Cho các bạn làm telesale và telemarketing: Những điều không nên khi đi tiếp thị

dattt231

Thành viên
Tham gia
30/8/2018
Bài viết
12
Telesale là công việc rất khó khăn, việc giữ vững tinh thần tích cực khi làm việc là vô cùng khó khăn và để khiến người nghe có hứng thú muốn mua sản phẩm thì lại càng khó khăn hơn. Hôm nay mình sẽ chia sẻ các cách để những bạn muốn học hay đang làm về telesale đọc và hoàn thiện mình hơn:
1. Gian nan không được nản
Hàng ngày bạn sẽ phải làm việc với một list vài trăm khách hàng và phải gọi cho họ cùng một nội dung. Đây sẽ là một điều khá nhàm chán. Chưa kể bạn sẽ phải gặp rất nhiều "kiểu" khách hàng, dễ tính có, khó tính có thậm chí là những người không muốn mua hàng nhưng vẫn cố gắng làm khó bạn. Chính vì vậy việc chán nản chỉ vì một vài khách hàng xấu có thể sẽ ảnh hưởng đến cả hiệu quả công việc của bạn ngày hôm đó. Làm công việc này hãy biết kiên trì, luôn luôn tích cực rồi sẽ có khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn.
2. Để khách hàng làm chủ cuộc gọi
Bạn rõ ràng là người hiểu về sản phẩm và dịch vụ của công ty mình, chính vì thế không được để khách hàng làm chủ cuộc hội thoại và dẫn dắt nó đi theo hướng của họ. Nhiệm vụ của bạn là trong khoảng thời gian ngắn vừa có thể gây ấn tượng với khách hàng về bản thân, về thương hiệu và tạo hứng thú của họ về sản phẩm. Hãy cung cấp thứ họ cần và những thứ họ sẽ cần, đừng chỉ đợi họ thắc mắc mới trả lời hay để họ đưa cuộc hội thoại đi đến ngõ cụt.
3. Tự tin thái quá
Sẽ có những ngày bạn "may mắn" có được nhiều khách hàng tốt và chốt được đơn hàng, nhưng những ngày sau thì lại chẳng có ai cả. Việc quả tự tin và tự hào sớm với bản thân sẽ chính là con dao khiến bạn thất bại mau chóng. Làm telesale cần phải tự tin để thuyết phục khách hàng, nhưng tự tin quá nhiều khi sẽ khiến bạn "ảo tưởng" về khả năng bản thân và chất lượng của sản phẩm, từ đó cuộc gọi của bạn sẽ không thu được hiệu quả cao. Người nghe thì mất cảm tình về bạn còn bạn thì lại cảm thấy chán nản với công việc và tự ti về bản thân.
Xem thêm: agencyvn.com/nhung-luu-y-khi-tiep-thi-qua-dien-thoai
 
×
Quay lại
Top