rất quan trọng với những loại rau cho trái. Thường thì quá trình thụ phấn sẽ được thực hiện nhờ gió và côn trùng. Nếu trên sân thượng không có côn trùng, các bạn phải chủ động thụ phấn cho cây.

Dịch vụ trồng rau sạch tại nhà VƯỜN TẠI GIA có gì ?
Với tình trạng thực phẩm bẩn nghiêm trọng hiện tại, và công tác quản lý thực phẩm còn nhiều bất cập của các cấp quản lý, thì việc người dân tự bảo vệ sức khoẻ bằng cách “tự cung, tự cấp” các nguồn thực phẩm sạch đang ngày càng trở nên phổ biến. Nắm bắt được xu thế đó, từ năm 2014, VƯỜN TẠI GIA ra đời và cung cấp trọn gói giải pháp tự trồng rau sạch tại nhà tại thị trường Tp HCM và các tỉnh lân cận : Đồng Nai, Long An, Bình Dương,…

Sản phẩm của VƯỜN TẠI GIA đa dạng bao gồm : thiết kế, thi công vườn rau tại sân thượng, ban công, sân vườn… ở công ty, trường học. Cung cấp vật tư : khung, chậu, khay, đất, phân bón, hạt giống,… với hơn 5200 khách hàng, 7 chi nhánh trên cả nước và hơn 4 năm kinh nghiệm, VƯỜN TẠI GIA tự tin cung cấp giải pháp tự trồng rau tại nhà CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM nhất.

Xin liên hệ : 0901.85.98.98 để được tư vấn miễn phí.
Vuontaigia.net
Xin cảm ơn.
 
trồng rau xanh mát mắt nhưng có thời gian mà chăm sóc không mới là vấn đề
 
E cũng thích có một mảnh đất, trồng rau nuôi gà, thời gian đi làm về cùng quay quầng bên khu vườn nhỏ, cùng chăm sóc,... Mà ở sg này bao giờ mới được như thế
 
×
Quay lại
Top