LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ RĂNG CỦA GẦU XÚC TRƯỚC SỰ MÀI MÒN

ThuMetal

Thành viên
Tham gia
28/8/2018
Bài viết
3
Hầu hết những gầu xúc đều hoạt động tốt và cho hiệu suất làm việc cao vào thời gian đầu, khi còn mới.

274c.png
❌ Tuy nhiên, sau một thời gian dài làm việc, các răng của gầu xúc sẽ bị mài mòn rất nhanh và khả năng đào xới đất đá bị giảm đi rất nhiều.

274c.png
❌ Đặc biệt là với những công việc nặng như khai thác than, khai thác mỏ, khai thác quặng, quá trình bị mài mòn càng nhanh hơn.

274c.png
❌ Mòn trên bề mặt lòng gầu xúc do ma sát và va đập mạnh với than, cát, đất đá...

Và đây chính là cách để bảo vệ tối đa gầu máy xúc của công ty bạn.

=============

27a1.png
➡ Giải pháp chống mòn hiệu quả nhất đó chính là hàn đắp phủ cứng cho răng gầu.

Điều này chắc hẳn nhiều người biết, thế nhưng có một số thứ khá quan trọng mà có thể bạn chưa để ý đến.

Có thể nói, trong hầu hết các mục đích làm việc khác nhau thì những răng gầu máy xúc đều phải làm việc trong điều kiện chịu va đập mạnh (Impact), và mài mòn với đất đá rất cao (Abrasion).

Rất nhiều công ty công nghiệp nặng thường hay lựa chọn sai dòng que hàn để phủ cứng, hoặc những loại que hàn rẻ tiền, có chất lượng thấp, dẫn đến hiệu quả không cao, gây tốn kém chi phí, bị gián đoạn công việc, mà vẫn không nâng cao tuổi thọ được cho gầu xúc.

Để đảm bảo được yêu cầu về kĩ thuật, khi hàn đắp phủ cứng cho gầu xúc, phải sử dụng loại que hàn có tính chất và đặc điểm như sau:

2705.png
✅ Hàm lượng Cacbit Crom phải cao (25-32 %) để chống lại sự mài mòn thô với đất đá

2705.png
✅ Hàm lượng cacbon trên 3% để đảm bảo độ cứng.

2705.png
✅ Có nền là các kim loại dẻo Fe, Ni để tăng cường liên kết, giúp tăng khả năng chống va đập và chống nứt vỡ.

2705.png
✅ Nếu điều kiện cần chịu mài mòn khốc liệt thì hàm lượng Mo, W, V phải cao để tạo thành cacbit phức, tăng khả năng chống mài mòn tối đa.

2705.png
✅ Độ cứng tối thiểu phải đạt ~60 HRC

Có thể thấy những loại que hàn thông thường, rẻ tiền chất lượng thấp sẽ hoàn toàn không đáp ứng đủ những yêu cầu này.

Điển hình là các dòng que hàn của #Việt_Nam sản xuất như #DMN_500, E7018, E7016, E6013... Các loại que hàn này có bản chất chỉ là pha Austenit hoặc Ferit, nên cho độ cứng thấp và do đó khả năng chống mòn rất hạn chế khi làm việc trong môi trường đất đá cứng.

================
Để khắc phục vấn đề này, Công Ty CP Metal Hà Nội chúng tôi hiện đang cung cấp những dòng que hàn, dây hàn cao cấp, chuyên dụng, đảm bảo tất cả các yêu cầu kĩ thuật kể trên.

- Có thể kể ra ở đây như que hàn KM_650, KM-680 của Kiswel Hàn Quốc, hay Cobalarc 9e của Cigweld Australia cho khả năng chống mài mòn cực tốt, đặc biệt phù hợp cho phủ cứng răng gầu máy xúc, máy công cụ trong nông nghiệp, răng, lưỡi máy cày, các lưỡi gạt của máy ủi, mũi khoan của các loại máy khoan đá…

- Các dòng dây hàn Stoody 100HC, Stoody 101HC là dây hàn phủ cứng tạo ra lớp phủ hợp kim Crom cao. Được sử dụng vào lĩnh vực chống mài mòn khốc liệt, lớp phủ có thể ứng dụng vào các vị trí chịu mài mòn mà nhiệt độ có thể lên tới 900°F

260e.png
☎ Để được tư vấn cụ thể và chi tiết về các dòng vật liệu hàn đặc biệt này vui lòng ghé thăm website của chúng tôi. Công ty CP Metal Hà Nội.
 
Quay lại
Top