Tình yêu không phải là tất cả, con gái đừng bao giờ vì ai đó mà đánh đổi sự nghiệp riêng của mình

Bộ Nguyên

Star can't shine without darkness
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/7/2018
Bài viết
303
Bởi vì rất có thể sau khi bạn chấp nhận đánh đổi, đến khi người ta bạc bẽo quay lưng, bạn nhận ra mình chỉ còn là một kẻ trắng tay: không tình yêu, không sự nghiệp…

Câu chuyện gần đây nhất mà tôi đọc được chính là câu chuyện về một thương hiệu Homestay và sự bạc tình của anh chàng nhân vật chính đối với người phụ nữ đã cùng anh trải qua hoạn nạn khó khăn. Có khá nhiều điều đáng nói, nhiều người ai soi vào đó cũng sẽ rút ra được bài học về tình yêu cho riêng mình. Còn tôi, tôi rút ra một bài học tuyệt đối sâu cay: đừng bao giờ đánh đổi sự nghiệp cho tình yêu, bởi vì nếu như thế, một khi mất đi tình yêu bạn sẽ mất hết tất cả!

Cô gái trong câu chuyện của Bụi homestay là một cô gái theo tôi nghĩ là dám yêu dám làm, có thể bất chấp hết tất cả, không so đo toan tính điều gì với người mà mình chọn. Có thể nhiều người cho rằng cô ấy dại, nhưng thế nào là khôn thế nào là dại trước cảm xúc và tiếng nói của trái tim đây?

Chỉ có điều tôi thấy luyến tiếc cho một cô học viên khoa nhiếp ảnh của trường Sân khấu điện ảnh. Cô ấy đã vì tình yêu và sự nghiệp của người yêu mà gạt bỏ đi niềm yêu thích, đam mê nghề nghiệp của riêng mình. Đến cuối cùng, cô ấy không thu gặt được gì đáng giá ngoài những bẽ bàng và tủi hổ khi người yêu tráo trở thay lòng.

ben-white-146950-1510291187013.jpg


Và tôi thầm nghĩ, khi người yêu cô ấy quay lưng đi, cô ấy cũng xách vali và chút tự tôn còn sót lại của mình ra khỏi nơi cô ấy từng hao tâm khổ tứ để gầy dựng, thì cô ấy còn lại gì ngoài hai bàn tay trắng? Nghề nghiệp và đam mê riêng của cô ấy vốn dĩ đã bị chính cô bỏ ngỏ trong quãng thời gian cô ấy chấp nhận hy sinh vì ai đó quá nhiều, nên bây giờ muốn quay lại nhặt nhạnh chúng lên, xem ra là một quãng đường dài và khó khăn lắm. Cô quên đi bản thân vì một người, còn người đó, cũng quên cô mất tiêu.

Thế rốt cục, cô bỏ mặc bản thân để làm gì?

Tình yêu rõ ràng không phải là điều quan trọng nhất tồn tại trên cõi đời này. Vậy nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ rằng nó là quan trọng nhất, thần thánh hoá, phóng đại nó, nhân danh nó để tự trói buộc mình vào những ngõ cụt. Và đến khi đánh mất tình yêu, chúng ta cũng vô hình trung đánh mất đi tất cả.

Thế nhưng, trong cuộc đời, ngoài tình yêu chúng ta còn có những hoá đơn, những trách nhiệm, những niềm vui sống khác. Thiếu người yêu chúng ta không chết, nhưng không trả hoá đơn là chết dở.

Yêu là để hạnh phúc, chứ đừng yêu để hưởng khổ đau. Yêu để cả hai cùng tiến bộ, cùng phát triển trên đôi chân của mình, với giấc mơ lớn của đời mình, chứ đừng yêu để bó buộc hoặc phụ thuộc lẫn nhau, hay đừng yêu để bản thân mình thân tàn ma dại. Yêu để thấy tương lai xán lạn, chứ đừng yêu để tự đâm đầu vào ngõ cụt.

peter-clarkson-432728-1510291187021.jpg


Không chỉ cô gái như trong câu chuyện tôi kể bên trên là thiếu đi điểm tựa quan trọng mang tên sự nghiệp riêng. Đâu đó còn rất nhiều người sẵn sàng lui về phía sau để nhường đất cho người yêu mình tỏa sáng, như câu chuyện chia tay của nữ ca sĩ Văn Mai Hương gây xôn xao báo giới gần đây cũng vậy. Hình như chúng ta đang cao cả quá, đang thích làm hậu phương vững chãi, muốn làm một "bóng hình mập mờ đằng sau một hình tượng thành công".

Nhưng thật mừng là sau tất cả, Hương cũng nhận ra rằng chẳng có người đàn ông nào xứng đáng nhận về tình yêu nơi cô nếu không thể ủng hộ cả tính cách con người và niềm đam mê nghề nghiệp của cô. Cô quyết định rời khỏi mối tình cô cho là đẹp, nhưng bó hẹp tư tưởng. Cô chọn nơi khác thoáng đầu thoáng óc, và trên cả, là rộng rãi thênh thang để cô tự do thể hiện mình.

Vì vậy, xin nhắn gửi những kẻ yêu khờ dại, rằng hãy tỉnh táo một chút, để còn biết giữ lại những điểm tựa vững chắc và cân bằng cho riêng mình. Đừng bao giờ vì tình yêu mà bất chấp đánh đổi bất cứ thứ gì thuộc về mình. Bởi vì rất có thể sau khi bạn chấp nhận đánh đổi, đến khi người ta bạc bẽo quay lưng, bạn nhận ra mình chỉ còn là một kẻ trắng tay: không tình yêu, không sự nghiệp…

Thiếu người yêu, chúng ta không chết. Hãy nhớ lấy khẩu quyết này.









 
Nói như là đã từng yêu ấy nhỉ.có một tiên đề đã được ơ-clit mò ra.pitago công nhận...và vào đầu thế kỷ 21 mẫu đã dc chứng minh thành công sau nhiều lần thất bại.... " yêu là mù quáng"
 
Chưa chắc đâu anh ơi !! Có nhiều người sau khi bị người yêu bạc bẽo quay lưng họ vẫn vụt dậy con người họ để họ có thể sống tiếp và bây giờ họ vẫn xinh đẹp vẫn là niềm mơ ước của bao nhiêu người khác đấy thôi
 
Chưa chắc đâu anh ơi !! Có nhiều người sau khi bị người yêu bạc bẽo quay lưng họ vẫn vụt dậy con người họ để họ có thể sống tiếp và bây giờ họ vẫn xinh đẹp vẫn là niềm mơ ước của bao nhiêu người khác đấy thôi
Giống như vực dậy ấy nhỉ? Sống cho ước mơ thì tốt hơn ảo mộng tình yêu
 
@Mãi iu Roronoa Zoro Gây dựng một sự nghiệp vững chắc có thể lo cho ba mẹ rồi hẳn tính tới chuyện yêu đương. Mình còn học mà. "Ba mẹ ở nhà còng lưng ra nuôi cho ăn học rồi bày đặc yêu với chả đương" haha :))
 
Nghề nghiệp cao quá nhỉ :v
 
@Bộ Nguyên bảo em làm họa sĩ thì cho dù có núi ngăn sông cách trở em cũng làm, chứ bảo em đi tu, làm bác sĩ, phi công hay kinh doanh thì có chết em cũng không làm
 
Mình thì nghĩ khác các bạn ạ. Đúng là sống và lớn lên ai cũng có người yêu ,ai cũng vấp ngã, ai cũng đâu khổ. Các bạn biết không tren đường đời có rất nhiều đàn ông nhưng đàn ông chiếm đa số là . Thích phụ nữ đẹp, thon gọn, vì thế các bạn nữ phải biết chăm sóc bản thân mình nhé
 
×
Quay lại
Top